‘Đạo chích’ mới ra tù đã liên tục nhập nha

Chủ Nhật, 03/04/2016 17:28  | Nguyễn Tuấn

|

(CAO) Mới ra tù một tháng, Thái đã “ngựa quen đường cũ” liên tục đột nhập vào nhà người dân, khu nhà trọ để trộm cắp tài sản.

Chiều ngày 3-4, “hiệp sĩ” Bình Dương thông tin, vừa bàn giao đối tượng Nguyễn Văn Thái (SN 1981, quê Vĩnh Long) cho công an để mở rộng điều tra.

Đối tượng Thái (áo sọc) bị "hiệp sĩ" tóm gọn

Theo đó, vào ngày 2-4, “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải nhận được điện thoại cầu cứu của anh Nguyễn Chí Thanh (SN 1995, ngụ TX. Dĩ An).

Khu nhà trọ Long Vũ của anh Thanh bị cạy cửa lấy 1 laptop, 1 điện thoại. Các “hiệp sĩ” gồm: Nguyễn Thanh Hải, Thạch Đạt, Trần Phước Lộc, Nguyễn Thanh Hùng, Nguyễn Trung Trực và Dương Tài liền đi tuần tra trên đường Nguyễn Thị Minh Khai.

Lúc này phát hiện đối tượng đi xe Sirius màu vàng đen BS: 93S1-3434 có dấu hiệu khả nghi . Các “hiệp sĩ” liền âm thầm đeo bám. Trong quá trình di chuyển, đối tượng gặp nhà nào khóa cửa, dãy nhà trọ nào vắng người thì dừng xe lại quan sát nhiều lần.

Đến 15 giờ chiều cùng ngày, đối tượng đi đến đường 30-4 (thuộc KP.2 phường Phú Hòa) thì nhác thấy bóng dáng “hiệp sĩ” đang bám theo sau lưng. Hoảng sợ, đối tượng ném lại đồ nghề dùng để cạy cửa nhà rồi bỏ chạy.

Các “hiệp sĩ” lập tức tăng ga đuổi theo xe, truy đuổi khoảng 3km thì ép được xe đối tượng, mời về công an phường làm việc. Tại trụ sở công an, Thái khai nhận là “tác giả” của vụ trộm nhà trọ Long Vũ trước đó. Khi đang chuẩn bị chọn địa điểm để trộm tiếp thì bị bắt.

Được biết, Thái vừa mới ra tù một tháng vì tội trộm cắp tài sản. Cơ quan chức năng nghi vấn Thái đã thực hiện nhiều vụ trộm khác trên địa bàn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang