Hai cha con “hiệp sĩ” truy bắt tên trộm xe máy ở Sài Gòn

Thứ Năm, 23/05/2019 08:11

|

(CAO) Phát hiện đối tượng bẻ khóa trộm chiếc xe máy Honda AirBade, hai cha con hiệp sĩ Trần Văn Hoàng cùng truy đuổi và bắt gọn đối tượng giao nộp cơ quan công an.

Sáng nay (23-5), Công an Q.Tân Bình, TP.HCM đang tạm giữ đối tượng Đoàn Thành Trọng (SN 1983, ngụ Q.Tân Bình) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Đối tượng bị nhóm hiệp sĩ bắt gọn

Trước đó, vào chiều 22-5, Trọng dùng đoản bẻ khóa chiếc xe máy Honda AirBlade BS: 49G1-295.91 của người dân trên đường Đồng Xoài (P.13, Q.Tân Bình) tẩu thoát thì bị người dân phát hiện truy hô “bắt cướp”.

Lúc này, anh Hoàng Văn Kiên và Trương Minh Vũ thuộc nhóm hiệp sĩ phòng chống tội phạm đường phố Q.Tân Bình phát hiện vừa truy đuổi và hô hoán để có thêm người trợ giúp. Cùng lúc đó, hiệp sĩ Trần Văn Hoàng trưởng nhóm cũng phóng xe đuổi theo.

Đến bên hông Trường tiểu học Trần Quốc Toản nằm trên đường Bàu Cát 2 (P.14, Q.Tân Bình), đối tượng bị các hiệp sĩ truy đuổi gắt gao nên té ngã xuống đường. Không để đối tượng kịp vùng bỏ chạy, các hiệp sĩ nhanh chóng lao đến bắt quả tang.

Đối tượng Trọng cùng chiếc xe máy tang vật

Qua khám xét, trên người đối tượng còn nguyên bộ dụng cụ dùng để phá khóa. Tại cơ quan công an, Đoàn Thành Trọng khai nhận hành vi phạm tội của mình và cho biết từng có 2 tiền án tội trộm cắp tài sản.

Đáng chú ý, hiệp sĩ Trương Minh Vũ chính là con ruột của hiệp sĩ Trần Văn Hoàng, người nổi tiếng hơn 20 năm rong ruổi bắt hàng trăm tên trộm cướp ở Sài Gòn. Trong đó, có không ít lần nhóm hiệp sĩ của ông phải đổ máu, thậm chí có 2 thành viên đã tử nạn khi bắt cướp.

“Vũ làm khai sinh theo họ của mẹ vì tôi biết việc đeo đuổi đam mê bắt cướp rất nguy hiểm, không muốn con “kế nghiệp” cha. Nhưng như đã thấm trong máu rồi, nó cũng có đam mê bắt cướp nên có cản cũng chẳng được”, hiệp sĩ Hoàng nói.

Hiện vụ án đang được điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang