Xác định được nghi phạm sát hại, nghi hiếp cô gái chiều 30 Tết

Thứ Sáu, 08/02/2019 17:45  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Công an đã khoanh vùng, xác định được nghi phạm liên quan đến vụ cô gái tử vong, nghi bị hiếp khi đi giao gà, tại một ngôi nhà hoang vào chiều 30 Tết.

Liên quan đến vụ việc cô gái nghi bị hiếp giết chiều 30 Tết, hiện các lực lượng chức năng tỉnh Điện Biên đã khoanh vùng, xác định được nghi phạm liên quan.

Việc khoanh vùng đối tượng được Công an dựa trên những cơ sở khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi. Từ đó, Công an nhận định, cô gái bị sát hại khi đi giao gà là một vụ án có dấu hiệu hình sự đặc biệt nghiêm trọng.

Thông tin này được Thiếu tướng Sùng A Hồng - Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên cho phóng viên biết vào chiều 8-2.

Hiện trường nơi phát hiện thi thể chị Duyên.

Theo Tướng Hồng, sau khi tiếp nhận thông tin sự việc, cơ quan công an đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, tổ chức triển khai, phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an), Công an các địa phương điều tra làm rõ vụ án. 

Theo đó, bước đầu Ban chuyên án đã khoanh vùng được một số đối tượng nghi vấn và đang triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ điều tra, xác minh.

Đến thời điểm hiện tại, cơ quan công an đang tập trung xác minh, truy tìm người đàn ông lạ mặt tuổi từ 36 đến 38 đã mua gà của gia đình nạn nhân. Cũng theo Ban chuyên án, không loại trừ khả năng có đồng phạm trong vụ trọng án này.

Chị Duyên được người dân địa phương đánh giá là cô gái ngoan hiền, học giỏi và chịu khó.

Như CAO đã đưa tin, khoảng 17 giờ ngày 4-2 (tức chiều 30 Tết), trong lúc chị Cao Mỹ Duyên (SN 1997, trú đội 5, xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) bán gà ngoài chợ Mường Thanh, TP.Điện Biên Phủ với mẹ thì có một người đàn ông khoảng từ 36 - 38 tuổi tới hỏi mua gà với số lượng lớn.

Người đàn ông này sau đó đã xin số điện thoại của Duyên và đến 18 giờ cùng ngày thì liên lạc lại mua 10 con gà và yêu cầu chị Duyên chuyển đến khu vực chợ C13, P.Thanh Trường.

Đến khoảng 18 giờ 30, theo yêu cầu của khách, chị Duyên trực tiếp chuyển gà tới địa điểm được yêu cầu, khi đi Duyên mặc một chiếc áo khoác trắng, điều khiển xe máy nhãn hiệu Wave LX, BKS: 27H -7407.

Tuy nhiên, sau hơn 2 giờ đồng hồ đi giao hàng, gia đình không liên lạc điện thoại được cho con gái, nghi ngờ có chuyện không hay nên vào lúc 20 giờ cùng ngày đã trình báo sự việc cho Công an TP.Điện Biên Phủ.

Quá trình tìm kiếm từ 30 Tết, đến sáng mồng 3 Tết, gia đình nhận tin sét đánh khi lực lượng chức năng tìm thấy thị thể chị Duyên tại khu vực chuồng chăn nuôi lợn của một ngôi nhà vắng chủ ở đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên (cách đường Quốc lộ 12 khoảng 50m) trong tư thế không mặc quần, nón bảo hiểm úp lên mặt.

Hiện Công an đang tích cực điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang