Đồng Nai: Khóa cửa nhốt đoàn kiểm tra rồi dọa cho nổ bình gas cố thủ

Thứ Hai, 24/04/2017 12:57

|

(CAO) Đoàn công tác của UBND Phường xuống kiểm tra về hành vi xây dựng nhà trái phép thì bị ba mẹ con chủ nhà khóa cửa nhốt rồi dọa cho nổ bình gas để gây áp lực.

Ngày 24-4, Cơ quan CSĐT Công an TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai cho biết đang tạm giữ hình sự ba mẹ con bà Trần Mỹ Lệ (SN: 1972). Đỗ Thanh Phong (SN: 1991) và Đỗ Hoàng Long (SN: 1995, cùng ngụ TP. Biên Hòa) để điều tra về hành vi giữ người trái pháp luật.

Nhóm cán bộ bị khóa cửa nhốt vì kiểm tra xây nhà trái phép - Ảnh: Minh họa

Trước đó vào lúc 9 giờ sáng ngày 21-4-2017, tổ công tác của UBND P. Long Bình Tân, TP.Biên Hòa gồm 6 người đến địa chỉ số 425, hẻm 65, tổ 11, KP2, P.Long Bình Tân, TP.Biên Hòa để kiểm tra hành chính về việc bà Trần Mỹ Lệ có hành vi xây dựng công trình trái phép trên đất của dự án Bệnh viện điều dưỡng.

Khi tổ công tác vừa vào trong nhà để giới thiệu nội dung công tác thì bà Lệ cùng với các con trai gồm: Đỗ Thanh Phong và Đỗ Hoàng Long khóa cửa giữ 6 người của tổ công tác nêu trên ở trong nhà rồi dọa cho nổ bình gas cố thủ.

Sau khi xảy ra sự việc, Đại diện UBND phường Long Bình Tân đã 3 lần đến tuyên truyền, động viên, thuyết phục, yêu cầu mở cửa cho tổ công tác ra ngoài nhưng bà Lệ cùng với Phong, Long không chấp hành mà tiếp tục giữ người và yêu cầu phải có Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai đến làm việc thì mới thả người.

Nhận được tin báo, lúc 11 giờ 50 phút cùng ngày, Ban lãnh đạo Công an TP.Biên Hòa, đại diện của Viện kiểm sát nhân dân TP.Biên Hòa đã phối hợp với UBND phường Long Bình Tân tổ chức tuyên truyền thuyết phục và giải thích cho bà Lệ nghe việc giữ người là vi phạm pháp luật nhưng bà Lệ không chấp hành.

Công an TP.Biên Hòa đã buộc phải khống chế bà Lệ, phá khóa cửa giải thoát cho 6 người bị giữ nêu trên và tiến hành lập Biên bản bắt người phạm tội quả tang đối với Trần Mỹ Lệ, Đỗ Thanh Phong và Đỗ Hoàng Long về hành vi giữ người trái pháp luật.

Hiện vụ án đang được điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang