Bắt nhóm đối tượng môi giới kết hôn với người nước ngoài

Thứ Bảy, 22/04/2017 08:08

|

(CAO) Do có người thân ở Trung Quốc nên thường dẫn nam giới người bản địa có ý định kết hôn phụ nữ Việt Nam về nước "xem mắt".

Ngày 21-4-2017, Công an huyện Tân Biên cho biết đang hoàn tất hồ sơ xử phạt vi phạm hành chính đối với Khổng Anh Việt (SN 1987, ngụ Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc, tạm trú khu phố 7, thị trấn Tân Biên) và Nguyễn Thị Thủy (SN 1989, ngụ Thạnh Tây, Tân Biên, Tây Ninh) về hành vi môi giới kết hôn với người nước ngoài.

Đối tượng Khổng Anh Việt

Vào lúc 13 giờ, ngày 20-4-2017, Công an huyện Tân Biên phối hợp Công an Thị Trấn Tân Biên bắt quả tang tại nhà nghỉ Chấn Hưng thuộc khu phố 3, thị trấn Tân Biên đang tổ chức môi giới kết hôn cho người nước ngoài bất hợp pháp, 8 đối tượng trong nhóm đã bị Công an mời về làm việc.

Trong đó, chủ nhà nghỉ Nguyễn Thị Thủy (SN 1989) cũng liên quan đến hoạt động nhóm môi giới kết hôn với người nước ngoài này. Trước đó, do biết được Khổng Anh Việt, dẫn người Trung Quốc đến nhà nghỉ của Thủy ở tìm vợ nên Thủy giới thiệu 2 người phụ nữ: Nguyễn Thị Th. H. và Nguyễn Thị L. cùng ngụ Tân Biên cho Việt.

Sau đó Việt tổ chức cho 3 người đàn ông Trung Quốc gồm: Liu Jing (SN 1991), Li Dong Hui (SN 1992) và Fan Yong Hui (SN 1978) xem mắt H. và L. tại nhà nghỉ Chấn Hưng thì bị Công an bắt quả tang. Tang vật thu giữ gồm: 5 hộ chiếu; 4 điện thoại di động; 11.500.000 đồng; trên 3.000 USD và 104 NDT.

Tại cơ quan điều tra, Khổng Anh Việt – người trực tiếp tổ chức môi giới kết hôn cho người nước ngoài khai nhận, do có người thân ở Trung Quốc nên thường dẫn nam giới người bản địa có ý định kết hôn phụ nữ Việt Nam về nước "xem mắt".

Nhóm đối tượng môi giới kết hôn người nước ngoài được mời làm việc tại Công an huyện Tân Biên

Chi phí cho mỗi người đàn ông tìm vợ phải trả cho Việt là 30.000 NDT (tương đương 100.000.000 đ). Trong đó, Việt cho nhà gái 30 triệu đồng; trả cho Thủy 10 triệu đồng/phụ nữ; làm các thủ tục kết hôn, số còn lại Việt hưởng hết.

Việc người đàn ông Trung Quốc muốn tìm vợ là người Việt hiện nay không còn xa lạ, song việc họ gặp gỡ tìm hiểu nhau trong một thời gian ngắn và bất đồng ngôn ngữ, phong tục,… cũng đặt họ và những cô gái vào nhiều rủi ro. Từ đó, nhiều gia đình rơi vào hoàn cảnh đau lòng, thế nhưng họ vẫn bất chấp tất cả lao vào cơn “lốc xoáy”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang