Bắt nhóm tuổi teen gây ra vụ cướp liều lĩnh, manh động

Thứ Tư, 26/01/2022 17:20

|

(CAO) Ngày 26/1, Cơ quan CSĐT Công an huyện Cẩm Giàng (Hải Dương) đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam với 6 đối tượng trong băng cướp tuổi teen. Dạt nhà bỏ đi lang thang, các đối tượng đã gây ra các vụ cướp đêm liều lĩnh và hàng chục vụ trộm cắp và huỷ hoại tài sản trên địa bàn.

Các đối tượng gồm Đào Duy Long, Trần Quang Thắng, Nguyễn Phụ Dũng (cùng SN 2004); Phạm Huy Hoàng; Lưu Bá Dương, Nguyễn Minh Hiếu (cùng SN 2006, ở tại huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương).

Các đối tượng trong vụ án

Vụ án bắt nguồn từ đơn trình báo của anh Nguyễn Thúc Đạt (trú tại huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An) gửi đến Đội Cảnh sát hình sự, Công an huyện Cẩm Giàng, tố cáo việc đã bị một nhóm đối tượng dùng hung khí cướp tài sản trong đêm…

Trước sự manh động của đối tượng gây án, đồng thời để nhanh chóng bắt giữ đối tượng, trả lại sự bình yên cho địa bàn, dưới sự chỉ đạo của Ban chỉ huy Công an huyện Cẩm Giàng, Đội cảnh sát hình sự đã lập chuyên án đấu tranh.

Quá trình rà soát, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Đội Cảnh sát hình sự đã dựng được chân dung của 6 đối tượng gồm Đào Duy Long, Trần Quang Thắng, Nguyễn Phụ Dũng, Phạm Huy Hoàng, Lưu Bá Dương và Nguyễn Minh Hiếu.

Xác định đã khó, dựng hành trình để bắt giữ cũng không dễ dàng. 6 đối tượng trong vụ án đều sinh ra trong những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt. Có trường hợp thì bố mẹ bỏ nhau, có đối tượng có cả bố và mẹ nhưng do được nuông chiều cũng bất trị. Nhiều tháng nay, các đối tượng bỏ nhà đi lang thang nhưng gia đình cũng không ai quản lý, không biết đang làm gì, ở đâu. Sau khi gây án tại Cẩm Giàng, các đối tượng lập tức di chuyển…

Quá trình rà soát, bằng sự tỉ mỉ và trách nhiệm, lần lượt từng đối tượng đã bị Đội Cảnh sát hình sự phát hiện và bắt giữ.

Các đối tượng cùng tang vật
Cơ quan công an lấy lời khai một đối tượng

Quá trình đấu tranh bước đầu xác định: Long, Thắng, Dũng, Hoàng, Dương, Hiếu vốn là bạn bè của nhau. Tối 11/1, Long, Thắng, Dũng, Hoàng, Dương, Hiếu gặp nhau tại địa phận huyện An Lão, TP. Hải Phòng và bàn nhau thực hiện hành vi cướp tài sản.

Theo sự bàn bạc giữa các đối tượng thì bọn chúng sẽ đi về khu công nghiệp Đại An để tìm người đi đường một mình, chặn đánh để cướp tài sản. Sau khi bàn bạc, Long, Thắng, Dũng, Hoàng, Dương, Hiếu đi trên 2 xe máy gồm xe máy gắn BS:15AA... đã tháo yếm xe do Long điều khiển. Chiếc xe trên, Long khai mượn của một người bạn ở Hải Phòng; xe mô tô BS: 34B4-849.84 do Dũng điều khiển (đây là xe mô tô của anh Nguyễn Phụ Đức, SN 1981, thường trú tại thôn Phú Lộc, xã Cẩm Vũ, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương là bố đẻ của Nguyễn Phụ Dũng) đến khu Thượng Đạt, phường Tứ Minh, TP.Hải Dương.

Tại đây, Hiếu vào phòng trọ lấy 1 gậy gỗ; trên đường đi, Hoàng nhặt 1 cành cây… làm phương tiện gây án. Khi đến địa phận xã Cẩm Đông, huyện Cẩm Giàng, các đối tượng phát hiện anh Nguyễn Thúc Đạt, đang điều khiển xe mô tô Honda Wave Alpha màu trắng BS: 11Y1-2386 đi theo hướng ngược lại. Ngay lúc này, Hiếu hô to, cả nhóm đã quay xe lại đuổi theo xe Anh Đạt vào khu công nghiệp Đại An.

Bị nhóm đối tượng dồn, đuổi, anh Đạt sợ hãi điều khiển xe đến đoạn đường gần khu vực cổng Công ty TNHH Haid Hải Dương thì phát hiện thấy một chiếc xe ô tô đầu kéo BKS: 15C-316.05 đỗ ở rìa đường nên đã nấp vào bên trong nhưng vẫn bị phát hiện.

Bị nhóm đối tượng bao vây, anh Đạt cầm chiếc chìa khóa xe rồi chạy bộ từ phía đuôi xe đầu kéo về phía đầu xe thì tiếp tục bị các đối tượng truy đuổi, đánh đập lấy đi chiếc điện thoại di động…

Tang vật của vụ án, vào buổi trưa cùng ngày, Hiếu, Long và Dương mang đến một cửa hàng điện thoại di động ở huyện An Lão, TP.Hải Phòng bán với giá 1,5 triệu đồng. Các đối tượng chia nhau, Hiệu, Long, Dương mỗi người được 500.000 đồng; Thắng, Dũng và Hoàng chưa được chia tiền.

Ngoài vụ cướp tài sản trên, các đối tượng còn khai nhận đã gây ra hàng chục vụ huỷ hoại và trộm cắp tài sản khác. Hiện vụ án đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang