Bắt cán bộ địa chính lừa đảo đầu tư BĐS, chiếm đoạt nhiều tỷ đồng

Thứ Bảy, 29/10/2022 10:27

|

(CAO) Ngày 29/10, tin từ Phòng CSHS Công an tỉnh Nghệ An, đã khởi tố và ra lệnh bắt tạm giam Trần Văn Giang (SN 1984, trú phường Trường Thi, TP Vinh), là cán bộ địa chính phường Hưng Bình về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Đối tượng Trần Văn Giang

Theo đó, lợi dụng thời điểm sốt đất tại Nghệ An, Trần Văn Giang với vỏ bọc thạc sỹ, cán bộ địa chính nắm bắt nhiều thông tin về giá cả đất đai, đã kêu gọi nhiều người quen biết, có kinh tế khá giả đầu tư hùn vốn vào bất động sản.

Cụ thể Giang thông tin và thuyết phục các nạn nhân, hiện tại giá đất đang lên cao, ai nhanh chân đầu tư vào bất động sản thì chắc chắn sẽ lời to. Tin tưởng vào vỏ bọc thạc sỹ, cán bộ địa chính nắm bắt thông tin sốt dẻo, nhiều nạn nhân đã đưa số tiền tích góp nhiều năm cho đối tượng.

Qua xác minh điều tra, cơ quan Công an gặp nhiều khó khăn vì nhiều người là cán bộ công chức sợ ảnh hưởng đến bản thân và cơ quan nên không hợp tác. Cũng vào thời điểm đó, do hết khả năng chi trả vì nhiều bị hại đến đòi lại tiền đã đưa cho Giang “đầu tư” vào bất động sản, Giang đã viết đơn xin thôi việc và có ý định bỏ trốn, nhưng hành động này không qua được mắt các trinh sát đang âm thầm điều tra xác minh các chứng cứ.

Khi các tài liệu đã đầy đủ, Phòng CSHS Công an Nghệ An đã triệu tập và bắt giữ Trần Văn Giang về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Cơ quan công an khám xét nhà và xe của đối tượng

Tại cơ quan công an, Trần Văn Giang khai, các thửa đất đối tượng chỉ cho nạn nhân là không có thật, tất cả nhà cửa, ô tô đắt tiền mà đối tượng đang sử dụng đều đã cầm cố ở các ngân hàng, số tiền bản thân lừa đảo được đã mang trả nợ và tiêu xài hết.

Khám xét nơi ở của đối tượng, cơ quan Công an thu giữ 1 máy tính, 1 ĐTDĐ cùng nhiều giấy tờ liên quan đến mua bán đất của đối tượng và các bị hại.

Với thủ đoạn trên, Giang đã chiếm đoạt số tiền 3 tỷ đồng của các bị hại. Hiện cơ quan Công an đang tiếp tục điều tra, xác minh làm rõ hành vi lừa đảo 8 bị hại khác với số tiền 25 tỷ đồng.

Phòng Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An đã ra thông báo ai là bị hại của Trần Văn Giang thì đến Phòng CSHS Công an tỉnh Nghệ An để trình báo, giải quyết.

Bình luận (0)

Lên đầu trang