TPHCM: Hình sự đặc nhiệm tinh mắt, bắt 2 tên cướp vừa gây án

Thứ Năm, 24/09/2020 13:01  | Thanh Huyền

|

(CATP) Ngày 23-9, Cơ quan CSĐT CAQ1 đã bàn giao Trần Hoàng S. (SN 2004, quê Long An) và Trần Minh L. (SN 2005, ngụ Q7) cho CAQ7 xử lý về hành vi cướp giật tài sản.

Trước đó, thông qua mối quan hệ ngoài xã hội, S. quen L. rồi trở thành bạn bè. Khoảng 21 giờ ngày 21-9-2020, S. điều khiển xe máy BS: 50Y1-034.62 đến tiệm game trên địa bàn Q7 chơi thì gặp L. Cả hai rủ nhau đi cướp giật để lấy tiền tiêu xài. S. cầm tài chở L. đảo quanh nhiều tuyến đường để tìm "mồi".

Khi đi ngang qua nhà số 510 Lê Văn Lương (P.Tân Phong, Q7), thấy chị Huỳnh Thị Cúc (SN 1967, ngụ Q7) đang dừng xe máy và sử dụng điện thoại Realme, lập tức S. cho xe áp sát để L. giật điện thoại.

Cú giật quá nhanh và bất ngờ, khiến chị Cúc đang ngồi trên xe máy phải chao đảo, suýt té. Nạn nhân hốt hoảng tri hô, nhưng 2 tên cướp đã tăng ga chạy ra đường Nguyễn Văn Linh hướng tới đường Nguyễn Hữu Thọ tẩu thoát.

Hai tên cướp cùng tang vật và phương tiện gây án

Hai đối tượng vẫn chưa thỏa lòng tham, tiếp tục chở nhau đến khu vực trung tâm thành phố để tìm người đi đường sơ hở, ra tay gây án. Nhưng không may cho chúng là khi mới đến khu vực vòng xoay Phù Đổng (P.Bến Thành, Q1) thì chạm mặt với tổ trinh sát Đội CSĐTTP về TTXH CAQ1 đang tuần tra phòng, chống tội phạm.

Phát hiện cả hai có biểu hiện nghi vấn nên tổ công tác tiến hành kiểm tra hành chính. Qua khám xét, các chiến sĩ hình sự đặc nhiệm phát hiện trong người L. có điện thoại Realme. Do đối tượng không trả lời được về nguồn gốc điện thoại lạ trong người nên tổ trinh sát đưa cả hai về trụ sở làm rõ. Qua đấu tranh, S. và L. đều khai nhận, đó là tang vật vừa cướp giật trên đường Lê Văn Lương.

Qua xác minh, được biết CAP Tân Phong (Q7) có tiếp nhận đơn trình báo bị cướp giật tài sản trước nhà số 510 Lê Văn Lương của chị Cúc. Nhận thấy vụ việc xảy ra trên địa bàn Q7 nên sau khi củng cố hồ sơ, Cơ quan CSĐT CAQ1 đã bàn giao vụ việc và các đối tượng cho Cơ quan CSĐT CAQ7 thụ lý theo thẩm quyền.

Bình luận (0)

Lên đầu trang