Toàn cảnh vụ chặn ôtô trên cao tốc cướp tiền ảo hơn 35 tỷ đồng (kỳ 2)

Thứ Năm, 25/11/2021 14:08

|

(CATP) Sau vụ dàn cảnh va chạm giao thông để bắt cóc anh Lê Đức Nguyễn (1988) cướp lại số tiền ảo bất thành, nhóm đối tượng quyết không buông tha và tiếp tục lên kế hoạch. Cùng với Tài, Trần Ngọc Hoàng có vai trò chỉ huy, rủ rê lôi kéo các bị can khác tham gia thực hiện tội phạm. Hoàng trực tiếp chỉ đạo đồng bọn thuê xe ôtô, mua kim tiêm, thuốc đỏ (giả là máu), dây chun, băng keo y tế làm công cụ gây án…

Đặt mua hung khí

Tài nhờ Hải tìm người, phương tiện đi theo xe anh Nguyên, chọn địa điểm thích hợp để chặn xe và giữ người để Tài lấy Bitcoin. Hải nhận lời, dặn Tài và Hoàng khi gặp Nguyên không được mang theo hung khí, nếu phải dùng vũ lực thì dùng tay đánh, không để lại dấu vết và phải rút dây rồi vứt bỏ thẻ nhớ của camera hành trình gắn trên xe của Nguyên.

Để theo dõi, Tài cài đặt trên điện thoại của Hải phần mềm định vị xe anh Nguyên. Tài và Tuấn Anh đến chợ Dân Sinh (quận 1) mua thêm 2 cây búa có đầu nhọn để dự phòng trường hợp anh Nguyên không xuống xe sẽ dùng búa đập vỡ cửa kính mở cửa xe nhằm khống chế.

Chiều cùng ngày, tại khách sạn A25, Tài nhận được khẩu súng bắn bi và đạn bi bằng nhựa từ người giao hàng. Khoảng 16 giờ, Tài và Hoàng tiếp tục gặp Tuấn Anh - Hải tại quán cà phê Trung Nguyên để bàn việc va chạm xe cướp Bitcoin của anh Nguyên. Hải nói phải đâm vào đuôi xe thì Nguyên chắc chắn sẽ bước xuống.

Tối cùng ngày, Tài gọi điện cho Tuấn Anh hứa sẽ trả công 500 triệu đồng cho người nào lái xe va chạm với xe của Nguyên. Tuấn Anh gọi điện cho Hải để người này gọi cho Nguyễn Quốc Dũng đề nghị tìm người lái xe va chạm với xe anh Nguyên, xong việc sẽ được trả công 500 triệu đồng.

Các đối tượng tại cơ quan công an

Tối 13-5, Đức trả ôtô thuê và cầm túi nylon đựng ống kim tiêm về khách sạn. Mấy ngày sau, Đức ghé quầy bán thuốc mua thêm các cuộn băng keo, băng thun y tế rồi bỏ các đồ vật này và hai ống kim tiêm vào chung một túi nilon, để trong phòng tại khách sạn A25 Nguyễn Trãi. Ngày 14-5, Dũng gọi điện cho Hải nói đã tìm được người thực hiện việc va chạm xe, muốn gặp Hải để trao đổi cụ thể.

Khoảng 10 giờ, Hải gặp Dũng tại quán cà phê Đà Lạt Phố, một lúc sau thì Phạm Hồ Bảo Duy tới gặp Dũng và Hải. Dũng cho Bảo Duy biết nhóm Hải đang tìm người lái ôtô va chạm với xe của "con nợ", để người này xuống xe cho nhóm Hải lấy tiền và muốn nhờ Bảo Duy làm việc này. Bảo Duy nhận lời và đưa điện thoại để Hải cài đặt phần mềm định vị theo dõi xe anh Nguyên.

Đến 10 giờ cùng ngày, theo chỉ đạo của Hoàng, Đức gọi Chung, Thành, Thanh, Hùng đến khách sạn A25 Bùi Thị Xuân. Hoàng yêu cầu Đức tiếp tục thuê một ôtô 7 chỗ để chở đồng bọn. Khoảng 15 giờ, Đức cùng Chung, Thanh, Thành, Hùng đến huyện Hóc Môn thuê xe Fortuner BS: 51G-803.73 với giá 1 triệu đồng/ngày.

Hồi 9 giờ ngày 15-5, anh Nguyên cùng vợ là chị Vũ Thị Hồng Xuyến, anh Vũ Minh Hiếu (em ruột chị Xuyến) và cháu Lê Vũ Trâm Anh (con gái anh Nguyên, chị Xuyến) đi ôtô từ chung cư Vista Verde đến nhà bố mẹ chị Xuyến tại 64 Mai Thúc Loan, TP.Bảo Lộc, Lâm Đồng. Qua định vị, Tài, Hải, Phốt, Bảo Duy nắm được hành trình di chuyển của xe anh Nguyên.

Tài và Hải bàn bạc và thống nhất đợi anh Nguyên về TPHCM, chọn đoạn đường Đồng Văn Cống (quận 2) để gây án. Đức thấy Tài có khẩu súng bắn đạn bi nên hỏi Tài chỗ bán và đặt mua thêm khẩu súng cùng loại với khẩu súng của Tài. Sau đó, Phốt mua rượu, thuốc lá, tiền âm phủ làm lễ cúng tại các ngã ba, ngã tư trên đường Đồng Văn Cống và quanh khu vực nhà anh Nguyên ở thuộc phường Thạnh Mỹ Lợi (quận 2) để cầu xin mọi việc thuận lợi.

Tại khách sạn, Tài, Hoàng, Đức, Chung, Thành, Thanh, Hùng bàn nhau và phân công khi gây án tất cả phải đeo khẩu trang để nạn nhân không nhận dạng được và dùng băng keo, băng thun y tế trói tay, bịt mắt làm anh Nguyên mất phương hướng. Nhóm sẽ dùng súng bắn đạn bi và ống kim tiêm chứa mực đỏ giả máu nhiễm HIV đe dọa, buộc anh Nguyên phải cung cấp mật khẩu để truy cập điện thoại, cướp Bitcoin trong ví điện tử của anh Nguyên.

Trường hợp anh Nguyên không có Bitcoin trong ví điện tử thì ép gọi điện cho vợ để chuyển 1.000 Bitcoin cho Tài. Sau đó, Tài - Hoàng phân công khi chặn được ôtô, Đức và Chung, Thanh, Thành, Hùng cùng xuống. Chung và Hùng khống chế anh Nguyên, còn Thành, Thanh đi phía sau hỗ trợ, đề phòng trường hợp Nguyên bỏ chạy. Nếu anh Nguyên không xuống xe thì Hùng dùng búa đập vỡ kính xe để lôi "con nợ" xuống. Đức xử lý camera hành trình gắn trên ôtô Lexus, Chung và Hùng dùng băng keo, băng thun y tế để trói tay, bịt mắt anh Nguyên. Chung dùng súng bắn đạn bi, Hùng sử dụng ống kim tiêm đe dọa buộc Nguyên cung cấp mật khẩu cho Tài và Hoàng chuyển Bitcoin.

Điện thoại của các nạn nhân
Khẩu súng bị thu giữ

Theo dõi nhất cử nhất động

Khoảng 9 giờ 27 ngày 17-5, Phốt phát hiện xe anh Nguyên di chuyển từ TP.Bảo Lộc về TPHCM nên báo cho Tài. Lập tức Tài chỉ đạo Phốt đứng ở đầu cao tốc TPHCM - Dầu Giây để nhận dạng anh Nguyên và xe. Đối tượng còn gọi điện thông báo cho Tuấn Anh và Hải. Lúc này Hải thông báo cho Bảo Duy biết việc xe anh Nguyên di chuyển và hẹn gặp nhau tại cuối đường cao tốc.

Khoảng 10 giờ, Đức lái ôtô chở Tài, Hoàng, Chung, Thành, Thanh, Hùng đến chùa Minh Đăng Quang (quận 2) đợi nhóm Hải. Trên xe, Chung cất khẩu súng bắn đạn bi vào túi quần, còn Chung, Thanh và Hùng chia nhau mỗi người cầm 1 cuộn băng keo, 1 cuộn băng thun y tế. Thanh rút mực đỏ đựng trong lọ vào ống kim tiêm. Hùng được Hoàng đưa 1 cây bút bi giả ống kim tiêm để đe dọa anh Nguyên. Hùng còn được Tài đưa 1 cây búa đập kính nhưng do vội đi nên Hùng để quên tại phòng khách sạn.

Do được Hải rủ nên Nguyễn Anh Tuấn lấy ôtô BS: 51H-263.14 (do Tuấn đứng tên) chở Hải, Tuấn Anh đến chùa Minh Đăng Quang gặp nhóm của Tài, rồi cùng đi lên đường cao tốc. Trên đường đi, Hải cho Tuấn biết nhóm Tài (đi xe Fortuner) đang muốn tìm "con nợ" để đòi tiền bằng cách tạo va chạm với xe "con nợ" buộc Nguyên phải xuống xe. Tuấn chở Hải đi theo để dẫn đường, chọn điểm va chạm và giám sát. Bảo Duy lấy ôtô bán tải BS: 51C-968.57 đón Việt, An, Phương Duy và đến điểm hẹn ở cuối đường cao tốc. Trên xe, Bảo Duy cho Phương Duy, Việt và An biết Bảo Duy sẽ lái xe va chạm với ôtô Lexus để "con nợ" phải xuống xe giải quyết sự cố, tạo điều kiện cho "chủ nợ" đến khống chế lấy tiền. Khi đến điểm hẹn, Phương Duy và Việt, An phải xuống xe để nhóm Tài, Hoàng thấy nhóm Bảo Duy đi 4 người theo như đề nghị.

Lúc 11 giờ cùng ngày, nhóm gặp nhau tại điểm hẹn cuối đường cao tốc. Theo lời dặn của Bảo Duy, Phương Duy và Việt, An xuống xe cho nhóm Tài, Hoàng thấy trên ôtô bán tải có 4 người. Tại đây, Tài, Hoàng, Tuấn Anh, Hải, Bảo Duy tiếp tục bàn kế hoạch va chạm xe, khống chế anh Nguyên để cướp Bitcoin, còn lại các bị can khác ngồi trên ôtô. Lúc này, qua định vị phát hiện ôtô Lexus của anh Nguyên đến gần ngã tư Dầu Giây trên Quốc lộ 1A nên cả bọn thống nhất phương án: tất cả cùng ra Quốc lộ 1A rồi quay đầu xe lại, đợi ôtô Lexus đi qua sẽ thực hiện theo kế hoạch.

Hải yêu cầu Bảo Duy khi gặp anh Nguyên phải kéo dài thời gian, ngăn không cho anh Nguyên lên xe để nhóm Tài tiếp cận, khống chế anh Nguyên. Tiếp đó, Tuấn lái xe chở Hải, Tuấn Anh đi trước dẫn đường và chọn đoạn đường để xe ô tô bán tải va chạm với ôtô của Nguyên; ôtô bán tải của nhóm Bảo Duy và ôtô Fortuner của nhóm Tài đi phía sau.

Trên xe, Bảo Duy tiếp tục cho Phương Duy, Việt và An biết việc một lát nữa Bảo Duy sẽ lái xe va chạm với xe "con nợ". Sau khi va chạm Bảo Duy xuống xe nói chuyện với "con nợ", câu giờ để nhóm "chủ nợ" đến gặp "con nợ" khống chế đòi tiền, những người còn lại ngồi trên xe không được xuống và yêu cầu Phương Duy và Việt, An để ý ôtô Lexus đi ngược chiều, nếu phát hiện thì báo cho Bảo Duy biết. Khi ra tới Quốc lộ 1A, các xe quay đầu lại, đậu bên lề đường hướng về đường rẽ lên cao tốc Dầu Giây - TPHCM thuộc địa phận thị trấn Dầu Giây, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai đợi xe anh Nguyên đi qua để gây án.

Khoảng 12 giờ 15 cùng ngày, phát hiện ôtô Lexus của anh Nguyên chạy qua, Bảo Duy lái xe chạy theo, đâm vào phần đuôi bên phải xe nên 2 anh Nguyên và Hiếu dừng lại rồi xuống xe kiểm tra. Bảo Duy đến nói chuyện với Nguyên và Hiếu (trong khi đó Phương Duy và Việt, An vẫn ngồi trên xe), cố tình kéo dài thời gian để chờ đồng bọn đến.

(Còn tiếp...)

Toàn cảnh vụ chặn ôtô trên cao tốc cướp tiền ảo hơn 35 tỷ đồng (kỳ 1)
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang