Người đàn ông mua xăng đốt nhà và cửa hàng của "người tình", 4 người thương vong

Chủ Nhật, 07/05/2023 19:24  | Thể Trịnh

|

(CAO) Chiều tối 7-5, lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ cháy tại một ngôi nhà và một và cửa hàng bán cá cảnh tại P.Quyết Thắng (TP.Biên Hoà-Đồng Nai) khiến 4 người thương vong.

Theo thông tin ban đầu, khoảng hơn 13 giờ cùng ngày ngọn lửa phát ra từ tầng trệt ngôi nhà bán cá cảnh tại P.Quyết Thắng (TP.Biên Hoà-Đồng Nai), rồi nhanh chóng bao trùm lên lầu 1, phát hiện cháy những người trong nhà bỏ chạy ra ngoài.

Nhận tin báo cháy, Công an TP.Biên Hòa đã xuất xe chữa cháy và hàng chục cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường dập tắt ngọn lửa. Vụ cháy đã khiến 1 người tử vong và 3 người bị thương, làm hư hỏng nhiều đồ đạc trong nhà và khiến những hộ dân xung quanh hoảng hốt.

Lực lượng công an đã vào cuộc điều tra nguyên nhân vụ việc. Qua khám nghiệm hiện trường và lời khai nhân chứng, Công an xác định đây là một vụ dùng xăng đốt nhà; có dấu hiệu tội phạm “giết người” nên đã tập trung làm rõ.

Thông tin ban đầu cho biết, Phan Hoàn Uy Vũ (48 tuổi) và bà D.N.B. (43 tuổi, cùng ngụ P.Quyết Thắng) có quan hệ tình cảm. Khoảng 1 năm trở lại đây, giữa bà B. và ông Vũ xảy ra mâu thuẫn. Bà B. yêu cầu chia tay nhưng Vũ không đồng ý.

Cảnh sát phòng cháy chữa cháy nhanh chóng có mặt dập tắt ngọn lửa

Đến khoảng 13 giờ 15 ngày 7/5, Vũ điều khiển xe máy đi mua 1 can xăng loại 10 lít rồi đến nhà bà B. (tại tổ 12, KP.3, P.Quyết Thắng) nhưng bà B. không có nhà. Vũ đã tự mở khóa cửa rồi vào và đốt nhà bà B.

Sau đó, Vũ tiếp tục điều khiển xe máy chở theo can xăng đến nơi bà B. thuê để bán cá cảnh (trên đường Hà Huy Giáp, KP.1, P.Quyết Thắng, gần vòng xoay Biên Hùng), tuy nhiên vẫn không thấy bà B. Lúc này, trong cửa hàng có chị N.D.C.C. (23 tuổi, con gái bà B.), anh T.V.N. (29 tuổi, con rể bà B.) và chị T.T.H.P. (23 tuổi, cháu bà B). 
 

Đến tối cùng ngày nhiều người hiếu kỳ vẫn tụ tập theo dõi cơ quan chức năng tiến hành khám nghiệm hiện trường

Vũ mang can xăng vào quán và đổ xung quanh rồi bật lửa đốt.  Thấy Vũ đổ xăng, anh T.V.N. chạy lại giằng co nhưng không được, bị xăng đổ lên chân và bị lửa bén cháy vào người, ngọn lửa tiếp tục cháy lan sang các vật dụng trong nhà.

Vụ việc khiến Vũ chết tại hiện trường; chị N.D.C.C., anh T.V.N. và chị T.T.H.P. bị thương được người dân đưa đi cấp cứu.

Ngoài ra, căn nhà tại tổ 12, KP.3, P.Quyết Thắng và cửa hàng cá cảnh trên đường Hà Huy Giáp của bà B. cũng bị cháy, gây thiệt hại nhiều tài sản bên trong.

Vụ việc đang tiếp tục được cơ quan công an khẩn trương điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang