Liên quan nhóm người nhiễm Covid-19 nhập cảnh trái phép vào Việt Nam:

Khởi tố 5 bị can trong đường dây đưa người nhập cảnh trái phép

Thứ Sáu, 01/01/2021 15:39  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Ngày 1-1, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh An Giang đã ra quyết đinh khởi tố 5 bị can liên quan đến đường dây “Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép” theo khoản 2 điều 348 Bộ luật Hình sự.

Các bị can gồm: Phan Phi Hùng (41 tuổi), Trương Chí Tài (29 tuổi), Lê Văn Dinh (30 tuổi), Phạm Thanh Hập (30 tuổi, cùng ngụ xã Khánh Bình, huyện An Phú), Trang Văn Út (31 tuổi, ngụ xã Phú Hữu, huyện An Phú).

Qua điều tra xác định, Hùng là người móc nối với các đối tượng bên Campuchia để đưa nhóm bệnh nhân 1440 vượt biên trái phép vào Việt Nam. Các đối tượng Tài, Dinh, Hập, Út được xác định là do bị can Hùng câu móc để chở người nhập cảnh trái phép qua đường biên thuộc huyện An Phú đi TP.Châu Đốc hoặc chở đến các địa điểm mà người vượt biên yêu cầu.

Chiếc ô tô chở nhóm 6 đối tượng nhập cảnh.

Như CAO đưa tin, ngày 30-12-2020, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh An Giang đã ký quyết định số 242/QĐ-ANĐT về việc khởi tố vụ án hình sự tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép” xảy ra tại huyện An Phú vào ngày 24-12.

Vào thời điểm này, 9 trường hợp nhập cảnh trái phép này, khi đến ấp Búng Nhỏ, xã Khánh Bình, huyện An Phú thì chia thành 2 nhóm. Nhóm thứ nhất gồm 6 người lên ô tô 7 chỗ do tài xế M.V.T (ngụ huyện An Phú) điều khiển. Thay vì chạy về TPHCM theo hướng QL1A, ôtô đi tỉnh lộ 957 rồi lên phà Tân Châu qua huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp.

Sau đó xe di chuyển đến huyện Tân Hưng, tỉnh Long An. Khi đến TP.Tân An, BN 1440 và người phụ nữ (32 tuổi, ngụ huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp) xuống xe, đón ôtô khác để về quê. Ngày 29-12, người phụ nữ này có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 (BN 1452) đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc.

4 người về TPHCM thì hiện đã có 2 người nhiễm Covid-19 (BN1451 ở quận 5 và BN1453 ở quận 9, TPHCM). Riêng 2 người còn lại và tài xế M.V.T. cho kết quả xét nghiệm âm tính, đang tiếp tục cách ly, theo dõi.

Nhóm thứ hai gồm 3 người phụ nữ được ông T.V.U điều khiển xe ô tô BS: 67A-151.73 (đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1, đang cách ly tại huyện An Phú) đón tại gầm cầu C3 đi qua ấp Búng Nhỏ, xã Khánh Bình, huyện An Phú, An Giang. Sau đó đến chợ Đồng Ky rồi chạy thẳng QL91B đến gần cầu Cồn Tiên (xã Đa Phước, huyện An Phú).

Cách vòng xuyến cầu Cồn Tiên khoảng 20m thì xe thả 1 người xuống để đi Cà Mau. Người khách này được U. giao cho người bạn tên Th. (đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1, đang cách ly tại TP.Châu Đốc) chở về xã Trí Phải, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau.

Sau đó U. chở 2 người còn lại chạy tiếp qua phà Châu Giang đi qua phà Mương Miễu sang Tân Châu (An Giang) – Hồng Ngự, Tân Hồng (Đồng Tháp), Tân Hưng (Long An), dọc đường có ghé một quán phở ven đường (không rõ tên quán) để ăn uống. Hai người khách thì ngủ trên xe. Sau đó đi thẳng đến TPHCM, đến chợ An Đông họ có ghé tiệm vàng để đổi tiền. Một người khách xuống tại đây, người khách còn lại yêu cầu U. chở đến địa điểm khác, cách tiệm vàng khoảng 6km.

Bình luận (0)

Lên đầu trang