Bị cáo Nguyễn Phương Hằng không đồng ý xin lỗi 10 người mình đã xúc phạm

Thứ Năm, 21/09/2023 13:22

|

(CAO) Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng rút yêu cầu bồi thường, chỉ yêu cầu bị cáo xin lỗi. Chủ toạ hỏi bị cáo Hằng có thể xin lỗi 10 cá nhân liên quan tại đây được không. Bà Hằng cho rằng bản thân đã trả giá quá đắt, bị tạm giam 18 tháng, nên không xin lỗi.

Tiếp tục phiên xét xử sơ thẩm Nguyễn Phương Hằng (SN 1971, ngụ tại Quận 1, TPHCM, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đại Nam) và 4 đồng phạm: Đặng Anh Quân (SN 1978, cựu giảng viên trường Đại học), Nguyễn Thị Mai Nhi (SN 1983, cựu trợ lý của bà Nguyễn Phương Hằng), Lê Thị Thu Hà (SN 1992, cựu nhân viên Công ty CP Đại Nam), Huỳnh Công Tân (SN 1994, cựu Trưởng Phòng Truyền thông Công ty CP Đại Nam) cùng về tội "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân", đến gần trưa 21/9 tòa đã xét hỏi các bị cáo.

Bị cáo Nguyễn Phương Hằng tại tòa

Trả lời HĐXX, bị cáo Nguyễn Phương Hằng cho rằng mình không biết câu chuyện xuất phát từ đâu, để bây giờ phải trở thành một người vi phạm pháp luật. Bị cáo nghĩ việc mình livestream là bình thường nhưng thừa nhận việc livestream xúc phạm 10 cá nhân như cáo trạng nêu. Lý giải về việc này bà Hằng cho rằng vì bị nhiều người xúc phạm, công kích nên bức xúc.

3 đồng phạm là nhân viên của bà Hằng trình bày, bản thân chỉ nghĩ rằng việc giúp bà Hằng là bình thường, chỉ khi bà Hằng bị khởi tố mới biết hành vi của mình là vi phạm pháp luật.

Riêng bị cáo Đặng Anh Quân luôn miệng kêu oan, cho rằng mình... vô tội.

Với những người bị bà Hằng xúc phạm danh dự, hầu hết đều cho rằng mình là bị hại chứ không phải người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan và yêu cầu bà Hằng phải bồi thường. Chỉ riêng ông Huỳnh Minh Hưng (ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng) rút yêu cầu bồi thường, chỉ cần bị cáo Hằng xin lỗi trực tiếp tại tòa.

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đến tòa

Trước yêu cầu của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, chủ toạ hỏi bị cáo Hằng có thể xin lỗi 10 cá nhân là người có nghĩa vụ và quyền lợi liên quan tại đây được không. Sau khi cho thời gian suy nghĩ, bà Hằng cho rằng bản thân đã trả giá quá đắt, bị tạm giam 18 tháng, nên bản thân không xin lỗi 10 người liên quan.

Theo cáo trạng, từ khoảng tháng 3/2021, thông qua các tài khoản mạng xã hội, Nguyễn Phương Hằng (Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đại Nam) đã tổ chức nhiều buổi phát ngôn trực tiếp, trong đó có 57 buổi mang nội dung bịa đặt, sai sự thật, xúc phạm nghiêm trọng uy tín, danh dự cá nhân; thông tin thuộc bí mật cá nhân, bí mật gia đình và đời sống riêng tư của: của 10 cá nhân, gồm: ông Võ Nguyễn Hoài Linh (nghệ sỹ Hoài Linh), bà Nguyễn Thị Mỹ Oanh (ca sỹ Vy Oanh), bà Ðặng Thị Hàn Ni, ông Huỳnh Minh Hưng (ca sỹ Ðàm Vĩnh Hưng), bà Trần Thị Thủy Tiên (ca sỹ Thủy Tiên) cùng chồng là Lê Công Vinh, ông Nguyễn Đức Hiển, bà Ðinh Thị Lan, bà Lê Thị Giàu và bà Trương Việt Hà.

Quá trình điều tra, bà Hằng khai lý do làm như vậy vì trước đó những người này đã phát ngôn xúc phạm vợ chồng bà và quỹ từ thiện của gia đình bà.

Các bị can Nguyễn Thị Mai Nhi (trợ lý của bà Nguyễn Phương Hằng), Lê Thị Thu Hà (nhân viên Công ty Cổ phần Đại Nam), Huỳnh Công Tân (Trưởng phòng Truyền thông Công ty Cổ phần Đại Nam) dù không có mâu thuẫn với những cá nhân trên nhưng do là nhân viên và hưởng lương của Nguyễn Phương Hằng nên liên tục thực hiện hành vi giúp sức tích cực cho bị can Hằng.

Bên cạnh đó, Nguyễn Phương Hằng còn mời Đặng Anh Quân tham gia vào buổi phát trực tiếp của mình. Khi Hằng phát ngôn xúc phạm người khác thì Đặng Anh Quân tương tác, phát ngôn về nội dung liên quan.

Bị can Đặng Anh Quân đã góp phần cổ vũ về tinh thần, tiếp thêm ý chí cho Hằng thực hiện hành vi phạm tội.

Để phục vụ cho xét xử, HĐXX đã triệu tập ông Huỳnh Uy Dũng (chồng Nguyễn Phương Hằng), ông Võ Nguyễn Hoài Linh, bà Nguyễn Thị Mỹ Oanh, bà Đặng Thị Hàn Ni, ông Nguyễn Đức Hiển, bà Trần Thị Thủy Tiên cùng chồng là Lê Công Vinh, ông Huỳnh Minh Hưng, bà Đinh Thị Lan, bà Lê Thị Giàu, bà Trương Thị Việt Hà, ông Nguyễn Đình Kim... đến tòa với tư cách là người có nghĩa vụ và quyền lợi liên quan.

Những người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan đến tòa sáng nay, gồm: bà Nguyễn Thị Mỹ Oanh, ông Huỳnh Minh Hưng, bà Đặng Thị Hàn Ni, bà Trương Thị Việt Hà, ông Nguyễn Đình Kim. Ông Võ Nguyễn Hoài Linh, ông Nguyễn Đức Hiển, ông Huỳnh Uy Dũng, bà Trần Thị Thủy Tiên cùng chồng là ông Lê Công Vinh, bà Lê Thị Giàu có đơn xin xét xử vắng mặt.

Theo chủ tọa, những trường hợp vắng mặt đã được tòa tống đạt hợp lệ và có đơn xin xét xử vắng mặt nên không thuộc trường hợp phải hoãn phiên tòa, do đó vụ án được xét xử bình thường.

Nguyễn Phương Hằng tổ chức 57 buổi livestream có nội dung bịa đặt, xúc phạm nhiều cá nhân
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang