Chuyện chưa kể về đường dây ma túy xuyên quốc gia của chị em Dung "Hà” (kỳ cuối)

Thứ Bảy, 20/11/2021 10:35  | Thanh Hoà

|

(CATP) TPHCM là trung tâm kinh tế, văn hóa năng động nhất cả nước. Cuối thế kỷ XX, đầu thế kỷ XXI, lợi dụng chính sách mở cửa hội nhập, nhà hàng, vũ trường gia tăng đến "chóng mặt". Cũng từ đây, cờ bạc, ma túy tổng hợp (MTTH) từ nước ngoài được các đầu nậu tuồn vào nhà hàng, vũ trường ở TPHCM, hình thành nhiều tụ điểm ma túy phức tạp ở các quận 1, 5, 8...

ĐƯỜNG DÂY THUỐC LẮC CỦA 'TRÙM' CỜ BẠC

Đại gia đình cờ bạc, ma túy

Qua tài liệu trinh sát và lời khai của các bị can trong vụ án Nguyễn Duy Dũng, Ngô Đức Minh, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Bộ Công an xác định: Từ năm 1999 - 2002, tại TPHCM, Chung Quốc Minh (người Việt gốc Hoa) và chị em Nguyễn Thị Hạnh (tự Hạnh "Sự") - Nguyễn Thị Oanh cùng một số đối tượng khác tổ chức đường dây đánh bạc bằng hình thức cá độ bóng đá từ Hà Nội - TPHCM - Hồng Kông, mua bán lượng MTTH rất lớn từ nước ngoài về tuồn vào các nhà hàng, quán cà phê, vũ trường bán cho dân chơi tụ tập "bay lắc".

Hạnh "Sự" tại một phiên tòa

Nguyễn Thị Hạnh (SN 1958, ngụ Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội) là "trùm" xã hội đen nổi tiếng, có nhiều tiền án, tiền sự. Năm 1996, Hạnh mở quán cà phê bóng đá tại số 42 Hàng Bún (Hà Nội), lắp ăngten parapol tivi màn hình lớn thu hút khách đến uống cà phê, xem bóng đá và cá độ. Lúc đầu, chủ yếu những người xem bóng đá cá độ với nhau, mỗi người đặt cược khoảng 1-5 triệu đồng/trận. Sau đó, Hạnh tổ chức đường dây đánh bạc xuyên quốc gia. Khi đi vắng, Hạnh giao cho các em ruột là Nguyễn Tiến Dũng, Nguyễn Mạnh Cường, Nguyễn Thị Lan... trực tiếp nghe điện thoại ghi kèo các con bạc tại Hà Nội. Còn tại TPHCM, Nguyễn Thị Oanh liên hệ nhận kèo với con bạc rồi báo lại cho Hạnh.

Ngày 1-11-2002, Cơ quan CSĐT Bộ Công an ra quyết định khởi tố, đồng loạt bắt các đối tượng: Hạnh, Oanh, Chung Quốc Minh và một số đối tượng khác. Khi trinh sát tiếp cận nhà Hạnh vào khoảng 1 giờ sáng, Hạnh và 6 đối tượng khác đang tổ chức đánh bạc. Nghe gõ cửa, người nhà Hạnh ra mở cửa. Trinh sát ập vào bắt và khám xét thì ngửi có mùi giấy cháy, kiểm tra nhà vệ sinh, phát hiện Hạnh cùng đồng bọn tiêu hủy tài liệu.

Biết chị ruột sa lưới, Oanh ở TPHCM nghĩ rằng mình cũng sẽ bị bắt, trong khi nhà ả còn rất nhiều tiền, vàng. Oanh liên hệ với bạn là Bạch Thị Tâm (ngụ Hà Nội, vào TPHCM làm ăn), nhờ cất giữ 100 lượng vàng, 4.900 USD, 70 triệu đồng. Hôm sau, Oanh bị bắt. Tâm rất sợ nên liên hệ với chị ruột Oanh là Nguyễn Thị Mai ở Hà Nội, bảo vào TPHCM nhận lại số tiền, vàng trên. Trước khi bị bắt, Mai đã kịp đưa số tiền, vàng gửi mẹ ruột nên việc thu hồi gặp không ít khó khăn.

Sau khi bị bắt, Chung Quốc Minh khai báo toàn bộ hành vi phạm tội của bản thân và đồng bọn. Còn 3 chị em Hạnh, Mai, Oanh không hợp tác, từ chối khai báo. Đến khi biết cơ quan điều tra thu thập được rất nhiều chứng cứ về hành vi đánh bạc của ba chị em Hạnh và việc mua bán ma túy của Oanh, Oanh mới chịu khai báo một phần hành vi phạm tội của bản thân và đồng bọn, nhưng luôn tìm cách đổ lỗi cho đối tượng khác.

Chung Quốc Minh cùng đồng bọn tại tòa

Tuy nhiên, cơ quan điều tra đã làm rõ, từ năm 1998 - 2002, Hạnh cùng một số anh chị em ruột tổ chức đường dây đánh bạc xuyên quốc gia, với hàng trăm trận bóng đá, chủ yếu là các giải bóng đá trong nước, Ngoại hạng Anh, Tây Ban Nha , Ý..., với rất nhiều đối tượng "có số má”, như: Nguyễn Văn Thắng (tự Thắng "tài dậu"), Vũ Văn Hùng (tự Mạnh "bệu"), Ngô Đức Minh (tự Minh "sứt"), A Phấy (người Hồng Kông)... Mỗi trận bóng đá cá độ từ 5 -100 triệu đồng.

Từ năm 1999, Hạnh bắt tay với Dung "Hà”, tìm khách "sộp" để bắt kèo to. Tiền cá độ cho mỗi trận lên tới cả trăm triệu đồng, có ngày Hạnh ra kèo đến 3-4 trận. Tùy theo trận và từng kèo, Dung "Hà” chia phần ăn thua với Hạnh theo tỉ lệ 1/3 hoặc 1/4. Dung "Hà” và Hạnh không bao giờ chuyển tiền qua ngân hàng. Thay vào đó, thỉnh thoảng các đàn em của Dung "Hà” như Hải "hấp", "cu" Lý đem cả bao tiền đến Hà Nội giao tận tay Hạnh hoặc nhận tiền từ "bà chị” để mang về.

Cặp bài trùng ma túy - cờ bạc

Cơ quan CSĐT Bộ Công an còn làm rõ hoạt động buôn bán ma túy quy mô lớn của các đối tượng. Oanh vốn là cô gái xinh đẹp, nhưng có lối sống buông thả. Năm 1998, Oanh vào TPHCM sinh sống. Hàng ngày, Oanh thường đến các nhà hàng, vũ trường ăn chơi và phụ giúp Hạnh tổ chức mảng đánh bạc tại TPHCM. Sau đó, Oanh yêu và sống chung như vợ chồng với Chung Quốc Minh (con trai ông bà chủ tiệm vàng người Hoa khá nổi tiếng tại TPHCM). Hàng ngày, Minh - Oanh thường đi vũ trường ăn chơi.

Thấy việc mua bán, sử dụng ma túy ở vũ trường thuận lợi, Minh - Oanh cùng mua bán loại chất cấm này. Từ cuối năm 1999 đến tháng 10-2000, cả hai nhiều lần mua 11.400 viên MTTH của các đối tượng: Hai Tài, Eric, Tống Chín Hùng (người Hồng Kông) với giá 150 ngàn đồng/viên, rồi bán lại cho Bùi Giang Thanh, Trần Phương Vũ, Nguyễn Trung Nam, Lý Phúc Vinh, Nguyễn Mạnh Hùng (tự Hùng "hấp"), Phạm Thị Phước... ở TPHCM, để các đối tượng này bán cho dân chơi trong nhà hàng, vũ trường với giá từ 180 - 220 ngàn đồng/viên, thu lời rất lớn.

Hùng "hấp" là kẻ ăn chơi có tiếng. Có lần tổ chức sinh nhật, Hùng mời hàng trăm bạn bè vào nhà hàng, vũ trường ăn nhậu, "phê” ma túy. Do đó, dù từng đi xuất khẩu lao động ở các nước Đông Âu, có nhiều tiền, nhưng về nước một thời gian ngắn, Hùng đã phải bán hết tài sản. Còn Chung Quốc Minh, đến khi quan hệ với Oanh "cơm không lành, canh không ngọt" nữa, Oanh - Hạnh thuê người dọa, đánh đuổi Minh ra khỏi nhà, chiếm đoạt toàn bộ số tiền lãi do Oanh - Minh mua bán ma túy mà có và khoảng hơn 30 lượng vàng mà Minh gửi Oanh.

Kết thúc điều tra giai đoạn 2 của vụ án, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam 21 đối tượng, chứng minh được các bị can tham gia mua bán hơn 20.000 viên MTTH từ nước ngoài vào các nhà hàng, vũ trường, quán cà phê ở TPHCM tiêu thụ. Trong đó, Minh - Oanh cầm đầu, mua bán số lượng ma túy lớn nhất. Vụ án được đưa ra xét xử sau đó và dành những bản án nghiêm khắc cho các bị cáo. Oanh và Minh cùng lãnh án tù chung thân. Hạnh bị tòa án cấp sơ thẩm xử phạt 14 năm tù nhưng kháng cáo, cấp phúc thẩm giảm xuống còn 7 năm tù.

Bình luận (0)

Lên đầu trang