15 năm tù cho gã chồng, cha cạn nghĩ và mất nhân tính

Thứ Năm, 25/11/2021 17:22

|

(CAO) Trong lúc tức giận vì bị vợ và mẹ vợ mắng, đối tượng đã lên kế hoạch giết 2 con nhỏ rồi tự tử.

Chiều 24-11, TAND tỉnh Bình Định đã mở phiên xét xử đối với bị cáo Đặng Văn Thạnh (SN 1970, trú xã Mỹ Lợi, huyện Phù Mỹ) về tội “giết người”.

Bị cáo Thạnh tại tòa

Theo cáo trạng, Thạnh và chị Trần Thị Ph (SN 1978) sống với nhau như vợ chồng. Trước đó cả hai có tổ chức đám cưới nhưng không đăng ký kết hôn. Cả hai có 2 người còn chung. Trong quá trình sống tại nhà vợ, Thạnh thường xảy ra mâu thuẫn với vợ và mẹ vợ.

Khoảng 21 giờ ngày 23-3-2021, sau chầu nhậu trở về, Thạnh bị vợ mắng nhiếc; đồng thời lôi quần áo của chồng ném ra ngoài sân. Tức giận vì đứa con rể suốt ngày chỉ biết nhậu nhẹt, mẹ vợ cũng hùa vào la mắng và đuổi Thạnh ra khỏi nhà.

Quá ấm ức, Thạnh nảy sinh ý định giết 2 người con rồi tự tử. Sau đó, anh ta lấy bình ga loại 12 kg đem vào phòng ngủ của con rồi mở van, hướng ống xả gas về phía giường của hai đứa trẻ đang nằm ngủ rồi dùng quẹt ga bật lửa đốt.

Rất may lúc này, chị Ph phát hiện kịp thời, nhanh chóng chạy vào đưa 2 con ra ngoài và tiến hành dập lửa. Vì thế, 2 đứa trẻ thoát chết, tuy vậy vẫn bị bỏng với tỷ lệ tổn thương cơ thể lần lượt là 10% và 21%.

Tại tòa, dù Thạnh tỏ ra ăn năn và cho rằng vì trong người đang có hơi men lại giận quá mất kiểm soát nên đã nhẫn tâm muốn ra tay hại chết con, nhưng trước hành vi mất nhân tính này, TAND tỉnh Bình Định đã tuyên phạt bị cáo 15 năm tù giam.

Bình luận (0)

Lên đầu trang