Hà Tĩnh:

Giết bạn thân rồi sang nhà nạn nhân động viên để tạo chứng cứ ngoại phạm

Thứ Hai, 03/07/2017 13:40  | Văn Tình

|

(CAO) Ra tay giết bạn thân để cướp xe máy “cắm” lấy tiền ăn chơi xong, đối tượng đến nhà động viên, thăm hỏi người thân nạn nhân để tạo chứng cứ ngoại phạm. Hành vi của hắn nhanh chóng bị lực lượng công an lật tẩy.

Ngày 3-7, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) cho biết đơn vị vừa điều tra, làm sáng tỏ một vụ án giết người, cướp tài sản.

Theo Công an huyện Vũ Quang, trước đó, đơn vị nhận được đơn trình báo của gia đình bà Phạm Thị Thái (trú thôn Hợp Đức, xã Hương Minh, huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh) về việc con trai bà là Đoàn Văn Tuấn (SN 1995) bỗng nhiên mất tích. Theo bà Thái, lúc anh Tuấn rời nhà có sử dụng chiếc xe máy Sirius mang BS 38E1-043.96 làm phương tiện đi lại.

Qua điều tra xác minh, Công an huyện Vũ Quang thấy đối tượng Nguyễn Quốc Dương (SN 1995, trú cùng thôn Hợp Đức), là bạn thân của anh Tuấn có nhiều biểu hiện nghi vấn nên đã triệu tập để đấu tranh lấy lời khai.

Bằng các lập luận sắc bén, sau hai ngày khai thác, lúc 8 giờ tối 2-7, Dương đã cúi đầu thừa nhận mình chính là người đã ra tay sát hại anh Tuấn để cướp chiếc xe máy, cầm cố lấy tiền ăn chơi.

Theo lời kể của Dương, lúc 11 giờ ngày 26-6, anh Tuấn đến trang trại của hắn để chơi. Tại đây, khi gặp nhau, Dương tỏ ra là một người sành sỏi và kể chuyện về những lần ăn chơi sa đọa dưới TP. Hà Tĩnh cho anh Tuấn nghe. Mục đích của Dương khi kể những câu chuyện đó ra là nhằm kích thích người bạn thân của mình để rủ rê mang xe máy đi xuống TP. Hà Tĩnh cầm cố lấy tiền tiêu xài.

Đối tượng Nguyễn Quốc Dương

Là một thanh niên sống ở vùng rừng núi hẻo lánh ở huyện Vũ Quang, cuộc sống hàng ngày vốn dĩ của Tuấn chỉ biết vào cày cấy và chăm sóc những gốc cam. Chính vì thế, khi nghe Dương kể những chuyện “lạ lùng” đó, Tuấn đã gật đầu đồng ý mang xe máy đi cầm lấy tiền ăn chơi cho biết mùi. Dương hẹn Tuấn tối sẽ gặp nhau tại hội quán thôn rồi cùng đi.

Theo hẹn, khoảng 20 giờ tối cùng ngày, anh Tuấn điều khiển chiếc xe máy Sirius mang BS 38E1- 043.96 ra hội quán thôn. Gặp nhau, Dương bảo mình biết đường xuống TP. Hà Tĩnh nên bảo anh Tuấn ngồi sau để Dương cầm lái. Dọc theo đường mòn Hồ Chí Minh, Dương chở anh Tuấn chạy đến ngã ba Phúc Đồng (huyện Hương Khê, Hà Tĩnh) thì bị lạc đường nên đi xuống ngã ba Đồng Lộc (huyện Can Lộc, Hà Tĩnh).

Đến 2 giờ sáng ngày 27-6-2017, Dương mới mò mẫm tìm được đường xuống TP. Hà Tĩnh. Khi đi đến địa phận phường Thạch Linh (TP. Hà Tĩnh) thì Dương chở anh Tuấn rẽ sang đường đê cạnh Cầu Đông. Dương dừng xe lại trên một chiếc cống có van xả nước rồi bàn với anh Tuấn việc “cầm” xe lấy tiền để chơi. Tuy nhiên, lần này anh Tuấn bảo: “Tao sợ về bị mẹ đánh”. Dụ dỗ thêm một lúc nhưng vẫn không lay chuyển được anh Tuấn nên Dương im lặng.

Đưa mắt nhìn xuống bãi cỏ ven đường, Dương thấy có một cục gạch nên hắn liền nảy sinh ý định sát hại anh Tuấn để cướp xe. Khi thấy anh Tuấn leo lên ngồi trên cống nước hút thuốc, Dương đã nhặt cục gạch lên rồi đi vòng ra phía sau đánh mạnh vào đầu người bạn thân của mình. Thấy anh Tuấn gục xuống run rẩy, Dương tiếp tục đánh mạnh hai phát vào đầu và gáy cho đến lúc nạn nhân nằm im lìm thì hắn mới vứt viên gạch xuống đất. Tàn nhẫn hơn, Dương đẩy nạn nhân xuống hồ nước cạnh đó. Để che đậy tội ác của mình, Dương gạt bèo phủ lên xác anh Tuấn để phi tang. Gây án xong, Dương điều khiển chiếc xe máy của nạn nhân đi vào TP. Hà Tĩnh ngồi uống nước mía.

Ao bèo nơi Dương vứt xác nạn nhân xuống phi tang

Đến 8 giờ sáng 27-6-2017, Dương đưa chiếc xe máy này đến một hiệu cầm đồ nằm trên đường Phan Đình Giót (phường Nam Hà, TP. Hà Tĩnh) rồi cầm cố lấy 5 triệu đồng mang đi ăn chơi, mua sắm. Tiêu hết tiền, Dương đón xe buýt về nhà rồi chạy sang nhà nạn nhân động viên, thăm hỏi người thân để tạo chứng cứ ngoại phạm. Hành vi của tên sát nhân nhanh chóng bị Công an huyện Vũ Quang lật tẩy và triệu tập để lấy lời khai.

Sau hai ngày đấu tranh, lúc 8 giờ tối ngày 2-7-2017, Dương đã thừa nhận tất cả hành vi của mình. Từ lời khai của Dương, trong buổi tối cùng ngày, Công an huyện Vũ Quang đã phối hợp với Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh có mặt tại hiện trường, đưa xác nạn nhân lên để khám nghiệm.

Hiện Công an huyện Vũ Quang đã chuyển toàn bộ hồ sơ cùng đối tượng cho Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh để tiếp tục điều tra xử lý theo thẩm quyền.

Lực lượng công an khám nghiệm hiện trường

Bình luận (1)

Loại người này không tử hình nó thì để làm gì trên đời này nữa .

Duy Kha - Thứ Hai, 03/07/2017, 14:56 Trả lời | Thích
Lên đầu trang