Đường "nhuệ" sắp ra tòa vụ đánh người tại trụ sở Công an

Thứ Hai, 06/07/2020 09:43  | Trà My

|

(CATP) Viện Kiểm sát nhân dân TP.Thái Bình vừa ra cáo trạng truy tố Nguyễn Xuân Đường (tức Đường "nhuệ", SN 1971, trú số nhà 366 đường Lê Quý Đôn, phường Kỳ Bá, TP Thái Bình) về tội Cố ý gây thương tích, đồng thời, chuyển hồ sơ sang TAND TP Thái Bình để xét xử Nguyễn Xuân Đường.

Theo cáo trạng, năm 2013, qua người quen, chị Nguyễn Thị Thanh Giang gặp bà Đinh Thị Lý để nhờ xin cho cháu vào làm việc ở Cục Hải quan TP.Hà Nội. Chị Giang đưa cho bà Lý 310 triệu đồng. Sau thời gian không thấy xin được việc cho cháu mình, chị Giang nhiều lần qua nhà bà Lý ở Hà Nội nhưng không gặp được.

Biết bà Lý còn nhà ở Thái Bình, qua người bạn, chị đã nhờ Đường "nhuệ" tìm giúp và báo lại khi thấy bà này ở nhà. Đêm 17/11/2014, Đường "nhuệ" gọi điện thoại thông báo cho chị Giang biết bà Lý đang ở nhà nên người phụ nữ này cùng bạn đi taxi về TP.Thái Bình. Nửa đêm gọi cửa không được, đợi đến sáng thì người bạn đi cùng phải về Hà Nội để làm việc, do chị Giang không biết đường đi lại ở Thái Bình, nên Đường "nhuệ" đã nhờ anh vợ tới gặp.

Khoảng 7h sáng 18/11/2014, anh này cùng chị Giang đứng ngoài gọi cửa, nhưng bà Lý không cho vào nhà. Chị Giang đã đề nghị bà Lý lên trụ sở Công an phường để giải quyết việc nhận tiền mà không lo được việc cho cháu mình. Sau đó, chị Giang, anh vợ Đường "nhuệ" cùng bà Lý và con trai là Mai Thế D. lên trụ sở Công an phường Trần Lãm, TP.Thái Bình.

Tuy nhiên, do Công an phường đang họp giao ban nên 4 người vào phòng tiếp dân ở tầng 1 ngồi đợi. Trong khi đó, Đường "nhuệ" lái ô tô tới nhà bà Lý để hỏi việc hôm trước bà có gọi điện cho mình, nói người đi cùng nhóm với Đường lấy trộm chiếc xe máy nhãn hiệu Honda Dream của con trai bà. Tới nhà, Đường "nhuệ" biết mẹ con bà Lý đang ở trụ sở Công an phường nên phóng xe tới. Tại đây, Đường "nhuệ" có hỏi bà Lý về việc đổ tội ăn cắp chiếc xe máy.

Nghe bà Lý nói có camera ghi lại "người của mày" lấy, Đường "nhuệ" bảo: "Nếu có bằng chứng thì cứ báo công an, còn nếu không đừng như vậy. Bà nói láo thì tôi tát vỡ mồm".

Bà Lý thách thức: "Mày tát đi". Đường "nhuệ" đi tới, dùng tay phải quàng vào cổ bà Lý. Thấy vậy, anh Mai Thế D đứng lên can ngăn thì bị Đường "nhuệ" dùng tay trái đánh theo hướng từ dưới lên trên trúng vào vùng mặt bên phải.

Đường “nhuệ”

Thấy Đường "nhuệ" đánh người, chị Giang và người anh vợ can ngăn, nên Đường đi về nhà. Lúc này, Công an phường Trần Lãm vừa kết thúc họp giao ban. Biết được việc đánh nhau, chỉ huy Công an phường đã làm việc với bà Lý, chị Giang và báo cáo với lãnh đạo Công an TP.Thái Bình. Anh D. được đưa đi giám định thương tích. Nạn nhân bị thương tổn 15% sức khỏe.

Ngày 5/1/2015, Công an TP.Thái Bình khởi tố vụ án Cố ý gây thương tích. Tuy nhiên, 7 tháng sau, cơ quan này lại ra quyết định tạm đình chỉ điều tra vì chưa xác định được nghi can và hết thời hạn điều tra.

Đến 14/4/2020, Cơ quan CSĐT Công an TP.Thái Bình ra quyết định phục hồi điều tra vụ án số 01, hủy quyết định tạm đình chỉ điều tra vụ án hình sự số 10 ngày 5/7/2015 của Cơ quan CSĐT Công an TP.Thái Bình đối với vụ án trên để điều tra.

Đến ngày 21/4/2020, Cơ quan CSĐT Công an TP.Thái Bình ra quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Xuân Đường để điều tra hành vi có dấu hiệu phạm tội “Cố ý gây thương tích”.

Theo cáo trạng, việc chị Giang có đơn tố cáo bà Lý nhận của mình 310 triệu đồng tại nhà của bà này ở quận Nam Từ Liêm (Hà Nội), nhưng không xin được việc, hiện Công an quận Nam Từ Liêm đang giải quyết.

Về việc anh Duy trình báo ngày 14/11/2014 bị mất chiếc xe máy, Công an TPThái Bình đã tiến hành xác minh có dấu hiệu của tội phạm nên đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội Trộm cắp tài sản. Tuy nhiên, do hết hạn thời hạn điều tra mà chưa xác định được bị can, nên vụ án được tạm đình chỉ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang