Đánh sập đường dây ma túy từ miền Trung về Hải Phòng

Thứ Tư, 06/05/2020 18:21  | Nguyên Ngọc

|

(CATP) Ngày 5-5, Công an quận Hồng Bàng, Hải Phòng cho biết vừa đập tan đường dây ma túy này khi các đối tượng đang tàng trữ, giao dịch 2kg ma túy tổng hợp ketamine… Cầm đầu đường dây là nữ quái có 2 tiền án về tội cướp tài sản, vừa ra tù năm 2015 có tên Đỗ Thị Hương, biệt hiệu Lan Tôm, trú tại Dư Hàng, Lê Chân, Hải Phòng.

Gã tài xế taxi … tinh quái

Khoảng tháng 12-2019, qua công tác nắm tình hình địa bàn, trinh sát Đội CSĐT tội phạm về ma túy, Công an quận Hồng Bàng phát hiện một "đại lý" chuyên cung cấp ma túy cho các đối tượng nghiện trong khu vực. Trên cơ sở xác định đây là một đường dây ma túy phức tạp, nguy hiểm, Công an quận Hồng Bàng đã xác lập Chuyên án mang bí số 976-M để đấu tranh với ổ ma túy này.

Thủ đoạn của đối tượng bán ma túy này rất tinh vi. Chúng thường điều con nghiện đến những nơi vắng người để thực hiện giao dịch trao đổi tiền - "hàng". Ma quái hơn, chúng còn giao hàng ở những địa điểm khá bất ngờ, như: nhà nghỉ, trên xe taxi... không có nơi cố định gây khó khăn rất nhiều cho lực lượng phá án.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, trinh sát cuối cùng cũng đã làm rõ đối tượng Nguyễn Văn Thoan (SN 1976, trú tại số 825 đường Hùng Vương, Phường Hùng Vương, Hồng Bàng) chính là đại lý ma túy nguy hiểm này. Với vẻ bề ngoài lành hiền, Thoan rất kiệm lời, ít giao thiệp với hàng xóm. Lại nữa, Thoan có xe ô tô riêng để chạy taxi. Trong vỏ bọc của người lái taxi cần cù chăm chỉ, cần cù, không ai ngờ rằng hắn lại là con buôn ma túy.

Đối tượng trong vụ án.

Ngày 24-12-2019, thực hiện kế hoạch đấu tranh Chuyên án 976- M, Công an quận Hồng Bàng đã bắt Nguyễn Văn Thoan khi đang bán ma túy tại khách sạn Hoàng Thành, phường Sở Dầu, quận Hồng Bàng. Tại cơ quan Công an, Thoan đã khai nhận hành vi phạm tội. Hắn mua ma túy từ một cơ sở đường Dư Hàng, mang về xé lẻ ra bán cho con nghiện. Thoan chỉ bán cho người quen. Khi có mối, hắn điều khách hàng ra các địa điểm vắng vẻ hoặc nhà nghỉ, khách sạn để bán, táo tợn hơn bán ngay trên taxi do hắn lái...

Bằng các chiến thuật điều tra sắc bén, kết quả Nguyễn Văn Thoan đã phải khai nhận đối tượng cung cấp ma túy cho Thoan là Đỗ Thị Hương (SN 1973, nhà ở Dư Hàng, quận Lê Chân). Tập trung lực lượng cùng các biện pháp xác minh, Ban chuyên án xác định Đỗ Thị Hương, biệt hiệu là "Lan Tôm", trú tại số 13/12/46/19 Chùa Hàng, Dư Hàng, Lê Chân, chính là kẻ chuyên cung cấp ma túy cho các đại lý bán sỉ tại Hải Phòng. Hương là đối tượng cộm cán, có 2 tiền án về tội cướp tài sản, mới ra tù năm 2015.

Hiện hình nữ quái

Bằng các biện pháp nghiệp vụ chuyên sâu, trinh sát xác định Đỗ Thị Hương đang cầm đầu đường dây ma túy lớn từ miền Trung về Hải Phòng. Quá trình giao dịch mua bán, vận chuyển ma túy được Hương và đồng bọn thực hiện hết sức tinh vi. Hương thường không trực tiếp ra mặt mà cho "đàn em" vào tận miền Trung giao nhận hàng sau đó vận chuyển ra Hải Phòng.

Quá trình vận chuyển, Hương yêu cầu "đàn em" phải thường xuyên thay đổi phương tiện, thời gian, cung đường di chuyển, số điện thoại và phương tiện liên lạc để tránh bị lực lượng chức năng theo dõi. Khi hàng về đến Hải Phòng, "đàn em" thân tín nhận xong về giao cho Hương. Mỗi phi vụ, Hương thường chọn những nơi vắng người để dễ quan sát, phát hiện lực lượng chức năng theo dõi, khi thấy thật sự an toàn thị mới tiến hành giao nhận hàng. Việc tiếp cận, bắt giữ Hương và "đàn em" vì thế hết sức khó khăn.

Sau một thời gian dài nắm chắc thủ đoạn cũng như quy luật hoạt động của Lan Tôm và đồng bọn, Ban chuyên án đã xây dựng phương án chờ thời cơ phá án. Ngày 29-4, trinh sát nhận được tin Hương đang chuẩn bị tiến hành giao dịch một lượng lớn ma túy khoảng 5kg, do các đối tượng vận chuyển từ miền Trung về Hải Phòng... Ban chuyên án đã tổ chức giăng lưới, quyết tâm đánh sập đường dây ma túy hết sức nguy hiểm này.

Tang vật ma túy.

Hồi 15 giờ 40 ngày 29-4, tại khu vực ngã ba Chùa Hàng, Dư Hàng, Lê Chân, lực lượng đấu tranh chuyên án kết hợp Công an phường Dư Hàng đã bắt quả tang Lương Trí Nam (SN 1993, nơi thường trú: số 120 Đông Sơn, Hàm Rồng, thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa) có hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy và Lê Anh Vũ (SN 1993, nơi thường trú: 6/12/46/19 Chùa Hàng, Dư Hàng), thu giữ 2kg ma túy tổng hợp ketamine, 1 ôtô BS: 30N-0820, 1 xe máy Air Blade BS: 15B2-760.15, 5 điện thoại di động và 3 triệu đồng.

Đối tượng trong vụ án.

Tập trung đấu tranh, khai thác nhanh với Lương Trí Nam và Lê Anh Vũ, Nam đã khai nhận việc vận chuyển ma túy giao cho Đỗ Thị Hương còn Lê Anh Vũ được Hương giao đón Nam. Cơ quan CSĐT Công an quận Hồng Bàng đã tiến hành khám xét khẩn cấp nhà Đỗ Thị Hương và Lê Anh Vũ, kết quả thu giữ tại nhà Đỗ Thị Hương 11,29 gam heroine. Tại cơ quan điều tra, Lương Trí Nam và Đỗ Thị Hương đã khai nhận hành vi phạm tội.

Đối tượng trong vụ án.

Hiện, cơ quan CSĐT Công an quận Hồng Bàng đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Lương Trí Nam và Đỗ Thị Hương về hành vi vận chuyển, tàng trữ trái phép chất ma túy và tiếp tục phối hợp với Phòng PC04 điều tra mở rộng vụ án, xử lý nghiêm các đối trượng liên quan.

Bình luận (0)

Lên đầu trang