Băng trộm rinh két sắt của công ty bất động sản ở Sài Gòn, ném xuống sông

Thứ Hai, 29/04/2019 09:17  | Minh Thắng

|

(CAO) Ngày 28-4, Công an quận 9, TPHCM cho biết đã khám phá vụ trộm két sắt xảy ra tại một doanh nghiệp ở phường Long Thạnh Mỹ, quận 9. Bước đầu công an bắt giữ một đối tượng, đang truy bắt 2 đối tượng bỏ trốn.

Trước đó, vào khoảng 8 giờ sáng 22-4, chị Võ Thị Lệ (SN 1993, ngụ phường Phú Hữu, quận 9) cùng nhân viên đến trụ sở Công ty TNHH Xây dựng và TMDV Việt Tín Land nằm trên đường Nguyễn Xiển, thuộc khu phố Gò Công, phường Long Thạnh Mỹ để làm việc thì mọi người tá hỏa phát hiện cổng và cửa chính của tòa nhà bị bẻ khoen khóa, bên trong đồ đạc xáo trộn, nghi ngờ bị trộm đột nhập.

Qua kiểm tra, chị Lệ phát hiện công ty bị mất một số tài sản, gồm: 1 máy tính xách tay hiệu Dell, 1 két sắt để ở quầy tiếp tân cũng bị “bốc hơi” (bên trong có 5 triệu đồng, 1 miếng vàng thẻ loại 9999, 2 con dấu, 2 giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của công ty, khoảng 20 bộ hợp đồng nhà đất cùng với một số giấy tờ quan trọng khác.

Ngay sau đó chị Lệ đến Công an phường Long Thạnh Mỹ trình báo sự việc.

Theo người đại diện công ty, ngày 20-4 nhân viên làm việc bình thường, do ngày 21-4 là chủ nhật nên văn phòng đóng cửa, không có ai đến làm việc, từ trước giờ công ty không cử người ở lại trông giữ vào ban đêm. Mặc dù số tài sản bị mất trị giá chừng 20 triệu đồng, nhưng một số giấy tờ quan trọng trong két cũng bị kẻ gian lấy đi đã gây ra nhiều khó khăn cho doanh nghiệp.

Đẹp, Hải (tự Lùn), Ty mập

Nhận thấy vụ trộm có tính chất phức tạp, chiếc két sắt khá nặng nhưng kẻ trộm đã khiêng đi, Công an phường Long Thạnh Mỹ đã báo tin cho Công an quận 9 cử lực lượng xuống phối hợp điều tra.

Vào cuộc điều tra, Đội điều tra tổng hợp và Đội cảnh sát hình sự tổ chức khám nghiệm hiện trường, qua đó xác định ổ khóa tại cổng và cửa chính của văn phòng bị đục phá hỏng, rơi lõi khóa ra ngoài, tại khu vực nền nhà gạch ở quầy tiếp tân có nhiều dấu vết trầy xước kéo dài ra đến cửa chính, cơ quan công an nhận định vết trầy có thể do bọn trộm kéo lê chiếc két sắt, lực lượng công an tiến hành trích xuất hệ thống camera để điều tra, truy tìm dấu vết.

Qua quan sát hình ảnh từ 2 camera của công ty, xác định lúc 4 giờ 30 phút sáng 21-4, có 2 thanh niên, 1 người mập và 1 người gầy đều bịt khẩu trang che kín mặt, đội mủ, đi chung xe gắn máy màu đỏ - đen nhưng không rõ biển số đến cổng công ty dùng công cụ phá khóa cửa đột nhập vào văn phòng công ty rồi bật đèn sáng và lục soát.

Nhưng ngay sau đó thì cả hai khép cửa bỏ đi. Khoảng một lúc sau thì 2 tên này quay lại cùng với một đối tượng cũng đeo khẩu trang che mặt đi xe Wave màu đỏ - đen không rõ biển số vào khiêng chiếc két sắt chở đi.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, điều tra truy xét, các trinh sát nhận diện được hình ảnh đối tượng thứ 3 đến sau là Phạm Tấn Đẹp (SN 1991, ngụ khu phố Phước Lai, phường Long Trường, quận 9) nên mời tên này lên làm việc. Qua đấu tranh, Đẹp đã thừa nhận hành vi cùng hai đối tượng đồng bọn tham gia vụ trộm két sắt nói trên.

Laptop tang vật
Chiếc két sắt bị các đối tượng lấy trộm rồi ném xuống sông

Theo lời khai của Đẹp, trong lúc đang ngủ ở nhà thì nhận được điện thoại của một đối tượng tên Ty hỏi có xe máy giúp đi chở két sắt. Nghe trộm két sắt sẽ có tiền nhiều, Đẹp liền đồng ý rồi lấy xe BS: 59X1-833.31 ra cổng thì thấy Ty đang chở một người tên Lùn. Tại đây, nghe Ty trình bày mới phá cửa một doanh nghiệp, có két sắt nhưng nặng quá nên nhờ Đẹp giúp một tay.

Sau đó cả 3 quay lại Công ty Việt Tín Land chở két sắt đến bãi đất trống cạnh bờ sông, cách hiện trường vụ trộm khoảng 1km rồi dùng xà beng phá két lấy tiền và vàng, riêng các giấy tờ của doanh nghiệp thì chúng cho vào két rồi đẩy xuống sông để phi tang. Sáng cùng ngày, Đẹp mang chiếc laptop trộm được gửi cho người quen tên Nhung cất giữ.

Hiện tại Công an quận 9 đã thu hồi laptop và chiếc xe máy phương tiện gây án của Đẹp cũng như trục vớt két sắt để phục vụ công tác điều tra. Đã xác định được hai đối tượng đang bỏ trốn là Nguyễn Thanh Hải (tự Lùn, SN 1995, ngụ khu phố Ông Nhiêu, phường Long Trường, quận 9) và đối tượng Ty mập (chưa rõ lai lịch).

Lực lượng công an đang truy bắt hai đối tượng còn lại để mở rộng vụ án. Đối tượng Đẹp nghiện ma túy nặng nhiều năm. Công an quận 9 đề nghị hai đối tượng đồng bọn của Đẹp nên sớm ra đầu thú để hưởng chính sách khoan hồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang