Giết người từ những nguyên nhân… lãng xẹt

Chủ Nhật, 20/06/2021 22:02

|

(CATP) Ngày 20-6, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hải Dương điều tra, đã làm rõ vụ trọng án xảy ra tại huyện Thanh Hà (Hải Dương). Liên quan đến vụ án trên, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hải Dương đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Lê Văn Tới (SN 2001, trú tại Hải Dương) về hành vi giết người... Trong vụ án này, Tới còn có tuổi đời rất trẻ, chỉ vì sự nóng giận mà phải trả giá đắt về hành vi phạm tội đã gây ra.

Người vào tù, người tử vong chỉ vì cái nhìn đểu

16h 30 phút, ngày 30-5, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hải Dương nhận tin báo của Công an huyện Thanh Hà về việc có 2 nhóm thanh niên đánh nhau tại khu vực đò Bầu, xã Thanh Hồng, huyện Thanh Hà làm 1 người tử vong.

Sau khi nhận tin báo, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hải Dương đã chủ trì, phối hợp với Phòng Kỹ thuật hình sự, Công an huyện Thanh Hà, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh tiến hành khám nghiệm hiện trường và áp dụng các biện pháp nghiệp vụ điều tra, xác minh.

Quá trình điều tra xác định: Do mâu thuẫn từ trước, nên khoảng 15h ngày 29-5, Ngô Bá Đức (SN 2006, nơi cư trú xã Thanh Hồng, huyện Thanh Hà) và nhóm của Nguyễn Trọng Mừng (SN 2005, nơi cư trú thôn Phù Tinh, xã Thanh Quang, huyện Thanh Hà) hẹn đánh nhau tại khu vực hầm chui cao tốc Hà Nội – Hải Phòng thuộc địa phận xã Thanh Hồng. Khi hai nhóm này đang gây chiến thì Nguyễn Tuấn Kiệt (SN 2006, nơi cư trú: khu 8, thị trấn Thanh Hà) đi ngang qua và dừng lại xem cũng bị nhóm của Đức chặn lại.

Bức tức vì vô cớ bị đánh, Kiệt đã kể lại sự việc bị nhóm Đức chặn cho nhóm bạn gồm Đặng Huy Tùng (SN 2003); Nguyễn Kiên Trung (SN 2005); Ngô Xuân Long (SN 2003); Nguyễn Mạnh Dương (SN 2006, đều trú tại thị trấn Thanh Hà) nghe.

Sau khi nghe lại chuyện, nhóm thanh niên đều là những mới lớn, thiếu sự quan tâm của gia đình đã nổi máu yêng hùng nên đã hẹn nhóm Đức chiều ngày hôm sau sẽ gặp nhau tại Thanh Hồng để giải quyết mâu thuẫn. Đúng hẹn, khoảng 14h 30 phút ngày 30-5, nhóm của Đức và nhóm của Mừng (gồm 3 thanh niên) hẹn gặp và xảy ra đánh nhau tại khu vực hầm chui cao tốc Hà Nội - Hải Phòng thuộc địa phận xã Thanh Hồng.

Cùng lúc này, nhóm của Kiệt cũng đi đến và đứng xem nhóm Đức và nhóm Mừng đánh nhau. Sau khi nhóm Mừng bỏ về thì nhóm Đức lao ra định đánh nhóm Kiệt nhưng thấy có công an viên xã Thanh Hồng ra nên hai bên hẹn ra khu vực đó Bầu thuộc thôn Lập Lễ để tiếp tục giải quyết mâu thuẫn.

Tại khu vực đò Bầu, nhóm của Kiệt còn có Lê Văn Tới (SN 2001, nơi cư trú khu 8, thị trấn Thanh Hà) đi cùng bạn gái là Nguyễn Thị Khánh Linh (SN 2004, nơi cư trú xã Thanh Khê (do Tùng gọi rủ Tới và Linh đi cùng); còn nhóm của Đức có thêm Đô Văn Thuận (SN 2001); Lê Văn Hiệu (SN 1994); Ngô Bá Đạt (SN 2003) và Lê Văn Hải (SN 2003, đều trú tại xã Thanh Hồng) cùng tham gia.

Tại đây giữa Hải, Đạt và Tới xảy ra cãi chửi nhau. Trong lúc mâu thuẫn, Tới dùng hung khí mang theo người mang theo người đam vào ngực, bụng và lưng Hải. Thấy Hải bị đâm nên Đức và Hiệu cầm gạch đuổi theo Tới. Sau đó, Tới được Linh dùng xe máy chở rời khỏi hiện trường. Hải được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng đã chết trước khi đến Bệnh viện đa khoa Hà Đông, huyện Thanh Hà.

Sau khi nhận tin báo, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hải Dương đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, phối hợp với Công an huyện Thanh Hà áp dụng các biện pháp nghiệp vụ, triệu tập 18 đối tượng có liên quan, vận động người thân gia đình đưa Tới ra đầu thú. Đến khoảng 23 giờ cùng ngày, Tới đã ra đầu thú.

Đối tượng Bùi Quốc Thắng, giết người TP Hải Dương

Gây án chỉ vì vài trăm nghìn đồng

Cũng chỉ vì số tiền vài trăm nghìn đồng, hai người trong vụ án này đã phải vào vòng lao lý. Vụ việc xảy ra tại huyện Nam Sách (Hải Dương) là một ví dụ. Do mâu thuãn liên quan đến việc đòi nợ nên khoảng 0h ngày 30-4, tại vỉa hè trước cửa quán cầm đồ Dương Long 8888 thuộc thôn Miếu Lãng, xã Đồng Lạc, Lê Thế Long (SN 1993, nơi cư trú: xã Đồng Lạc) đã dùng thanh đao kim loại gây thương tích cho Nguyễn Văn Quỳnh (SN 1993, nơi cư trú thành phố Chí Linh). Trong vụ án này, Quỳnh giữ lại được tính mạng nhưng sức khoẻ đã bị tổn hại nghiêm trọng.

Cũng do nợ tiền, tại TP Hải Dương cũng xảy ra vụ án mạng đau lòng. Quá trình điều tra xác định, anh Ngô Văn Công (SN 1984, nơi cư trú huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương), là lái xe taxi tự do có quen biết với Bùi Quốc Thắng (SN 2003, nơi cư trú phường Phạm Ngũ Lão, TP Hải Dương).

Vào khoảng đầu tháng 4-2021, Thắng thuê anh Công chở đi Hưng Yên giải quyết công việc, tiền taxi hết 1.000.000 đồng. Do chưa có tiền trả nên Thắng nợ anh Công xin trả sau thì anh Công đồng ý. Sau đó anh Công nhiều lần đòi tiền Thăng nhưng Thắng chưa có tiền trả nên xảy ra mâu thuẫn, Thắng và anh Công chửi nhau, nhiều lần thách thức đánh nhau.

Khoảng 18h 30 phút, ngày 19-4, khi đang ngồi uống bia tại đường Thanh Niên thuộc phường Hải Tân, TP Hải Dương cùng một số người khác thì Thắng gọi điện thoại cho anh Công thách thức đánh nhau; hẹn anh Thắng ra cầu Hàn thuộc phường Cẩm Thượng, TP Hải Dương. Khoảng 20h 00 ngày 19-4, Thắng và Công đều mang theo đến dừng đô trên cầu Hàn.

Quá trình giải quyết mâu thuẫn, Thăng đâm Công còn Công trong lúc giằng co, con dao của anh Công cũng bị cứa cũng bị thương ở tay. Công sau khi bị thương đã được mọi người đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Việt Đức, đến khoảng 3 giờ 00 phút ngày 20-4 thì đã tử vong.

Sau khi gây án, lực lượng Công an TP Hải Dương kịp thời có mặt tại hiện trường, tổ chức đưa người đi cấp cứu và tạm giữ Thắng. Bước đầu Thắng khai nhận hành vi phạm tội của bản thân.

Liên quan đến vụ án trên, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hải Dương đã ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam Phạm Xuân Nguyên (SN 1994, nơi cư trú huyện Gia Lộc).

Quá trình điều tra xác định: Ông Phạm Xuân Động có 4 người con, trong đó có anh Phạm Xuân Đuyên (SN 1973), là con thứ 3. Hằng ngày, ông Động ăn, nghỉ trông coi chùa Kênh thuộc xã Thống Kênh; anh Đuyên cùng vợ là chị Lê Thị Liên sinh năm 1971 (ly hôn từ tháng 10-2020 do mâu thuẫn vợ chồng) có hai người con là Phạm Xuân Nguyên (SN 1994) và Phạm Xuân Văn (SN 2003), đều sống chung một nhà tại thôn Kênh Triều.

Khoảng 17h ngày 1-12-2020, Nguyên đi làm (thợ xây) về đến cửa cổng của gia đình thì thấy em là Văn cũng đứng ở đó. Do cửa cổng bị khóa nên Nguyên nghĩ bố mình là ông Đuyên thay ổ khóa không cho hai anh em Nguyên, Văn vào nhà. Vì thế, trong lúc tức giận, Nguyên đã dùng chân đạp đổ một cánh cửa cổng.

Lúc này, ông Đuyên đang ở trong nhà, khi thấy Nguyên đạp đổ của cổng nên ông Đuyên lấy xe đạp đi ra chùa Kênh gặp bố đẻ là ông Động thông báo cho ông Động biết sự việc trên.

Khoảng 18h cùng ngày thì thấy ông Động cầm tuýp sắt về nhà chửi bới, Nguyên nghĩ ông Động sẽ đánh mình nên đối tượng lấy từ trong túi quần một con dao để doạ ông Động. Trong quá trìnhg giải quyết mâu thuẫn, Nguyên đã dùng hung khí mang theo người gây ra cái chết thương tâm cho ông Động.

Theo thống kê của Công an tỉnh Hải Dương từ đầu năm 2021 đến nay, trên địa bàn đã xảy ra khoảng 10 vụ án giết người, nguyên nhân các vụ việc xuất phát từ mâu thuẫn về đất đai, nợ nần tiền bạc, mâu thuẫn tình cảm hoặc đôi khi chỉ là những mâu thuẫn bộc phát nhất thời như xích mích trong các cuộc rượu, bia…Những vụ án đau lòng trên sẽ là bài học cảnh tỉnh cho không ít người.

Để hạn chế các vụ việc trên nên chăng trong quá trình giải quyết các vụ án trên, người trong cuộc thiếu kiềm chế. Có như vậy mới hạn chế được các vụ án mạng đau lòng xảy ra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang