Nghệ An:

Giải cứu 3 cô gái bị lừa bán sang Trung Quốc

Thứ Ba, 02/06/2015 09:35  | Tin - ảnh: Văn Tình

|

(CAO) Do có em gái lấy chồng bên Trung Quốc nên Yến đã nhiều lần lừa các cô gái đưa sang đó giao cho em mang đi bán.

Sau một thời gian dài điều tra theo dõi, chiều 1-6-2015, Đồn Biên phòng Ngọc Lâm (Bộ đội Biên phòng Nghệ An) đã phối hợp với Công an huyện Thanh Chương (Nghệ An) và Đội Cảnh sát giao thông 46 đã triệt xóa thành công đường dây buôn người, giải cứu 3 nạn nhân.

Bước đầu, danh tính của đối tượng buôn người được xác định là Lương Thị Yến (SN 1972, trú bản Văn, xã Châu Khê, huyện Con Cuông, Nghệ An). Các nạn nhân được giải cứu gồm: Lô Thị Hằng (SN 1997), Vi Thị Hiền (SN 1999) và Vi Thị Mão (tất cả đều trú xã Ngọc Lâm, huyện Thanh Chương, Nghệ An).

Đối tượng Lương Thị Yến tại cơ quan điều tra

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Yến khai nhận do có em gái lấy chồng bên Trung Quốc nên đã nhiều lần lừa các cô gái đưa sang đó giao cho em mang đi bán.

Thấy kiếm tiền từ việc bất nhân này dễ dàng, ngày 1-6-2015, Yến tiếp tục lừa 3 cô Hằng, Hiền và Mão đưa xuống Vinh rồi đón xe khách mang BS: 14B 008.36 để ra cửa khẩu Móng Cái (Quảng Ninh) rồi tìm cách vượt biên sang Trung Quốc “giao hàng”.

Tuy nhiên, hành vi buôn người của Yến đã bị Đồn Biên phòng Ngọc Lâm phát hiện phối hợp với các lực lượng chức năng bắt giữ.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang