Vụ nữ sinh bị đánh dã man vì… ghen: Thêm 1 nữ sinh bị đánh phải chuyển trường

Thứ Tư, 13/01/2016 12:09  | Hoàng Quân

|

(CAO) Nhóm “nữ quái” 4 học sinh (HS) trong trường THCS Trần Phú không chỉ đánh dã man một nữ HS vì chuyện yêu đương mà còn đánh hội đồng một nữ HS khác. Nạn nhân lo sợ nên phải chuyển trường sang tỉnh khác.

Như Báo Công an TP.HCM đã đưa tin, vừa qua trên mạng xã hội Facebook xuất hiện một đoạn video dài gần 3 phút ghi lại cảnh một nữ sinh lớp 7 bị các bạn nữ cùng trường vây đánh. Trong video, nạn nhân bị các bạn nữ lao vào đánh, dùng chân đá, tay đấm tới tấp vào mặt. Vừa đánh, các HS còn la hét, chửi mắng với những lời lẽ thô tục. Mặc dù nạn nhân đã ra sức van xin, khóc lóc, bị đạp ngã lăn ra sàn nhà… nhưng nhóm nữ sinh trên vẫn đánh hung hăng.

Gần chục học sinh đứng ngoài cổ vũ, kích động việc đánh nhau - Ảnh cắt từ clip

Đoạn video này được quay tại Trường THCS Trần Phú (61 Hàm Nghi, phường Phước Vĩnh, TP.Huế). Cô Trương Thị Thái Hằng – Hiệu trưởng Trường THCS Trần Phú cho biết vụ việc xảy ra vào ngày 28-12-2015. Đây là thời điểm vừa kết thúc thi học kỳ I. Nữ sinh bị đánh tên là Nguyễn Thị Hoàng H. (học lớp 7/1). Bốn nữ sinh đánh bạn là Phạm Thị Hoài L., Nguyễn Trần Mỹ D. (cùng lớp 7/1), Nguyễn Thị Xuân N. (lớp 7/4) và Nguyễn Ngọc Như Q. (lớp 7/2); những HS đứng ngoài chứng kiến, cổ vũ, quay phim đều là HS của trường.

Em H. cho biết, sau khi bị đánh xong, các nữ sinh bắt em không được cho ai biết nếu không sẽ bị đánh tiếp. Ngày 10-1, Ban giám hiệu nhà trường mời phụ huynh các em liên quan đến để làm việc. Khi xem video, các phụ huynh đều bàng hoàng, chua xót và không thể tin được đó là con mình.

Một học sinh của trường này phải chuyển nơi khác học vì bị nhóm nữ sinh trên đánh hội đồng

Nhà trường dự định hình thức kỷ luật đình chỉ học với nhóm HS đánh bạn. Tuy nhiên, phụ huynh em H. không yêu cầu truy cứu vụ việc và đứng ra xin cho các HS phạm lỗi. Đồng thời phụ huynh các em vi phạm cũng đã xin lỗi gia đình em H. cùng nhà trường. Sau khi họp bàn, nhà trường đã thống nhất đưa ra hình thức kỷ luật là hạ bậc hạnh kiểm (xếp hạnh kiểm loại yếu) và buộc lao động công ích với các học sinh đánh bạn; tiếp tục theo dõi hành vi của các em học sinh này.

Nguyên nhân của vụ việc là do mâu thuẫn trong chuyện tình cảm yêu đương. Em H. đã trò chuyện với một HS lớp 9 cùng trường. Trong khi em HS này là bạn trai của một trong 4 HS đánh bạn. Tức tối vì H. dám chát với bạn trai mình, nữ sinh đã lôi kéo thêm 3 bạn nữa đánh dằn mặt H.

Mặc dù em H. đã bị ngã xuống sàn nhưng các nữ sinh vẫn dùng chân đạp vào người - Ảnh cắt từ clip

Trong ngày 11-1, Ban Giám hiệu Trường THCS Trần Phú tiếp tục họp với các phụ huynh của nhóm HS trên về việc em Trần Thị Tuyết Nh. (một HS lớp 7 khác) cũng bị đánh liên quan đến vụ việc. Thầy Trần Hữu Thắng – phó hiệu trường Trường THCS Trần Phú cho biết, mẹ của em Nh. là Nguyễn Thị Chinh phản ánh em Nh. bị bốn HS nói trên cùng một số HS khác nữa đánh hội đồng chỉ vài ngày sau khi em H. bị đánh.

Nguyên nhân do xích mích giữa em Nh. và 4 HS nói trên. Em Nh. là học sinh giỏi, đã học ở trường 2 năm nay và hết học kỳ 1 đã làm đơn xin chuyển trường về một trường học ở Quảng Bình với lý do sợ nhóm HS nữ trên sẽ đánh tiếp.

Nhà trường cũng họp bàn đưa ra mức kỷ luật nặng là đình chỉ học đối với nhóm HS trên. Tuy nhiên, phụ huynh Chinh cũng bày tỏ quan điểm tha thứ cho các em. Do đó, trường tiếp tục xác minh thêm để có quyết định xử lý. “Quan điểm của chúng tôi là vừa xử lý nghiêm để có tính chất làm gương, răn đe nhưng cũng vừa phải mềm mỏng, khéo léo để còn tạo điều kiện cho các HS khắc phục, chấn chỉnh, không tái phạm. Nếu làm căng quá, nghiêm quá sẽ khiến các em sinh chán nản dẫn đến hành động không tốt”, thầy Thắng bày tỏ.

Vụ việc xảy ra ở Trường THCS Trần Phú gây chấn động dư luận, mọi người hết sức bất bình. Không ai có thể tin được rằng các em nữ HS mới lớp 7 lại có những lời lẽ thô tục, hành động “giang hồ” và liên tục tái phạm như vậy. Cộng đồng mạng lên án, vô cùng phẫn nộ trước hành vi tàn bạo, thô tục của nhóm nữ sinh này.

Ông Phạm Văn Hùng – Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết đã nắm bắt được sự việc, chỉ đạo Phòng GD&ĐT TP.Huế cùng Ban Giám hiệu trường THCS Trần Phú làm việc với các phụ huynh có HS đánh bạn; phải xin lỗi em H. và gia đình. Các phụ huynh có con em vi phạm kỷ luật phải cam kết phối hợp với nhà trường để giáo dục.

Ngoài ra, sẽ xử lý kỷ luật các HS đánh bạn; xem xét, phê bình nghiêm khắc những HS thấy bạn bị đánh mà không vào can ngăn; đồng thời cắt các danh hiệu thi đua của trường THCS Trần Phú trong năm học 2015-2016, cắt danh hiệu thi đua của những giáo viên chủ nhiệm có HS liên quan đến vụ việc.

Lãnh đạo Sở GD&ĐT nhấn mạnh phải xử lý nghiêm vụ việc để có tính giáo dục răn đe, làm gương đối cho các HS khác; quyết tâm ngăn chặn tình trạng bạo lực học đường.

Bình luận (2)

Tôi thấy việc cắt thi đua của trường và giáo viên chủ nhiệm là không hợp lý vì trường và giáo viên chủ nhiệm đâu có biết được chúng nó đánh nhau đâu mà can ngăn chứ, chỉ sử lý bốn đứa đánh bạn và những đứa đứng ngoài cỗ vũ, không ngăn bạn đánh nhau mới hợp lý.

Phương - Thứ Tư, 13/01/2016, 20:45 Trả lời | Thích

Vụ việc này đã gây nên làn sóng về giáo dục học đường. Vẫn biết thầy cô trường lớp đã huấn thị cho học sinh về đạo đức. Song! Phải chăng vì đạo đức suy đồi và đây có phải là vì xã hội chăng,chứ mẹ cha nào lại muốn con mình có những hành vi như thế mà điều đáng nói ở đây là tuổi các em còn nhỏ lắm??? Bùi Tá Vinh. Quảng Ngãi

Bùi tá Vinh - Thứ Tư, 13/01/2016, 16:23 Trả lời | Thích
Lên đầu trang