Đâm vợ tử vong, bố vợ trọng thương ngay tại trụ sở tòa án rồi đầu thú

Thứ Bảy, 30/10/2021 13:24

|

(CAO) Đến tòa án giải quyết tranh chấp, người đàn ông bỗng rút dao đâm chết vợ, làm trọng thương bố vợ và khiến một thẩm phán bị thương.

Trưa 30-10, trao đổi với phóng viên, một lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân huyện Lục Ngạn, Bắc Giang xác nhận xảy ra vụ án mạng tại Tòa án nhân dân huyện Lục Ngạn, đã được báo cáo lên cấp trên và cơ quan chức năng để phối hợp giải quyết.

Theo đó, khoảng 10 giờ 30 ngày 30-10, tại trụ sở Tòa án nhân dân huyện Lục Ngạn, Bắc Giang đã xảy ra một vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng khiến 3 người thương vong.

Nghi phạm gây ra vụ án là Dư Văn Thanh (SN 1983, địa chỉ xã Hồng Giang, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang).

 Dư Văn Thanh

Thông tin ban đầu cho biết, sáng cùng ngày, Thanh cùng vợ là chị Lưu Thị H. (SN 1989) và bố vợ là ông  Lưu Văn L. (SN 1961) đến TAND huyện Lục Ngạn để giải quyết vụ tranh chấp hợp đồng vay tài sản.

Tại đây, hai bên xảy ra mâu thuẫn, Thanh bất ngờ dùng dao đâm chết vợ, đâm bố vợ trọng thương. Ngoài ra, Thanh còn khiến một thẩm phán của tòa án huyện này bị xây xát. Sau khi gây ra án mạng, Thanh đã đến Công an huyện Lục Ngạn đầu thú.

Ngay khi nhận được thông tin, Công an huyện Lục Ngạn đã triển khai lực lượng bảo vệ hiện trường, đưa ông L. và chị H. đi cấp cứu tại Trung tâm y tế huyện Lục Ngạn, và tiến hành lấy lời khai của đối tượng Thanh cùng những người có liên quan vụ việc.

Tuy nhiên, do vết thương quá nặng nên chị H. đã tử vong. Còn ông L. vẫn đang được cấp cứu.

Tại Cơ quan Cảnh sát điều tra, Thanh đã khai nhận hành vi dùng dao bấm có đầu nhọn đâm nhiều nhát vào chị H. Sau đó gã tiếp tục đâm ông L. vào cổ và gây thương tích cho thẩm phán P.V.T.

Hung khí gây án

Nguyên nhân ban đầu được xác định do mâu thuẫn khi hoà giải vụ án “Tranh chấp hợp đồng vay tài sản” giữa nguyên đơn là ông L. (bố vợ Thanh) với bị đơn là Thanh.

Công an huyện Lục Ngạn đã tiến hành các hoạt động điều tra ban đầu theo quy định, bàn giao tang vật, tài liệu, đối tượng cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Giang để điều tra theo thẩm quyền.

Được biết, Thang và vợ đã ly thân, Thanh được cho là có vay tiền bố vợ dẫn đến tranh chấp. Trong lúc làm việc tại toà để giải quyết thì bất ngờ Thanh gây án rồi đến Công an H.Lục Ngạn đầu thú.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục khẩn trương điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang