Giả làm người nhà bệnh nhân, con nghiện gây ra hàng loạt vụ trộm tại bệnh viện

Thứ Hai, 06/11/2023 12:32

|

(CAO) Ngày 6/11, tin từ Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tuyên Quang, đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Tiến Dũng (SN 1979, địa phương) để điều tra, xử lý về hành vi trộm cắp tài sản.

Theo thông tin ban đầu, thời gian gần đây, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang liên tiếp xảy ra nhiều vụ mất trộm tài sản là điện thoại của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân nên đã trình báo với cơ quan Công an.

Vào cuộc điều tra, lực lượng Công an xác định, lợi dụng các khoảng thời gian vắng người qua lại và người nhà bệnh nhân đang say ngủ, đối tượng đã đóng vai vào viện thăm bệnh nhân để quan sát tình hình. Ngay khi có cơ hội, đối tượng đã ra tay lấy trộm tài sản, phần lớn là ĐTDĐ.

Nguyễn Tiến Dũng cùng một số tang vật vụ án (ảnh CTV)

Bằng các biện pháp nghiệp vu, Công an tỉnh Tuyên Quang đã nhanh chóng bắt giữ đối tượng khi anh ta đang trên đường mang tang vật đi tiêu thụ. Tại cơ quan điều tra, đối tượng khai tên là Nguyễn Tiến Dũng, đồng thời khai nhận toàn bộ hành vi.

Tang vật thu giữ gồm 6 chiếc ĐTDĐ là tài sản đối tượng trộm cắp tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang.

Được biết, không chỉ có nhiều tiền án, tiền sự, bản thân Dũng còn là một con nghiện. Theo đó, để có tiền mua ma túy sử dụng và tiêu xài cá nhân, đối tượng Dũng đã gây ra hàng loạt vụ trộm cắp tài sản tại bệnh viện trên địa bàn.

Hiện vụ án đang tiếp tục được điều tra, mở rộng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang