Giả nhân viên bệnh viện lừa chiếm đoạt tiền của bệnh nhân nghèo

Thứ Năm, 14/01/2016 07:48  | Thiên Long

|

(CAO) Không có đủ tiền để chữa bệnh cho mẹ nên phải thất thểu ra về. Gặp được người quen ngỏ lời giúp đỡ chị như người sắp chết đuối vớ được chiếc phao. Ai ngờ, đụng phải tên lừa đảo nên “tiền mất mà tật mang”.

Công an P.12, Q.5 vừa bàn giao đối tượng Văn Hồng Kỹ (SN 1974, quê Bình Thuận) cho công an Q.5 để điều tra về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó vào ngày 19-12-2015, chị Lộ Thị Phương Thảo (SN 1982, quê Ninh Thuận) đưa mẹ là bà Thị Dựng (SN 1959) vào bệnh viện Chợ Rẫy để chữa bệnh. Tuy nhiên, do không có đủ số tiền 40 triệu đồng để mổ nên hai mẹ con bà Dựng định ra về.

Nhiều kẻ lừa đảo rình rập trước cổng bệnh viện - Ảnh: Thiên Long

Ngày 22-12-2015, bà Dựng và chị Thảo gặp đối tượng Kỹ trước cổng bệnh viện Chợ Rẫy. Do có quen biết từ trước nên chị Thảo kể cho Kỹ nghe việc không có đủ tiền chữa bệnh cho mẹ nên xin xuất viện về nhà.

Lúc này, Kỹ nảy sinh ý định lừa lấy tiền của chị Thảo. Kỹ nói với chị này rằng mình là nhân viên bệnh viện nên có thể xin giảm 50% chi phí mổ. Sau đó tên Kỹ đưa bà Dựng vào bệnh viện làm thủ tục nhập viện cho bà Dựng.

Tiếp đó, Kỹ cùng chị Thảo đến quán cơm Minh Lâm ăn cơm và yêu cầu chị thảo đưa Kỹ số tiền 20 triệu đồng để làm thủ tục chuẩn bị mổ cho mẹ của Thảo. Lấy tiền xong, Kỹ chỉ đóng 4 triệu tiền nhập viện cho bà Dựng, số còn lại lấy tiêu xài hết.

Chưa dừng lại, từ ngày 26-12 đến ngày 31-12-2015 đối tượng còn yêu cầu chị Thảo đến quán cơm Minh Lâm lần lượt đưa thêm ba lần với số tiền 24 triệu. Đến ngày 6-1-2016, chị Thảo được biết Kỹ không phải bác sĩ nên hẹn Kỹ đến bệnh viện Chợ Rẫy rồi bắt giữ đối tượng giao công an P.12, Q.5 xử lý.

Tại cơ quan công an, bước đầu đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Cơ quan công an cũng thu giữ trong người đối tượng này 20 triệu đồng, 1 ĐTDĐ, 1 card visit mang tên thạc sĩ Văn Hồng Kỹ.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang