Đắk Lắk: Khởi tố vụ án liên quan 1 người từ TPHCM về làm lây lan Covid-19

Thứ Tư, 21/07/2021 21:56  | Bảo Bình

|

(CAO) Sau khi từ vùng dịch về, nhân viên nhà xe Tiến Oanh đã không không thực hiện các quy định về phòng chống dịch bệnh mà đi nhiều nơi, tiếp xúc với nhiều người làm lây lan dịch bệnh.

Tối 21-7, một lãnh đạo Công an TP.Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) cho biết, đã khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người.

"Ngoài việc khởi tố vụ án, Cơ quan CSĐT Công an TP.Buôn Ma Thuột cũng đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can theo quy định pháp luật”, vị lãnh đạo này thông tin.

Theo thông tin ban đầu, tối 10-7, N.T.H. (SN 1985 - nhân viên nhà xe Tiến Oanh) đi từ Q.Tân Bình (TP.HCM) về tỉnh Đắk Lắk. Rạng sáng 11-7, H. về đến văn phòng nhà xe Tiến Oanh ở 143 Hai Bà Trưng, TP.Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk. Sau đó, anh H. không thực hiện các quy định về phòng chống dịch bệnh mà đi nhiều nơi, tiếp xúc với nhiều người.

Tuyến đường Hai Bà Trưng, TP.Buôn Ma Thuột - nơi có văn phòng làm việc của nhà xe Tiến Oanh bị phong toả

Đến ngày 17-7, H. tới Bệnh viện đa khoa TP.Buôn Ma Thuột test nhanh và cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Ngay sau đó, ngành y tế lấy mẫu xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR cũng cho kết quả anh H. dương tính. Vào thời điểm này, H. vẫn khai báo không trung thực nên cơ quan chức năng không xác định được nguồn lây nhiễm, gây khó khăn cho công tác truy vết.

Đến nay đã có 13 trường hợp mắc Covid-19 có yếu tố dịch tễ liên quan đến H. Ngoài ra, UBND TP.Buôn Ma Thuột cũng đã phải phong tỏa hàng chục địa điểm, khu dân cư mà ca bệnh này thường xuyên lui tới.

Tính đến 17 giờ ngày 21-7, tỉnh Đắk Lắk đã ghi nhận 37 ca mắc Covid-19.

Bình luận (0)

Lên đầu trang