Đâm chết người đàn ông chở vợ đi nhờ xe do cuồng ghen

Thứ Ba, 12/11/2019 16:25  | Hoàng Quân

|

(CAO) Sau khi đánh khiến vợ phải bỏ chạy, Long đuổi theo thì thấy vợ ngồi trên xe máy của người đàn ông khác. Tưởng là “tình địch”, Long dùng dao đâm liên tiếp khiến nạn nhân tử vong.

TAND tỉnh Thừa Thiên – Huế, ngày 12-11, mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Quốc Long (SN 1962, ngụ xã Thủy Phù, TX.Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên – Huế) về tội “Giết người”.

Bị cáo Nguyễn Quốc Long.

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh, chị Đào Thị Kim Chi (43 tuổi, ngụ xã Thủy Phù) - giáo viên một Trường Tiểu học tại TX.Hương Thủy sau khi ly hôn chồng thì có quan hệ tình cảm với Long và đăng ký kết hôn. Trong thời gian chung sống tại nhà của Long ở thôn 5 (xã Thủy Phù) thì 2 người thường xuyên xảy ra mâu thuẫn do Long ghen tuông.

Chị Chi phải thuê nhà trọ để ở. Khoảng 17 giờ ngày 1-5-2019, chị Chi từ nhà trọ đến nhà Long để lấy sổ hộ khẩu và giấy đăng ký kết hôn nhưng Long không cho, chửi bới, dọa chém khiến chị Chi bỏ chạy sang nhà người dân bên cạnh để tá túc.

Đến 22 giờ 20, chị Chi ra về. Khi đến trước nhà sinh hoạt cộng đồng dân cư thôn 9 (xã Thủy Phù) thì thấy một người điều khiển xe máy chạy đến nên chị Chi xin đi nhờ xe. Long cũng đuổi theo, thấy vợ lên xe máy của người đàn ông là anh Kim Khắc Hiếu (SN 1970, ngụ đường Điện Biên Phủ, P.Trường An, TP.Huế), tưởng là tình địch nên Long chạy đến đòi xử.

Long dùng điện thoại chụp ảnh 2 người nhằm làm bằng chứng ngoại tình nhưng anh Hiếu gạt đi và nói chỉ là người đi qua đường, không quen biết chị Chi và chị Chi xin nhờ xe quá giang. Bị Long đánh bằng tay, anh Hiếu không đánh trả mà lên xe máy định đi khỏi. Long tức giận, đến chỗ xe máy của mình lấy dao, chạy đến đâm liên tiếp 3 nhát vào người anh Hiếu. Nạn nhân gục ngã, mất nhiều máu và tử vong tại chỗ.

Long dùng con dao này đâm nạn nhân đến chết.

Công an TX.Hương Thủy và Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế khẩn trương xác minh, điều tra và bắt giữ Nguyễn Quốc Long ngay trong đêm. Long thừa nhận hành vi phạm tội và biện minh do nóng nảy, bực tức trong người, nhầm tưởng khi thấy vợ ngồi sau xe của người đàn ông khác.

Xem xét hành vi côn đồ, tính chất nghiêm trọng của vụ án, gây hậu quả nghiêm trọng là đoạt mạng người khác của bị cáo, HĐXX tuyên phạt Nguyễn Quốc Long mức án 17 năm 6 tháng tù giam về tội “Giết người”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang