Giết người do bị ép quan hệ đồng tính

Thứ Tư, 15/03/2017 10:38  | Minh Thư

|

(CAO) Chiều ngày 14-3, TAND tỉnh Long An trong phiên xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Chấn Nghiêm (SN 1999, ngụ xã Thạnh Phú, huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An) mức án 4 năm tù giam về tội giết người.

Hoa hậu Tuyết Nga nức nở kêu oan tại tòa án

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát tỉnh, Nghiêm từ quê xuống TP. Tân An, tỉnh Long An xin vào làm cho một quán nhậu với công việc là nhân viên chạy bàn. Trong thời gian làm việc ở đây, ông Nguyễn Văn Tám (SN 1966, ngụ xã An Vĩnh Ngãi, TP. Tân An) là người bán vé số dạo ra vào thường xuyên nên nói chuyện với Nghiêm như con cháu trong gia đình.

Bị cáo Nghiêm tại tòa án

Chiều ngày 27-9-2016, ông Tám bán hết vé số rồi ghé vào quán hẹn Nghiêm hết ca làm đi ăn tối với ông. Khoảng 23 giờ cùng ngày, ông Tám chạy xe gắn máy đến đón Nghiêm đi ăn, sau đó kêu về nhà ông (tại ấp Hòa Bình, xã An Vĩnh Ngãi, TP. Tân An) ngủ cho vui.

Sau khi về đến nhà ông Tám, Nghiêm vừa tắm xong định lên giường ngủ thì ông Tám dụ dỗ đòi cho quan hệ tình dục đồng tính. Yêu cầu nhiều lần vẫn không được chấp nhận, ông Tám dùng đến vũ lực, tay cầm dao đe dọa cắt cổ nếu Nghiêm quyết không làm theo ý hắn. Bị ép chuyện vượt ngoài tưởng tượng, Nghiêm ngồi dậy đẩy đối tượng ra và cố chạy thoát đến cửa nhưng không thành.

Do cửa bị khóa chặt, ông Tám tiếp tục tay cầm dao cùng lời dụ dỗ Nghiêm chấp nhận cho quan hệ nhưng một lần nữa lại thất bại. Bực tức, đối tượng vung dao đâm liên tiếp vào Nghiêm nhưng nhanh chóng bị tước dao. Lo sợ tính mạng bị đe dọa, Nghiêm lao vào giật hung khí rồi đâm liên tiếp nhiều nhát lên người ông Tám khiến nạn nhân gục chết tại chỗ. Gây án xong, Nghiêm lấy xe máy của ông Tám trở về quán thu dọn đồ và chạy xe về nhà kể lại vụ việc cho mẹ ruột. Được gia đình động viên, sáng ngày 29-9-2016, nghi phạm đến cơ quan Công an huyện Thạnh Hóa đầu thú.

Hội đồng xét xử cho rằng, bị cáo phạm tội khi tinh thần bị kích động, chưa đủ tuổi thành niên, hành vi phạm tội của bị cáo cũng có một phần nguyên nhân từ phía bị hại, nên mức án 4 năm tù giam là phù hợp với hành vi giết người.

Bình luận (0)

Lên đầu trang