Hai học sinh lên mạng mua ma túy về chia nhỏ bán kiếm lời

Thứ Bảy, 29/10/2022 20:32  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Lên mạng mua ma túy, hai học sinh mang về rồi chia nhỏ bán kiếm lời thì bị lực lượng chức năng phát hiện. Cơ quan điều tra cảnh báo các bậc phụ huynh cần quan tâm đến con cái và cùng chung tay phòng ngừa đối với tội phạm ma túy.

Ngày 29-10, Cơ quan CSĐT Công an huyện Lâm Thao, Phú Thọ cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với P.Q.T và Đ. Đ.M (SN 2005, trú tại huyện Lâm Thao, Phú Thọ) về tội “Mua bán trái phép chất ma túy". Đây là hai học sinh THPT tại huyện Lâm Thao.

Trước đó, giữa tháng 10-2022, Công an huyện Lâm Thao kiểm tra, phát hiện M. đang tàng trữ, vận chuyển 1 lọ thuỷ tinh, bên trong chứa dung dịch màu nâu đỏ, thể tích 05ml và 01 hộp giấy chữ nhật, bên trong có 5 vật trụ tròn mầu đen, dài 11 cm, trên các vật đều có chữ “BOSS CHILL SINCE 2022”.

M khai nhận, chất lỏng trong lọ thuỷ tinh và các vật hình trụ tròn là ma túy. Số ma túy trên do T. đưa cho để bán. Căn cứ lời khai của M. và những chứng cứ đã thu thập được, cùng ngày, CQĐT tiến hành khám xét khẩn cấp chỗ ở của 2 học sinh trên, thu giữ 1 điện thoại di động nhãn hiệu Iphone 5, 1 xi lanh nhựa loại 12 ml/cc, 1 lọ nhựa bám dính chất lỏng màu vàng; 10 lọ thuỷ tinh có nắp kín.

Kết quả trưng cầu giám định của Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh và Viện khoa học hình sự, Bộ Công an kết luận: dung dịch màu nâu đỏ trong lọ thuỷ tinh và 5 vật trụ tròn mầu đen, dài 11 cm thu giữ trên người của M và 1 xi lanh nhựa loại 12 ml/cc và 1 lọ nhựa màu trắng thu giữ trong quá trình khám xét chỗ ở của các đối tượng đều có chứa chất ma túy ADB-Butinaca.

Đây là loại ma túy lần đầu phát hiện ở Phú Thọ. Tại cơ quan điều tra, T.  khai nhận, đã mua số ma túy trên qua mạng xã hội và nhận qua đường bưu điện 1 lọ nhựa đựng chất lỏng và 1 hộp “BOSS CHILL” với giá 900.000đ.

Sau đó T. mang về, sang chiết ra 3 lọ nhỏ hơn rồi đưa cho M cất giấu để bán. Ngày 13-10, có 1 đối tượng liên hệ với T để mua 2 lọ ma túy với giá thoả thuận 400.000đ, T. đã đồng ý bán và nói M mang ma túy đến giao cho khách.

Cơ quan điều tra xác định hai học sinh mua bán ma túy là loại mới xuất hiện tại Phú Thọ. Đồng thời, Công an khuyến cáo các bậc phụ huynh cần cảnh giác, chung tay về công tác phòng ngừa với tội phạm ma túy, nhất là lứa tuổi học sinh dễ bị lôi kéo.

Bình luận (0)

Lên đầu trang