Đàn em Năm Cam hầu tòa vì tội cố ý gây thương tích

Thứ Tư, 15/03/2017 06:46

|

(CAO) Ngày 14-3, Sỳ Vĩnh Sáng (56 tuổi), một trong những đàn em của trùm giang hồ Năm Cam hầu tòa do liên quan đến 2 băng nhóm truy sát vì mâu thuẫn. Được đưa đến TAND Q.Bình Tân (TP.HCM) để xét xử sơ thẩm còn có 11 đối tượng khác.

Theo cáo trạng, khoảng 13 giờ 30 ngày 5-6-2016, Cổ Chí Linh (25 tuổi) và Nguyễn Minh Nhựt (17 tuổi) đi bơi tại hồ bơi chung cư Nhất Lan, thuộc P.Tân Tạo, Q.Bình Tân. Tại đây, Linh và Nhựt xảy ra đánh nhau với hai thiếu niên khác.

TP.HCM: Nhóm côn đồ xông vào bệnh viện chém gục 2 người đang cấp cứu
 

Chiều cùng ngày, Linh đi xe máy tìm những người đánh mình để trả thù. Thấy Linh, hai thiếu niên chạy vào nhà dân trên đường số 55, P.Tân Tạo, Q.Bình Tân để trốn.

Lúc này, Linh về nhà kể lại sự việc cho anh ruột là Cổ Vũ Linh (25 tuổi) nghe. Sau đó, Vũ Linh, Chí Linh, Trần Minh Đương (29 tuổi) và Nhựt ra chợ mua 4 con dao mang tìm đến nhà nơi hai thiếu niên ẩn náu để trả thù.

Tuy nhiên, 4 đối tượng này không biết ngôi nhà trên là của Sỳ Vĩnh Sáng thuê lại để làm chành xe. Đến nơi, nhóm Chí Linh la hét, lấy vỏ chai bia trước cửa ném vào trong nhà. Bị tấn công, người nhà của Sáng cầm hung khí chống trả, đánh lại nhóm của Chí Linh gây nên vụ hỗn chiến.

Hậu quả, Chí Linh bị gãy ngón tay, Đương bị thương và nhóm bên kia thì Sín Hỷ Phí (38 tuổi em vợ của Sáng) cũng bị chém vào tay, lưng.

Bị thương, Phí được đưa đến Bệnh viện Quốc Ánh (P.Tân Tạo, Q.Bình Tân) chữa trị thì gặp Đương và Chí Linh cũng được người nhà đưa vào cấp cứu tại bệnh viện này.

Hay tin đàn em bị thương, Sáng và Sín Nhộc Giễng (41 tuổi, anh ruột của Phí) kéo đến bệnh viện đánh Chí Linh và Đương bị thương tích nặng. Trong đó, Chí Linh bị chém gần đứt lìa bàn tay.

Sau đó, Giễng đưa Phí đến Bệnh viện Triều An cấp cứu và cả nhóm ra về. Riêng Chí Linh và Đương được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu. Đương bị thương tích tỉ lệ 20%, Chí Linh thương tích 31%, Phí bị thương tật 19%.

Bắt kẻ cầm đầu băng nhóm xách mã tấu xông vào bệnh viện chém người
 

Sỳ Vĩnh Sáng là một tay “anh chị” đầy tiếng tăm trong giới giang hồ Sài Gòn, được mệnh danh là “hùm xám cây Da Sà” và nhiều lần vào tù ra khám.

Phiên toà xét xử sơ thẩm có 9 luật sư bào chữa cho các bị cáo. Dự kiến phiên toà kéo dài đến ngày 16-3.

Bình luận (0)

Lên đầu trang