‘Võ Tòng’ đoạt mạng bạn nhậu ở quán Thủy Hử

Thứ Sáu, 19/11/2021 17:21

|

(CAO) Ngày 19/11, TAND TPHCM mở phiên sơ thẩm đã tuyên phạt bị cáo Võ Thanh Tòng (SN 1996, ngụ tại Kiên Giang) mức án 8 năm tù giam về tội giết người. Trong vụ án này, các thanh niên trẻ chỉ vì ăn nhậu không kiểm soát đã gây ra hậu quả khôn lường. Khi đối diện và trả giá cho hành vi sai lầm phạm phải, dù hối hận cũng đã muộn màng.

Bị cáo Võ Thanh Tòng tại toà

Theo cáo trạng, chiều 14/5/2020, Danh Nhỏ, Danh Hậu, Võ Thanh Tòng và một số bạn bè nhậu tại quán ăn Thuỷ Hử ở huyện Nhà Bè, TPHCM. Khi ngà ngà say, cả nhóm hát karaoke tại quán.

Cuộc vui kéo dài đến 21 giờ, sẵn hơi men trong người và giành nhau mic hát, giữa Danh Nhỏ và Lê Thanh Long xảy ra mâu thuẫn. Tức giận, Long bẻ một cây đũa gắp thức ăn, Danh Hậu bắt bẻ hành vi này nên hai bên bắt đầu cãi vã. Lời qua tiếng lại càng lúc càng lớn. Khi Long chạy sang chỗ Hậu thì bị Hậu đánh vào mặt. Lúc này, Tòng chạy đến can ngăn Hậu và Long.

Trong lúc can ngăn, những người mới cách đó vài phút còn chén chú chén anh, bỗng coi nhau như kẻ thù và bắt đầu động thủ. Tòng bị Nhỏ và Hậu đánh, đạp ngã xuống đất. Tức giận vì bị đánh vô cớ nên khi thấy Nhỏ và Hậu định xông vào đánh mình tiếp, Tòng rút dao trong người đâm loạn xạ. Hậu quả khiến Nhỏ gục tại chỗ và chết trước khi nhập viện, Hậu bị thương nhẹ.

Sau khi xem xét, HĐXX cho rằng bị cáo Tòng phạm tội nghiêm trọng, nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm tính mạng người khác. Tuy nhiên xét thấy bị cáo đã khắc phục một phần hậu quả, thành khẩn khai báo, bên bị hại có lỗi một phần nên đã tuyên phạt Tòng mức án 8 năm tù.

Bình luận (0)

Lên đầu trang