Hà Tĩnh:

Truy nã hai đối tượng bắn người giữa trung tâm thành phố

Chủ Nhật, 23/04/2017 17:09  | Văn Tình

|

(CAO) Sau khi mâu thuẫn dẫn đến ẩu đả trong quán karaoke, Quang và Thành liền về nhà lấy súng bắn vào đối phương khiến hai người bị thương.

Gây án xong, cả hai bỏ trốn khỏi địa phương và bị công an phát lệnh truy nã. Ngày 23-4-2017, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Hà Tĩnh (Hà Tĩnh), cho biết đơn vị vừa ra quyết định truy nã trên toàn quốc đối với Trần Lê Vinh Quang (SN 1985, quê Đà Nẵng, tạm trú tại phường Bắc Hà, TP. Hà Tĩnh) và Phạm Văn Thành (SN 1995, trú thôn Hợp Tiến, xã Mai Phụ, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh). Đây là hai đối tượng đã gây ra vụ nổ súng vào rạng sáng 5-4-2017 để giải quyết mâu thuẫn khiến hai người bị thương.

5 đối tượng bị khởi tố về hành vi gây rối trật tự công cộng

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, trước đó, tối 4-4-2017, Trần Lê Vinh Quang và Phạm Văn Thành đến quán karaoke Yolo (tại phường Nguyễn Du, TP. Hà Tĩnh) hát hò thì xảy ra mâu thuẫn với một nhóm thanh niên khác dẫn đến ẩu đả. Nhận được tin báo, Công an TP. Hà Tĩnh đã có mặt tại hiện trường để giải quyết vụ việc. Tuy nhiên, vừa phát hiện bóng dáng lực lượng công an, các đối tượng liền lên xe tháo chạy.

Đến 0 giờ 30, sáng 5-4-2017, hai nhóm này tiếp tục gặp nhau tại bùng binh giao nhau giữa đường Hàm Nghi và Lê Duẩn. Tại đây, phát hiện đối phương chở nhau trên xe taxi và hai chiếc xe máy, Quang và Thành liền rút súng ra bắn nhiều phát.

Đối tượng Trần Lê Vinh Quang (ảnh trái) và Phạm Văn Thành

Những phát súng chát chúa khiến Võ Khắc Phương bị trúng 3 viên đạn vào chân, Dương Mạnh Cường bị bắn 2 phát vào xương chậu. Xe taxi bị bắn 2 phát đạn vỡ kính chiếu hậu và kính cửa sau bên trái. Gây án xong, Trần Lê Vinh Quang, Phạm Văn Thành bỏ trốn khỏi hiện trường, Võ Khắc Phương và Dương Mạnh Cường được mọi người đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Liên quan đến vụ nổ súng này, trước đó, ngày 19-4-2017, Công an TP. Hà Tĩnh cũng đã ra quyết định khởi tố 5 bị can gồm: Võ Viết Siêu, Dương Ngọc Tú, Phan Bình An, Lê Xuân Thìn và Nguyễn Xuân Dũng (tất cả đều trú tại TP. Hà Tĩnh) về hành vi “Gây rối trật tự công cộng”.

Chiếc xe taxi bị bắn vỡ kính

Quá trình lấy lời khai, công an xác định được chính Quang và Thành là hai đối tượng gây ra vụ nổ súng. Tuy nhiên, gây án xong cả hai bỏ trốn khỏi địa bàn. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Hà Tĩnh đã tiến hành khởi tố bị can, ra quyết định truy nã trên toàn quốc đối với Quang và Thành. Theo đó, cơ quan điều tra cũng kêu gọi Quang và Thành ra đầu thú để hưởng khoan hồng của pháp luật.

Quyết định truy nã cho phép, bất kỳ người nào cũng có quyền bắt và giải ngay người đang bị truy nã đến cơ quan công an, viến kiểm sát hoặc UBND nơi gần nhất. Sau khi bắt hoặc tiếp nhận đối tượng truy nã phải báo ngay cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Hà Tĩnh theo địa chỉ số 173 đường Xuân Diệu, phường Nguyễn Du, TP.Hà Tĩnh hoặc số điện thoại: 0692.928.600.

Bình luận (0)

Lên đầu trang