Công an TPHCM:

Không có căn cứ xác định ông Võ Hoàng Yên lừa đảo thông qua chữa bệnh

Thứ Tư, 26/01/2022 15:54  | Nguyễn Yên

|

(CAO) Cơ quan CSĐT Công an TPHCM vừa có thông báo trả lời cho một số người dân tố giác ông Võ Hoàng Yên có hành vi lừa đảo thông qua chữa bệnh.

Ngày 26/1, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM vừa có thông báo về việc không khởi tố vụ án hình sự liên quan đến việc ông Võ Hoàng Yên lừa đảo chiếm đoạt tài sản khi nhận tiền chữa bệnh, chữa không khỏi mà bệnh còn nặng hơn, thu tiền điều trị, phát hiện năm 2001 tại TPHCM.

Theo nội dung thông báo, sau khi xác minh nguồn tin về tội phạm do người dân tố cáo, cơ quan CSĐT công an TPHCM quyết định không khởi tố vụ án hình sự do không có căn cứ xác định vụ việc có dấu hiệu phạm tội hình sự.

Đến ngày 21/1, VKSND TPHCM cũng đã có kết luận số 27 xác định Quyết định không khởi tố của Công an TPHCM về vụ việc trên là có căn cứ, đúng pháp luật.

Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM cũng quyết định không khởi tố vụ án hình sự đối với ông Võ Hoàng Yên liên quan đến việc bà Nguyễn Phương Hằng tố giác tội phạm.

Theo đó, qua xem xét, xác minh nội dung tố cáo của bà Nguyễn Phương Hằng (SN 1972, ngụ phường Bến Nghé, quận 1, TPHCM, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đại Nam) đối với ông Võ Hoàng Yên (SN 1975, ngụ xã Gia An, huyện Tánh Linh, Bình Thuận), Cơ quan CSĐT Công an TPHCM xét thấy không có dấu hiệu tội phạm nên Cơ quan CSĐT đã quyết định không khởi tố vụ án hình sự.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM tiếp nhận đơn của bà Nguyễn Phương Hằng tố giác ông Võ Hoàng Yên cùng đồng bọn có hành vi lừa đảo và lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Theo bà Hằng, thời gian quen biết Võ Hoàng Yên, Yên giới thiệu là lương y đang hoạt động khám chữa bệnh.

Biết ông Yên đang cần tiền để xây dựng, sửa chữa chùa và làm từ thiện nên bà Hằng đã tự nguyện cho Yên số tiền 183 tỷ đồng để ông Yên trả nợ và xây dựng, sửa chữa chùa, làm từ thiện.

Sau đó, bà Hằng nghi vấn Yên không minh bạch trong việc làm từ thiện nên đã làm đơn tố cáo.

Bình luận (0)

Lên đầu trang