Bắt giữ nhóm công nhân câu kết trộm tài sản doanh nghiệp

Thứ Sáu, 26/11/2021 10:25  | Minh Thắng

|

(CATP) Ngày 25-11, Cơ quan CSĐT Công an huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) cho biết đã tiếp nhận điều tra nhóm nhân viên nhiều lần móc nối lấy trộm tài sản của một doanh nghiệp đóng trên địa bàn. Chỉ trong thời gian ngắn, nhóm công nhân biến chất này đã 3 lần sử dụng xe nâng, xe tải lấy trộm tài sản trị giá hàng chục triệu đồng, gồm: Lê Tấn Khiếp, Đặng Văn Dũng (cùng SN 1996) và Nguyễn Văn Học (SN 1990, đều làm công nhân tại Công ty RoTong ở KCN Nhơn Trạch 3).

Theo kết quả điều tra, Khiếp làm nhân viên ở bộ phận nhận hàng, Học là tài xế xe tải, còn Dũng là tài xế xe nâng. Lợi dụng với đặc thù công việc được cấp trên giao, thấy công ty sơ hở trong quản lý tài sản nên bộ ba này bàn bạc lấy trộm dây đồng (đồng nguyên liệu sản xuất môtơ) của công ty mang ra ngoài bán lấy tiền tiêu xài. Các đối tượng phân công cụ thể vai trò của từng người, Khiếp có nhiệm vụ lấy hàng tại kho, Dũng chạy xe nâng đưa hàng lên xe tải cho Học lái chở các cuộn dây đồng ra ngoài bán lấy tiền chia nhau tiêu xài.

Ngày 14-11, 3 đối tượng lấy trộm 5 cuộn dây đồng, sau đó Học và Dũng chở ra ngoài bán cho Trần Kiều Giang (SN 1986, trú TT.Hiệp Phước, huyện Nhơn Trạch) lấy 15 triệu đồng chia nhau. Sau phi vụ đầu trót lọt, thấy việc trộm cắp tài sản của công ty dễ như trở bàn tay nên lòng tham của nhóm công nhân này tiếp tục trỗi dậy. Ngày 16-11, cả nhóm trộm thêm 6 cuộn dây đồng, giao Học và Dũng chở ra ngoài bán cho Giang được 18 triệu đồng. Phi vụ cuối cùng vào ngày 18-11, chúng tiếp tục lấy 7 cuộn dây đồng bán cho Giang được 20 triệu đồng.

Dũng, Khiếp và Học

Phát hiện bị mất trộm các cuộn dây đồng, nghi vấn có sự tiếp tay của công nhân nên công ty đã báo cho Đồn Công an KCN Nhơn Trạch đến điều tra, truy tìm thủ phạm. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, trích xuất hệ thống camera an ninh, lực lượng công an tiến hành truy bắt Khiếp, Dũng và Học. Hay tin công an đã "sờ gáy" mình, ngày 23-11, ba đối tượng đã đến Đồn CA KCN Nhơn Trạch đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội.

Trong quá trình điều tra, Giang cũng thừa nhận dù biết các cuộn dây đồng mua của Học, Dũng là tài sản trộm cắp nhưng vẫn mua rẻ để bán lại kiếm lời từ khoản tiền chênh lệch. Sau khi mua của các đối tượng, Giang đã bán lại 11 cuộn dây đồng, còn lại 7 cuộn đã giao nộp cho cơ quan công an để mong được giảm nhẹ hình phạt.

Với các hành vi trên, CQĐT xác định Lê Tấn Khiếp, Đặng Văn Dũng, Nguyễn Văn Học và Trần Kiều Giang có dấu hiệu của tội "trộm cắp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có” nên đã ra quyết định tạm giữ hình sự để tiếp tục điều tra làm rõ. Test nhanh, Học dương tính với Covid 19 nên đã chuyển vào khu cách ly, khi điều trị khỏi sẽ tiến hành xử lý sau.

Bình luận (0)

Lên đầu trang