Xóa sổ ổ ma túy tại khu phố Tây ở Sài Gòn

Thứ Ba, 05/05/2020 16:29  | Thanh Huyền

|

(CATP) Đầu tháng 2-2020, bên cạnh việc cùng phối hợp với các cơ quan ban ngành chung tay phòng chống dịch bệnh thì các đội nghiệp vụ CAQ1 vẫn căng mình phòng chống các loại tệ nạn.

Qua công tác nghiệp vụ, các trinh sát Đội CSĐTTP về ma túy CAQ1 phát hiện manh mối về nhóm đối tượng hoạt động mua bán trái phép chất ma túy liên quan đến khu vực đường Bùi Viện, P.Phạm Ngũ Lão (Q1) với số lượng lớn. Nơi đây có nhiều hẻm nhỏ chằng chịt, lưu lượng du khách trong và ngoài nước ghé thăm rất đông, ngoài dân địa phương thì còn có một số nhà nghỉ khách sạn nên tình hình ANTT cũng như tệ nạn ma túy tương đối phức tạp.

Sau nhiều lần tập trung chuyển hóa địa bàn, CAQ1 đã cơ bản xóa sổ nhiều tụ điểm phức tạp. Tuy nhiên, thời gian gần đây trinh sát phát hiện trong hẻm 205 Bùi Viện có một số đối tượng manh nha hoạt động trở lại. Thông tin này nhanh chóng được các chiến sĩ phòng chống ma túy báo cáo lên Ban chỉ huy CAQ1. Không để loại tệ nạn này bùng phát trở lại, Ban chỉ huy CAQ1 đã chỉ đạo Đội CSĐTTP về ma túy nhanh chóng xác lập chuyên án để đấu tranh.

Kiên trì theo dõi, nắm bắt thông tin về nhóm đối tượng này cho thấy nổi cộm lên một phụ nữ tên Tăng Thị Thu Thủy (SN 1961, ngụ hẻm 205 Bùi Viện). Nhắc đến Thủy thì người dân trong khu vực chả còn xa lạ gì, bởi ả ta từng có thời gian dài bóc lịch về tội mua bán trái phép chất ma túy. Sau khi cải tạo, Thủy càng tỏ rõ sự lì lợm và láu cá. Bà ta ít khi xuất đầu lộ diện, giờ giấc sinh hoạt và đi lại cũng liên tục thay đổi bất thường. Người đàn bà này cũng ít giao du với bà con lối xóm mà chủ yếu sống khép mình trong nhà.

Đáng nói, dù không nghề nghiệp nhưng Thủy lúc nào cũng thể hiện cuộc sống vương giả, tiền bạc tiêu xài rủng rỉnh. Ngoài ra, Thủy còn có nhiều mối quan hệ phức tạp, trong đó công an đặc biệt chú ý đến một phụ nữ khoảng ngoài tứ tuần thường xuyên đến nhà Thủy.

Nhanh chóng xác minh, trinh sát làm rõ người phụ nữ này họ tên đầy đủ là Lê Thị Thu Hằng (SN 1976, ngụ Q4). Cũng giống như Thủy, Hằng có tiền án về tội mua bán trái phép chất ma túy. Việc 2 đối tượng thường xuyên gặp gỡ nhau cho thấy chúng đang có những phi vụ làm ăn rất mờ ám liên quan đến hoạt động mua bán trái phép chất ma túy, nên các chiến sĩ phòng chống ma túy CAQ1 được lệnh theo dõi mọi di biến động của 2 ả đàn bà này.

Bám theo các đối tượng đúng vào khoảng thời gian cả nước đang thực hiện giãn cách xã hội nên các trinh sát gặp nhiều khó khăn. Đặc biệt, các đối tượng rất khôn ngoan, mỗi khi Thủy - Hằng thực hiện việc giao dịch mua bán ma túy đều có người cảnh giới và trao đổi chớp nhoáng khu vực trước nhà Thủy, do đó khi có người lạ xuất hiện bọn chúng đều hết sức cảnh giác hoặc có vệ tinh báo ngay cho Thủy.

Hằng bị bắt cùng 3,5 bánh heroin

Bằng tinh thần kiên quyết tấn công trấn áp tội phạm, dưới sự chỉ đạo sát sao của đại tá Lê Hoàng Châu - Trưởng CAQ1 và thượng tá Nguyễn Nhật Thành - Phó trưởng CAQ1, Đội CSĐTTP về ma túy CAQ1 đặt quyết tâm phải xóa sổ bằng được ổ ma túy này trong thời gian sớm nhất.

Sau khi nắm rõ mọi phương thức, thủ đoạn hoạt động của Thủy - Hằng, khoảng 10 giờ sáng 29-4, trinh sát phát hiện Hằng ra khỏi nhà (Q4), nhanh chóng lên xe ôm công nghệ (đã đặt trước) thẳng tiến về hướng khu dân cư Miếu Nổi (Q.Bình Thạnh). Tại đây, Hằng nhận chiếc túi từ nam thanh niên khoảng 50 tuổi. Nhận định chúng vừa giao dịch mẻ ma túy lớn nên tổ trinh sát ập đến bắt quả tang. Kiểm tra chiếc túi, công an phát hiện 3,5 bánh heroin (trọng lượng 1,2kg) nên đưa cả hai về trụ sở đấu tranh.

Tại cơ quan điều tra, nam thanh niên khai tên Diệp Văn Hoàng (SN 1969, ngụ Q.Phú Nhuận) và khai toàn bộ số heroin trên đều của Nguyễn Ngọc Tuấn (tự Tuấn Nhóc, SN 1979, ngụ Q.Bình Thạnh). Trước đó, Hằng điện thoại đặt mua 3,5 bánh heroin nên Tuấn Nhóc điều Hoàng đem số "hàng" trên đến khu vực Miếu Nổi để giao cho Hằng. Theo đó, mỗi lần giao ma túy cho Hằng xong, Hoàng sẽ nhận tiền đem về cho Tuấn. Mỗi vụ trót lọt, Hoàng sẽ được Tuấn trả công từ vài triệu đến cả chục triệu đồng!

Trước những chứng cứ không thể chối cãi, Hằng khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Ngoài vụ bị bắt quả tang, trước đó Hằng đã nhiều lần đặt mua heroin của Tuấn Nhóc sau đó đem về hẻm 205 Bùi Viện bán lại cho Thủy để hưởng chênh lệch.

Từ lời khai của các đối tượng, cùng ngày, Đội CSĐTTP về ma túy CAQ1 tiến hành khám xét khẩn cấp nhà của Tăng Thị Thu Thủy trong hẻm 205 Bùi Viện (Q1). Tại đây, công an thu giữ một số tài liệu, vật chứng liên quan đến việc làm ăn phi pháp. Qua làm việc, Thủy thừa nhận trước đó đã nhiều lần mua heroin của Hằng với số lượng lớn (mỗi lần từ 3 - 5 bánh). Toàn bộ số heroin mua về, Hằng phân nhỏ ra bán cho các đầu mối và con nghiện quanh khu vực.

Khẩn trương vào cuộc truy xét, đến khoảng 15 giờ 30 cùng ngày, trinh sát Đội CSĐTTP về ma túy CAQ1 tổ chức đón lõng, bắt giữ Tuấn Nhóc khi đang lưu thông trên đường Chu Văn An, P12, Q.Bình Thạnh. Khám xét khẩn cấp nhà đối tượng trên con đường này, công an thu thêm gần 100 gram heroin, 1 cân điện tử, 1 máy xay, 1 khuôn ép bằng kim loại, 3 con đội cùng một số dụng cụ dùng để pha trộn heroin... Trả lời về số công cụ, máy móc trên, Tuấn khai mua ma túy của một số đầu nậu sau đó đem về pha trộn thêm tạp chất xay, ép thành bánh heroin bán lại cho Hằng và một số đầu mối để kiếm lời.

Tuấn Nhóc cùng tang vật

Ngày 30-4, sau khi củng cố hồ sơ, Cơ quan CSĐT CAQ1 đã ra lệnh tạm giữ Lê Thị Thu Hằng, Diệp Văn Hoàng, Nguyễn Ngọc Tuấn, Tăng Thị Thu Thủy để tiếp tục điều tra mở rộng về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Chỉ trong khoảng thời gian ngắn, với sự chỉ đạo quyết liệt từ Ban chỉ huy CAQ1, Đội CSĐTTP về ma túy CAQ1 đã xóa sổ được ổ tệ nạn ma túy trong hẻm 205 Bùi Viện, bắt giữ được kẻ cầm đầu, trả lại sự trong sạch cho địa bàn đúng vào dịp đất nước chào mừng ngày Giải phóng miền Nam 30-4. Đây là kết quả rất đáng được biểu dương và khen ngợi.

Bình luận (0)

Lên đầu trang