Đắk Nông: Khởi tố nhóm bảo vệ công ty điện gió đánh người dân

Thứ Sáu, 26/11/2021 14:39

|

(CAO) Do không thống nhất được giá bồi thường đất, một số người dân các xã Thuận Hà, Thuận Hạnh (huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông) và Công ty Điện gió Đắk N’Drung 1.2.3 xảy ra tranh chấp. Giữa người dân và nhóm bảo vệ cho công trình xây dựng điện gió thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, thậm chí dẫn đến xô xát; một số người dân phải nhập viện để chữa trị vết thương.

Trước tình hình trên, Ban Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông đã trực tiếp chỉ đạo Công an huyện Đắk Song, các đơn vị nghiệm vụ liên quan nhanh chóng vào cuộc nhằm đảm bảo an ninh trật tự, xử lý các đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật.

Ngày 26-11-2021, lãnh đạo Công an huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông cho biết, Viện kiểm sát nhân dân huyện đã phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với: Chu Đức Mạnh, Nông Đức Mạnh (cùng SN 1999), Nguyễn Văn Đồng (SN 2000), Nguyễn Văn Đạt (SN 1994), Nguyễn Văn Long (SN 1996) và Trần Văn Duy (SN 1998), cùng trú tại huyện Đắk Song để điều tra, làm rõ về hành vi cố ý gây thương tích.

Nhóm bảo vệ công ty điện gió tại Cơ quan CSĐT

Theo kết quả điều tra ban đầu, đội bảo vệ của Công ty TNHH dịch vụ bảo vệ Đức Tâm QB có hợp đồng bảo vệ cho doanh nghiệp Điện gió Đắk N’Drung 1.2.3. Ngày 16-11-2021, đội bảo vệ đã cử gần 20 nhân viên bảo vệ, trong đó có Trần Văn Duy, Chu Đức Mạnh, Nông Đức Mạnh, Nguyễn Văn Đồng, Nguyễn Văn Đạt, Nguyễn Văn Long... đến bảo vệ quá trình thi công trụ điện WT28 ( ở thôn 3, xã Thuận Hà, huyện Đắk Song).

Đến khoảng 10 giờ 30 phút cùng ngày, khi xe của công ty điện gió chở thiết bị vào đến gần chân trụ điện WT28 (khu vực đất thi công công trình) thì có một số người dân, trong đó có ông Nguyễn Văn Mạnh (trú tại xã Thuận Hà, Đắk Song) kéo vào khu vực chân trụ để ngăn cản, không cho đơn vị thi công.

Thấy vậy, lực lượng bảo vệ đã đứng thành hàng ngang để ngăn cản, yêu cầu người dân đi ra khỏi khu vực nên giữa 2 bên đã xảy ra xô xát. Ông Nguyễn Văn Mạnh cầm gậy tre đánh lực lượng bảo vệ công ty nhưng không trúng.

Trần Văn Duy, Chu Đức Mạnh, Nông Đức Mạnh, Nguyễn Văn Đồng, Nguyễn Văn Đạt, Nguyễn Văn Long dùng gậy cao su đánh liên tiếp về phía ông Nguyễn Văn Mạnh và một số người khác. Ông Nguyễn Văn Mạnh và một số người dân dùng gậy tre đánh lại lực lượng bảo vệ. Hậu quả, làm 2 người bị thương là ông Nguyễn Văn Mạnh (người dân) và Trần Văn Duy (bảo vệ).

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, lãnh đạo Công an huyện Đắk Song đã huy động lực lượng nhanh chóng có mặt tại hiện trường phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành các biện pháp nghiệp vụ điều tra, làm rõ vụ việc.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Đắk Song đang tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý nghiêm đối với Chu Đức Mạnh, Nông Đức Mạnh, Nguyễn Văn Đồng, Nguyễn Văn Đạt, Nguyễn Văn Long, Trần Văn Duy, đồng thời mở rộng điều tra, xác minh để xử lý các đối tượng liên quan theo quy định của pháp luật.

Xử lý nghiêm vụ xô xát giữa bảo vệ công ty điện gió và người dân
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang