Hai cha con giả cảnh sát hình sự để cướp tài sản

Thứ Bảy, 02/01/2021 11:04

|

(CATP) Ngày 31-12, Công an huyện Hóc Môn đang giữ Bùi Văn Dũng (SN 1969) và con trai là Bùi Minh Trí (SN 1989, cùng ngụ quận 12) để điều tra về hành vi "cướp tài sản".

Theo điều tra, tối 18-12, anh H. (SN 1998, ngụ quận Tân Bình) đi xe máy Raider trên đường Vĩnh Lộc (đoạn khu công nghiệp Vĩnh Lộc, huyện Hóc Môn) thì bị nam thanh niên mặc sắc phục công an đi xe máy áp sát yêu cầu dừng lại. Tưởng là cán bộ công an nên anh H. vội dừng xe. Người mặc sắc phục công an nói là cảnh sát hình sự và yêu cầu anh phải trình giấy tờ để kiểm tra. Sau đó, người này rút chìa khóa xe của anh H. và đẩy vào một quán cà phê ở quận 12 để chờ "lãnh đạo" tới.

Lát sau, một người đàn ông mặc sắc phục công an đi vào quán và cố tình để lộ khẩu súng. Người đàn ông giới thiệu là đội phó cảnh sát hình sự và đe dọa, yêu cầu anh H. phải về trụ sở làm việc. Sau đó, thanh niên mặc sắc phục chở anh H. đi, còn người đàn ông ở lại cùng xe máy của H. Anh H. được nam thanh niên mặc sắc phục chở tới một điểm khác thì bị bỏ lại.

Hai đối tượng và tang vật

Nhận tin báo, Công an huyện Hóc Môn vào cuộc điều tra truy xét 2 đối tượng giả danh cảnh sát để cướp tài sản. Bằng biện pháp nghiệp vụ, Cơ quan cảnh sát điều tra công an xác định 2 đối tượng gây án là cha con Dũng ở quận 12, nên khống chế đưa về trụ sở. Khám xét, công an thu giữ 1 còng số 8, 1 roi điện, 1 súng kim loại...

Bước đầu, cha con Dũng khai sau khi cướp được xe máy của anh H. liền đem cầm được 20 triệu đồng. Ngoài ra, cả 2 còn gây ra 2 vụ cướp tài sản cũng với thủ đoạn tương tự. Qua điều tra, công an xác định Dũng và Trí đều có tiền án về tội "cưỡng đoạt tài sản" và "cướp tài sản". Dũng trước đây từng đi lính nghĩa vụ công an.

Để phục vụ công tác điều tra, Công an huyện Hóc Môn đề nghị những ai từng là nạn nhân của 2 cha con Dũng tới công an trình báo.

Bình luận (0)

Lên đầu trang