Tử hình kẻ giết chủ nợ chôn xác phi tang, rồi đào lên đốt để xoá dấu vết

Thứ Năm, 18/11/2021 21:25

|

(CAO) Kết thúc phiên tòa, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Cao Tài Năng mức án tử hình về tội giết người, chung thân về tội cướp tài sản, 4 năm tù về tội xâm phạm thi thể, hài cốt. Tổng hợp hình phạt là tử hình.

Như CAO đã đưa tin, sáng 18/11, Tòa án Nhân dân tỉnh Hải Dương đã mở phiên xét xử sơ thẩm hình sự đối với  hai vợ chồng có hành vi giết người, đốt xác phi tang.

Hai đối tượng gồm Cao Tài Năng (SN 1981, trú tại đường Điện Biên Phủ, phường Bình Hàn, thành phố Hải Dương) bị xét xử về các tội giết người; cướp tài sản; xâm phạm thi thể, hài cốt và vợ Năng là Vũ Thị Mừng (SN 1983) bị xét xử về các tội gồm che giấu tội phạm; xâm phạm thi thể, hài cốt.

Kết thúc phiên tòa vào chiều nay, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Cao Tài Năng mức án tử hình về tội giết người, chung thân về tội cướp tài sản, 4 năm tù về tội xâm phạm thi thể, hài cốt. Tổng hợp hình phạt là tử hình.

Bị cáo Vũ Thị Mừng bị tuyên phạt 3 năm 6 tháng tù về tội Che giấu tội phạm; 3 năm tù về tội xâm phạm thi thể, hài cốt. Tổng hợp hình phạt là 6 năm 6 tháng tù.

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hải Dương, trước ngày 28/11/2020, vợ chồng Năng và Mừng đã vay nợ anh Dương Công Cường (SN 1974, trú tại  thị trấn Gia Lộc, huyện Gia Lộc, Hải Dương) số tiền trên 7 tỷ đồng.

Năng đã trả được trên 4,2 tỷ đồng, còn nợ trên 2,9 tỷ đồng. Do bị Cường đe dọa, yêu cầu phải trả nợ nhưng chưa có tiền để trả nên khoảng 9 giờ ngày 28/11/2020, Năng hẹn Cường đến hiệu thuốc ở phố Nguyễn Thượng Mẫn, thành phố Hải Dương để xin khất nợ.

Không khất được, Năng đã bảo Cường đi lên gác xép của hiệu thuốc và bất ngờ dùng gậy đập liên tiếp vào đầu, khiến Cường tử vong tại chỗ. Sau đó, Năng chiếm đoạt điện thoại, đồng hồ, kính mắt và ôtô của Cường với tổng trị giá là trên 3,8 tỷ đồng.

Tối 28/11/2020, Vũ Thị Mừng biết việc Năng đã giết Cường và đang để thi thể ở hiệu thuốc, nên cả hai đã thống nhất cùng mang thi thể đi chôn ở khu vực bờ sông Kim Sơn, thuộc phường Tân Bình, thành phố Hải Dương để tránh bị phát hiện.

Đến ngày 29/11/2020, Năng và Mừng tiếp tục mang chiếc ô tô đã chiếm đoạt của nạn nhân đến để ở đường nội bộ khu đô thị Kim Văn-Kim Lũ, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, Hà Nội và xóa hết dấu vết trên xe.

Do sợ bị người khác phát hiện vị trí chôn xác Cường, đến đêm 8/2/2021, Năng và Mừng đã đào thi thể lên đốt để phi tang.

Đối với phần thi thể đã cháy thành tro, Năng hất xuống sông; những đoạn xương không cháy hết, Năng đã đập vỡ thành nhiều mảnh và đem vứt xuống sông Thái Bình.

Bị cáo Cao Tài Năng tại phiên tòa sáng nay.

Trong phiên xét xử vào sáng cùng ngày, HĐXX yêu cầu Công an đưa Mừng sang phòng riêng để xét hỏi bị cáo Năng. Tại bục khai báo, trước khi trả lời câu hỏi, Năng quay về phía gia đình nạn nhân cúi đầu xin nhận lỗi.

Năng khai nhận sáng hôm xảy ra vụ việc, bị cáo vay được 400 triệu từ ngân hàng và gọi điện cho nạn nhân Cường đến hiệu thuốc của gia đình trả bớt nợ. Năng nói với anh Cường trả trước 150 triệu vì còn trả nợ cho người khác. Tuy nhiên, anh Cường không chấp thuận và yêu cầu Năng trả hết số tiền.

Hai bên sau đó xảy ra lời qua tiếng lại với nhau dẫn đến việc Năng ra tay sát hại anh Cường. Năng nói rằng, sau khi sát hại nạn nhân, bị cáo bị ám ảnh vì tội lỗi của mình.

Nhiều lần Năng ra chỗ chôn xác anh Cường thắp hương và quan sát xem có ai phát hiện vụ việc hay không. "Sau khi sát hại anh Cường, nhiều đêm bị cáo không ăn, không ngủ. Bản thân bị cáo ám ảnh vì tội lỗi của mình gây ra", Năng vừa nói vừa khóc.

Về tin nhắn mạo danh, bị cáo lấy điện thoại của nạn nhân nhắn cho cháu L. (con gái nạn nhân) mục đích để cháu yên tâm.

Trong khi đó Mừng khai, sau khi từ Hà Nội về thì Năng gọi lên phòng và nói "anh vừa làm một việc rất nghiêm trọng, anh giết người rồi".

Bị cáo Mừng khai tại toà

Mừng khai sau khi nghe chồng nói "vừa giết người", Mừng không tin và cảm thấy hoảng loạn, sợ hãi, chân tay bủn rủn.

"Tôi nghe xong có bảo chồng đi đầu thú, chồng tôi bảo giờ ra đầu thú thì anh nhảy xuống sông tự tử còn hơn. Nhiều lần tôi hỏi sao anh lại giết người và giết như thế nào thì chồng tôi nói thôi em đừng hỏi anh nữa, lúc đó anh bị kích động", Mừng nói.

Mừng nói tiếp, trước giờ chồng mình chưa bao giờ xung đột với ai hay đánh ai. Dù không tin nhưng Mừng vẫn cùng chồng ra hiệu thuốc nơi chồng gây án để xem. Tại đây, Mừng thấy một cái bọc trong nhà tắm.

Khai về hôm đi cùng chồng đốt xác nạn nhân, Mừng nói ngày hôm đó cùng chồng đi ăn tất niên nhà bạn. Tại đây sau khi uống rượu, Năng nói với Mừng "Hôm nay anh uống rượu, người anh như đi mượn nên tối nay lôi bọc lên để đốt". Quá trình mua xăng, dụng cụ đào xác Mừng đi cùng Năng và chỉ ngồi trên xe.

Nữ bị cáo phủ nhận việc cùng tham gia khiêng thi thể lên ôtô, lau chùi dấu vết và lấy bật lửa giúp đốt xác.

“Tôi chưa bao giờ nhìn thấy xác anh Cường, chỉ thấy cái bọc. Ban đầu tôi không kiểm soát suy nghĩ của mình và hoảng loạn”, bị cáo này lý giải.

Sau khi nghe toàn bộ lời khai của Mừng, ông Hùng - cha nạn nhân cùng những người nhà bị hại không giữ được bình tĩnh vì cho rằng Mừng trình bày không đúng sự thật…

Chủ tọa và lực lượng công an làm nhiệm vụ phải can thiệp để đảm bảo trật tự.

Khi phần xét hỏi được tiếp tục, chủ tọa, đại diện viện kiểm sát hỏi lại các chi tiết, Cao Tài Năng thừa nhận có được vợ giúp sức...

Xét xử vụ giết chủ nợ phi tang xác, rồi đào lên đốt gây rúng động
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang