Hồ sơ vụ án:

Sát hại chị dâu ở Sài Gòn mang xác về Đồng Tháp phi tang

Thứ Hai, 12/11/2018 15:12

|

(CATP) Do không có tiền trả nợ, hai gã đệ tử tuân lệnh đàn anh giết chết chị dâu để xóa món nợ 500 triệu đồng. Các đối tượng sau khi ra tay tàn độc đã mang xác nạn nhân phi tang hòng trốn tránh pháp luật. Khi bị bắt, chúng còn lộ diện là một băng nhóm nguy hiểm, tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng...

Theo hồ sơ vụ án, từ tháng 11-2009 đến tháng 4-2010, Trần Văn Trung (SN 1968, ngụ P9Q8) và Phan Minh Thành (SN 1975, ngụ Q.Tân Phú) vay tiền của Châu Kim Huynh (SN 1972, ngụ Q.Tân Phú) 1,1 tỷ đồng với lãi suất 8%/tháng, rồi cho người khác vay lại lãi suất 10%/tháng.

Huynh nhiều lần đòi Trung và Thành đóng lãi nhưng cả hai không trả, do số người vay của cả hai làm ăn thua lỗ, bỏ trốn. Huynh nói đang nợ chị Trần Thị Thị N., chị dâu của mình 500 triệu đồng, người này đang ép phải trả lại tiền.

Bị cáo Huynh, Trung, Thành

Đầu tháng 5-2010, Huynh bàn với Trung chụp hình cảnh Huynh và chị N. trong khách sạn để khống chế hoặc bắt cóc chị N. qua Campuchia tống tiền gia đình. Sau nhiều lần tính toán, các đối tượng thống nhất giết chị này để khỏi phải trả nợ.

Trung và Huynh gọi thêm Thành đến để bàn kế hoạch. Huynh phân công Thành thuê xe 16 chỗ ngồi có rèm che, Trung mua dây dù, găng tay để siết cổ nạn nhân, còn mình tìm cách lừa chị N. đi xem giúp ôtô mua ở Campuchia. 

Ngày 7-5-2010, Huynh hẹn chị N. đến quán cà phê ở Q10, sau đó gởi xe lại rồi cả 4 người lên ôtô, Thành lái xe còn Trung và Huynh ngồi gần chị N., khi xe đến đoạn đường vắng thuộc Hương lộ 2 (TT. Củ Chi), thì Thành bật nhạc to làm ám hiệu. Bất ngờ Huynh đánh mạnh vào mặt chị N., còn Trung lấy dây dù siết cổ. 

Biết nạn nhân đã chết, cả hai khiêng xác ra ghế sau rồi cho xe chạy về hướng Đức Hòa, Long An. Trung - Huynh lục soát người chị N., tháo 2 nhẫn có đính kim cương, 1 dây chuyền vàng, 1 ĐTDĐ và 2,7 triệu đồng. Huynh tháo sim điện thoại, lấy thẻ xe của chị N. rồi bắt taxi quay lại TPHCM, lấy xe máy của nạn nhân đem đến bãi xe của một 

Về phần Trung và Thành, cả hai tiếp tục chở xác chị N. đi phi tang. Khi đến khu vực chợ Bến Lức, Trung mua một bao tải, Thành nhặt một cục đá lớn khoảng 12kg rồi bỏ xác nạn nhân vào baotải đi về hướng miền Tây. Đến 4 giờ sáng hôm sau, xe đến Đồng Tháp, quan sát thấy nơi vắng vẻ, cả hai mang bao tải đựng xác vất xuống sông Xáng (H.Lấp Vò, Đồng Tháp) rồi quay về TPHCM trả xe.

Sau đó, Thành quay lại bãi xe bệnh viện lấy xe máy của chị N. mang đi bán tại ngã tư Gò Mây được 6 triệu đồng, Trung bán điện thoại được 10 triệu đồng, bán 2 nhẫn kim cương tại Campuchia được 1.500USD.

Để đánh lạc hướng gia đình chị N. và cơ quan điều tra, Huynh bảo Trung sang Campuchia mua sim điện thoại của nước bạn, rồi nhờ một phụ nữ gọi vào số máy chồng nạn nhân báo N. đang bị bắt cóc ở Campuchia.

Bị cáo Châu Kim Huynh đang bị dẫn giải.

Đến ngày 11-5-2010, Công an tỉnh Đồng Tháp phát hiện một tử thi nữ trong bao tải cùng một cục đá. Qua khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, Cơ quan CSĐT ra quyết định khởi tố vụ án. Kết hợp với nguồn tin báo mất tích, Cơ quan CSĐT tra xác định nạn nhân là chị N. Vụ án sau đó được chuyển cho Cơ quan CSĐT - Bộ Cộng an điều tra theo thẩm quyền. 

Đến ngày 15-6-2010, lần lượt Huynh, Trung, Thành cùng các đối tượng liên quan đến vụ mua bán tài sản do người khác phạm tội mà có và tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng lần lượt sa lưới.

Tại Cơ quan CSĐT, Trung và Thành khai do Huynh nói giết chị N. để trừ nợ. Huynh thừa nhận có nói với các đối tượng nạn nhân nợ mình 500 triệu đồng. Nếu giết chị N. thì Trung và Thành chỉ phải trả cho Huynh 300 triệu đồng trong số nợ 1,1 tỷ đồng trước đó, Huynh còn hứa sẽ mua cho cả hai một xe 16 chỗ để chở khách.

Tuy nhiên, Huynh khai đến thời điểm giết chị N., Huynh không nợ chị N., ngược lại nạn nhân đang nợ hắn 730 triệu đồng. Nhưng do việc vay mượn giữa Huynh và chị  N. không có giấy biên nhận, nên cơ quan điều tra không có căn cứ kết luận.

Ngoài ra, qua đấu tranh khai thác, các đối tượng thừa nhận, khoảng tháng 3-2010, Huynh có đưa tiền cho Trung mua một khẩu súng K59. Trung bảo Thành dẫn đến khu vực gần cửa khẩu Tho Mo - Campuchia mua khẩu súng K59 và 4 viên đạn của một người tên Can giá 22 triệu đồng. Huynh đưa súng cho Trung cất giữ tại phòng trọ của Trung và bạn gái. Một ngày sau khi giết chị N., Huynh gọi người đến phòng trọ Trung nhờ lấy súng mang đi cất giấu.

Ngày 25-7-2011, TAND TPHCM tuyên phạt Châu Kim Huynh, Trần Văn Trung tử hình; Phan Minh Thành án tù chung thân về các tội danh giết người, cướp tài sản và mua bán, tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang