Công an Đồng Nai vây bắt băng thu tiền “bảo kê” người buôn bán

Thứ Ba, 05/05/2020 18:58  | Thể Trịnh

|

(CAO) Chiều tối 5-5, lực lượng chức năng tỉnh Đồng Nai cho biết, đang tiến hành khám xét nơi ở và bắt khẩn cấp nhóm đối tượng để điều tra về hành vi “bảo kê” trong lĩnh vực kinh doanh, buôn bán tại H.Vĩnh Cửu.

Lực lượng chức năng làm nhiệm vụ tại khu vực chợ tự phát bên KCN Thạnh Phú. Ảnh: CTV
Hàng chục Cảnh sát bao vây các ki-ốt để bắt giữ các đối tượng thu tiền "bảo kê".

Theo đó, lúc 15 giờ chiều cùng ngày, lực lượng CSHS tỉnh Đồng Nai phối hợp với CSCĐ tiến hành bắt khẩn cấp, đồng thời tiến hành khám xét nơi ở của băng nhóm gồm 9 đối tượng do Lý Thị Loan (Loan “cá”, SN 1981 ngụ tại phường Hóa An, TP. Biên Hòa, Đồng Nai) và Hoàng Thị Tuyết Nhung (SN 1985, ngụ KP.8, P.Hố Nai) cầm đầu để điều tra về hành vi “bảo kê buôn bán” tại KCN Thạnh Phú thuộc H.Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai.

Được biết, băng nhóm này hoạt động nhiều năm nay tại khu vực đường Đồng Khởi và tỉnh lộ 768 đoạn cổng trước và cổng sau Công ty Chang Shin Việt Nam (xã Thạnh Phú, H.Vĩnh Cửu).

Nơi đây tập trung hàng trăm người buôn bán các mặt hàng thiết yêu như: đồ may mặc quần áo, lương thực, thực phẩm... cho công nhân các công ty thuộc KCN Thạnh Phú.

Các đối tượng này thường dùng vũ lực đe dọa khống chế buộc những người bán hàng tại khu vực này phải nộp tiền bảo kê để được buôn bán, với mức từ 01 đến 1,5 triệu đồng/tháng.

Riêng những người bán dạo không thường xuyên thì thu theo ngày với giá phải nộp số tiền 50 nghìn đồng/ngày.

Dù rất bức xúc trước việc các đối tượng thu tiền “bảo kê” nhưng những người bán hàng nơi đây đều phải “cắn răng” nộp tiền để yên ổn làm ăn.

Chiều cùng ngày, khi các đối tượng đang trực tiếp thu tiền bảo kê của một số người buôn bán tại khu vực này thì lực lượng CSHS đã ập vào kiểm tra và bắt các đối tượng.

Hiện vụ việc đang được lực lượng chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang