Đột kích đường dây vận chuyển thuốc lá lậu biên giới Việt Nam – Campuchia

Chủ Nhật, 03/07/2016 05:59  | Tiến Mạnh

|

(CAO) Tối 1-7, lực lượng chức năng đã bất ngờ tấn công đồng loạt vào các đường dây vận chuyển thuốc lá điếu nhập lậu lớn trên tuyến biên giới Việt Nam – Campuchia. ​


Clip lực lượng chức năng bắt hai đối tượng vận chuyển thuốc lá lậu

Theo đó, lúc 21 giờ, Ban chỉ đạo 389 Quốc gia, Cục Phòng chống tội phạm về buôn lậu, Bộ Công an phối hợp với Đoàn đặc nhiệm phòng chống tội phạm về ma túy miền Nam, Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng và Công an H.Đức Huệ (tỉnh Long An) đã bắt giữ hai đối tượng đang vận chuyển 2.700 cây thuốc lá lậu.

Hai đối tượng này nằm trong đường dây vận chuyển thuốc lá lậu mà lực lượng chức năng lập chuyên án để triệt phá.

Hai đối tượng bị bắt trong đêm 1-7

Ông Trần Văn Khoái – Chuyên viên Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo 389 Quốc gia cho biết: “Phần lớn các đối tượng tham gia vận chuyển thuốc lá lậu là người dân địa phương thông thạo địa bàn nên dễ dàng luồn lách, né tránh được sự kiểm tra của các lực lượng chức năng. Đặc biệt, chúng hoạt động có tổ chức, hình thành một đường dây khép kín có sự móc nối chặt chẽ giữa các đối tượng trong nội địa và ở nước bạn Campuchia”.

Theo thượng tá Lê Thơm – Trưởng phòng 6 – Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về buôn lậu, Bộ Công an, tội phạm buôn lậu trên tuyến biên giới lợi dụng địa hình, dùng xuống máy, ghe máy tổ chức người dân không có công ăn việc làm vận chuyển thuốc là và chúng tổ chức lực lượng canh gác, cảnh giới, dùng điện thoại điều khiển từ xa để tránh mai phục của lực lượng chức năng.

“Công an huyện sẽ phối hợp với các ngành chức năng tạo điều kiện để người dân có công ăn việc làm ổn định, vận động nhân dân không bao che cho loại tội phạm này”, thượng tá Huỳnh Văn Hùng – Phó trưởng Công an H.Đức Huệ (tỉnh Long An) cho hay.

Tang vật vụ án

Thời gian qua, mặc dù các ngành chức năng tích cực vào cuộc trấn áp loại tội phạm này nhưng tại các tỉnh, thành như: Long An, Tây Ninh, An Giang, Đồng Tháp và TP.HCM, nạn buôn lậu thuốc lá lậu vẫn có những diễn biến phức tạp, hoành hành gây bức xúc trong dư luận.

Hiện hai đối tượng cùng tang vật đang bị tạm giữ để mở rộng điều tra.

Năm 2015, các lực lượng chức năng trên địa bàn TP.HCM đã phát hiện 2.355 vụ, bắt giữ 1.108 đối tượng, tịch thu hơn 1,5 triệu gói thuốc lá nhập lậu các loại, xử phạt vi phạm hành chính hơn 13 tỷ đồng, chuyển cơ quan điều tra 19 vụ, khởi tố 70 vụ, 67 đối tượng.

Bình luận (1)

Thuốc lá lậu được vận chuyển hàng ngày từ Tân Châu An Giang lên Tp Hồ Chí Minh bằng xe khách,cũng như xe tải,đặc biệt là cty xe H.T,có thể hỏi bất cứ người dân nào ở Tân Châu,hay hành khách nào từng đi xe của cty này đều thấy nhưng không biết sao cơ quan chức năng vẫn không điều tra đến

Người Tân Châu - Thứ Bảy, 08/10/2016, 14:37 Trả lời | Thích
Lên đầu trang