Phú Yên:

Hai tên cướp táo tợn mang theo súng cướp vàng giữa ban ngày

Thứ Ba, 06/12/2016 00:29  | Tường Vân

|

(CAO) Bọn cướp vào nhà bà Nguyễn Thị Hương (SN 1957, ngụ thôn Nguyên An, xã Sơn Nguyên, huyện Sơn Hòa, Phú Yên) dùng súng, mũi kéo dí vào đầu khống chế bà Hương cướp 21 triệu đồng và 1,5 lượng vàng ngay giữa ban ngày.

“Bọn nó tìm hiểu kỹ, giả trang là người quen biết với gia đình nên tôi không để ý đề phòng. Tôi đã mời chúng vào nhà nói chuyện, rồi bọn chúng bất ngờ ra tay. Tôi khóc van xin tụi nó đừng giết tôi. Một tên đánh tôi mấy cái vào đầu, bụng rồi lục tủ, đối tượng còn lại dùng súng và mũi kéo khống chế tôi. Nó nói nếu la lên sẽ bắn chết. Sợ quá nên tôi không dám kêu”, bà Hương hiện vẫn chưa hết hoảng sợ kể lại.

Chiều 5-12, Công an huyện Sơn Hòa (Phú Yên) cho biết, đơn vị đang khẩn trương phối hợp với các đơn vị sàng lọc các đối tượng có nghi vấn, xác định và truy lùng các đối tượng táo tợn cướp tài sản của bà Nguyễn Thị Hương giữa ban ngày.

Khi kẻ cướp giả danh người quen

Hơn hai ngày sau khi xảy ra sự việc, bà Nguyễn Thị Hương vẫn chưa hết hoảng sợ. Lấy lại bình tĩnh kể lại câu chuyện cho phóng viên: “Tôi sinh sống ở đây mấy chục năm rồi, đây là lần đầu tiên tôi thấy những tên cướp táo tợn như vậy. Bao nhiêu tài sản do tôi tích góp, vay mượn của anh em họ hàng để làm ăn, giờ bị 2 tên cướp lấy hết rồi. May là còn giữ được cái mạng này....”.

Bà Hương thuật lại vụ việc, vào khoảng 10 giờ ngày 2-12, tôi đang ở trong nhà thì nghe tiếng chó sủa ở ngoài sân. Nhìn ra cửa sổ, thì thấy một người thanh niên mặc áo thun trắng, ở ngoài mặc áo khoác da màu đen, mang túi xách và đội mũ bảo hiểm.

Bà Hương chỉ nơi bọn cướp dùng súng dí vào đầu bà và lấy vàng, tiền từ trong tủ quần áo

Khi người thanh niên này bước vô nhà, tôi hỏi: “Cháu là ai vậy, tìm ai?”. Người này đáp: “Có bác trai ở nhà không bác? Con ở trên xóm đây, chắc bác quên con chứ con nhớ bác, con vô thăm”. Nghe vậy nghĩ là có quen biết nên tôi mời người này vào nhà, uống nước nói chuyện.

Tuy nhiên tôi thấy là là người này vừa uống nước vừa liên tục coi đồng hồ. Tôi thấy vậy nên hỏi: “Cháu đi với ai hay sao mà bác thấy con đi bộ tới vậy?”. Người thanh niên này trả lời: “Con đi quá giang mấy thằng bạn, vô thăm 2 bác tí chờ tụi nó ở thôn 2 xuống đón con đi”.

Ngồi một lát, hắn hỏi: “Nhà bác có băng keo không cho cháu mượn dán mũ bảo hiểm tí chứ trời mưa làm nước vô ướt hết tóc con”. Thấy vậy, tôi hỏi lại: “Con dùng băng keo lớn hay nhỏ”. Hắn nói loại lớn. Sau khi tôi lấy băng keo ra, hắn dán vào mũ bảo hiểm nhưng sơ sài nên tôi thắc mắc, hắn trả lời: “Tí con chỉnh lại sau”.

Sau đó, tôi lấy cuộn băng keo và kéo đem cất thì bất ngờ có một người thanh niên khác mặc đồ đen trùm hết đầu, bịt khẩu trang chỉ chừa 2 con mắt ập từ phía sau đến bịt miệng. Lúc này, người thanh niên kia chốt cửa nhà lại và quát: “Bà đưa tiền, vàng đây, nếu không tụi tôi sẽ giết chết bà!”. Tôi cố gỡ tay của tên cướp ra và cắn, thì bị người thanh niên mặc đồ đen chụp đầu kéo ra phía sau rất mạnh.

Người mặc áo thun trắng ban đầu thấy vậy chạy đến khóa 2 tay bà Hương, còn người thanh niên mặc đồ đen lấy mũi kéo để trên bàn dí vào cổ bà và nói: “Tiền, vàng đâu mau đưa đây, nếu không tui đâm bà chết”. Tôi sợ quá bèn nói chỗ cất tiền trong phòng. Người thanh niên mặc áo màu trắng đẩy tôi vào phòng để tìm, khi tôi không nói chỗ cất thì bị đánh vào đầu. Người mặc áo đen đến lục lọi trong tủ rồi lấy đi 21 triệu đồng.

Bà Hương bị bọn cướp đánh đập bầm tím ở vùng bụng

Sau khi lấy được tiền, người mặc áo đen đến đánh tiếp hai cái vào đầu tôi và người mặc áo trắng gằn giọng hỏi: “Giờ vàng ở đâu chỉ cho tụi tôi”. Tôi quỳ lạy van xin: “Tui già khổ không có vàng, mong các anh tha mạng cho”. Người áo trắng nói: “Bà có muốn tôi giết thằng Dũng con bà không?”. Người thanh niên mặc áo đen rút khẩu súng (chưa xác định được súng thật hay giả) từ trong người ra, dí vào đầu tôi, còn người thanh niên mặc áo trắng dí kéo vào cổ.

Vì quá sợ hãi nên tôi không dám hô hoán mà im lặng rồi nói: “Thôi, thôi để tôi chỉ. Vàng ở trong cái bóp”. Nghe đến đây người thanh niên mặc đồ đen đến mở bóp ra lấy 1,5 lượng vàng. Rồi chúng lấy keo dán mũi, miệng và lấy dây điện cột chặt chân tay tôi và đẩy ngã xuống giường. Người áo trắng trước khi đi còn nói: “Bác thông cảm!”, rồi cả hai bỏ đi.

Nhận định ban đầu

Đến khoảng 11 giờ 40, ông Hoàng Quốc Dũng (SN 1975, chồng bà Hương) về nhà thì phát hiện bà Hương nằm bất tỉnh trên giường nên gọi mọi người đến đưa bà vào bệnh viện cấp cứu.

Ông Dũng cho biết, vào buổi sáng cùng ngày, ông có công việc và ở nhà một người quen. Đến trưa, ông có cảm giác trong người bất an nên xin phép người quen về nhà. Lúc ông về đến nhà thì vẫn nghe tiếng tivi mở, nhưng gọi vợ hoài mà không thấy trả lời.

Bước vào nhà, ông thấy cửa mở, đồ đạc trong nhà thì bị rơi vãi khắp nơi. Lúc này, ông Dũng phát hiện trong phòng ngủ sáng đèn nên vào kiểm tra thì thấy bà Hương bị trói chặt chân tay và bịt mũi, miệng nằm bất tỉnh trên giường.

Ông Dũng kể lại sự việc và đưa cái kéo bọn cướp dùng để dí vào cổ bà Hương

“Tôi bất ngờ quá liền chạy đến thì thấy người vợ tôi tím tái, nên liền tháo băng keo, lấy kéo cắt dây trói cho vợ rồi sơ cứu; đồng thời nhờ người gọi y tá ở Trạm Y tế xã đến cấp cứu. Sau đó, chúng tôi đưa vợ tôi đến Bệnh viện Đa khoa huyện Sơn Hòa cấp cứu. Đến tối, vợ tôi mới tỉnh lại. Nếu lúc đó tôi về chậm khoảng 5 phút nữa e là bà nhà tôi đã tắc thở”, ông Dũng bàng hoàng nhớ lại.

Theo suy đoán của ông Dũng thì hai tên cướp đã nắm rõ thông tin về gia đình ông. Bởi nếu một người lần đầu đến đây thì không thể liều lĩnh đến mức như vậy. Nhận được tin báo, cơ quan công an đã phối hợp với các ngành liên quan có mặt khám nghiệm hiện trường và lấy lời khai những người có liên quan, thu thập chứng cứ để điều tra. Theo nhận định của cơ quan công an, khả năng các đối tượng là người có quen biết với gia đình nạn nhân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang