Công an TP.Hồ Chí Minh:

Hành trình triệt phá tụ điểm mại dâm núp bóng nhà hàng

Thứ Hai, 09/10/2023 08:24

|

(CATP) Khi khách là người nước ngoài đến nhà hàng Luxury Business Club thì được quản lý quảng cáo, chào mời các hoạt động mại dâm như múa "sexy", sẵn sàng cho nữ tiếp viên "đi tới bến" cùng nhiều "combo" gồm xe sang đưa đón tận nơi, giá hợp lý, thậm chí còn bảo đảm không bị cơ quan chức năng kiểm tra, bắt giữ (!?).

Nhà hàng không tiếp khách Việt

Ngày 07/10/2023, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TPHCM đã ra lệnh bắt khẩn cấp và tạm giữ hình sự Son Tea Heum (SN 1976, quốc tịch Hàn Quốc), Khổng Minh Trí về hành vi "chứa mại dâm"; Kim Da Jib, Yoon Yong Han, Yi Yo Han, You Eun Young (cùng quốc tịch Hàn Quốc), Lê Thị Vân, Lê Thị Tố Huyên, Nguyễn Thị Sinh, Trương Thái Thanh Hồng về hành vi "môi giới mại dâm".

Trước đó, qua công tác nắm tình hình địa bàn, Phòng Cảnh sát hình sự - Công an TPHCM phát hiện có một nhóm đối tượng người Hàn Quốc tổ chức hoạt động môi giới mại dâm tại nhà hàng Luxury Business Club (số 446-448 Phạm Thái Bường, P.Tân Phong, Q7) cho khách là người nước ngoài. Trước tình hình trên, Ban Giám đốc Công an TPHCM đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự làm chủ công, phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an TPHCM và Công an Q7 đấu tranh với ổ nhóm hoạt động môi giới mại dâm cho người nước ngoài núp bóng hoạt động kinh doanh tại nhà hàng Luxury Business Club.

Các đối tượng bị bắt giữ

Qua xác minh, nhà hàng Luxury Business Club bắt đầu hoạt động từ năm 2020 đến nay, do Son Tea Heum (người Hàn Quốc) làm chủ và trực tiếp điều hành mọi hoạt động. Tại nhà hàng này, có khoảng 28 phòng, 4 tầng và 1 sân thượng, với hơn 226 nhân viên, trong đó có: 1 giám đốc điều hành, 1 tổng quản lý người Hàn Quốc, 5 quản lý cấp dưới, 6 "madam" người Việt, 3 lễ tân (thu ngân), 30 nam phục vụ, 180 nhân viên nữ, một số nhân viên bếp. Nhà hàng này có 3 ôtô ddùng để đưa đón khách.

Đặc biệt, nhà hàng trên có hệ thống báo động (bộ đàm, đèn báo sáng, tự động tắt âm thanh và tivi...) khi phát hiện có lực lượng chức năng đến kiểm tra. Phía trước cổng nhà hàng luôn có từ 3 đến 5 bảo vệ, 3 tài xế và ôtô đợi sẵn để đưa đón khách cũng như nhân viên nữ từ nhà hàng đến địa điểm mua bán dâm. Để thuận lợi cho hoạt động mại dâm, nhóm đối tượng đã móc nối với nhiều khách sạn trên địa bàn Q7 làm "bãi đáp" cho khách là các quý ông người nước ngoài "hám của lạ” và tiếp viên nữ.

Son Tea Heum (chủ nhà hàng)
Một trong các đối tượng cầm đầu

Dùng thủ đoạn hứa trả lương cùng tiền hoa hồng cao, chủ nhà hàng đã lôi kéo được nhiều quản lý người Hàn Quốc và "madam" người Việt, kể cả việc chào mời, quảng cáo có hoạt động mại dâm do nhà hàng tổ chức. Vì thế, nhà hàng này luôn trong tình trạng quá tải, hết phòng. Thông qua việc tổ chức các hoạt động mại dâm, chủ nhà hàng và quản lý thu lợi bất chính nhiều tỷ đồng, gây dựng "tiếng vang" trong mảng kinh doanh dịch vụ tại Việt Nam. Giới ăn chơi ở Hàn Quốc đồn thổi rằng nhà hàng Luxury Business Club ở Q7 là "thiên đường", nhiều khách nam đến Việt Nam đã tới nhà hàng trên. Khi khách là người nước ngoài đến nhà hàng, sẽ được quản lý quảng cáo, chào mời các hoạt động mại dâm như múa "sexy", sẵn sàng cho tiếp viên nữ "đi tới bến", "combo" có xe sang đưa đón tận nơi, được bảo đảm không bị cơ quan chức năng kiểm tra bắt giữ...

Nhằm đối phó với việc bị lực lượng chức năng theo dõi, phát hiện hành vi vi phạm, các đối tượng không tiếp khách người Việt mà chỉ tổ chức cho khách người Hàn Quốc vào cơ sở để ăn uống, mua dâm tiếp viên nữ. Các đối tượng liên tục thay đổi phương thức hoạt động mại dâm, thường xuyên tổ chức họp kín, chỉ đạo quản lý, "madam" nhiều cách khác nhau để che đậy hành vi phạm pháp, như: chỉ tiếp khách nước ngoài (người Hàn Quốc), có hộ chiếu xác nhận quốc tịch, được khách quen bảo lãnh, thường xuyên thay đổi địa điểm mua bán dâm (bố trí cho tiếp viên nữ bán dâm tại các căn hộ, chung cư cao cấp, những khu biệt thự, nhà riêng có bảo vệ cảnh giới...). Các đối tượng cầm đầu thường xuyên chỉ đạo, tuyển dụng thêm lực lượng bảo vệ, cảnh giới nghiêm ngặt. Đặc biệt, nhóm này còn thay đổi ký hiệu mua bán dâm trên hóa đơn tính tiền bằng các từ lóng để ám chỉ hoạt động mại dâm.

Các phòng bên trong nhà hàng

Đột kích nhà hàng trá hình

Bước đầu, cơ quan điều tra xác định nhóm Son Tea Heum, Kim Da Jib, Yoon Yong Han, Yi Yo Han, You Eun Young và các quản lý người Việt Nam gồm Lê Thị Vân, Lê Thị Tố Huyên, Nguyễn Thị Sinh, Trương Thái Thanh Hồng là nhóm đối tượng cầm đầu hoạt động môi giới mại dâm cho người nước ngoài. Hành vi của nhóm đối tượng gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn TPHCM nói chung và tội phạm mại dâm nói riêng.

Thực hiện chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an TPHCM, ngày 03/10/2023, Trung tá Nguyễn Thành Hưng (Trưởng phòng Cảnh sát hình sự) đã chỉ đạo đơn vị chia thành nhiều mũi công tác, phối hợp với Công an Q7 kiểm tra hành chính nhà hàng Luxury Business Club. Qua đó phát hiện, tạm giữ nhiều tài liệu, chứng cứ có liên quan đến việc nhà hàng móc nối với Khổng Minh Trí để đặt khách sạn cho 4 cặp khách mua dâm là người Hàn Quốc và tiếp viên của nhà hàng đi bán dâm.

Nhà hàng hạng sang nhưng không tiếp khách người Việt

Ngay lập tức, một tổ trinh sát ập vào khách sạn The Shilla Luxury 1 (số 75 Phan Khiêm Ích, P.Tân Phong, Q7), bắt quả tang 4 cặp nam nữ đang mua bán dâm nên đưa các đối tượng về trụ sở công an để làm rõ, xử lý. Làm việc với cơ quan chức năng, các cô gái bán dâm khai là nhân viên của nhà hàng Luxury Business Club. Theo đó, 4 khách mua dâm (người Hàn Quốc) sau khi ăn uống, hát karaoke tại nhà hàng Luxury Business Club thì được các quản lý Yi Yo Han, You Eun Young và các "madam" Lê Thị Vân, Lê Thị Tố Huyên môi giới mua dâm với 4 tiếp viên nữ của nhà hàng, với giá 3,8 triệu đồng/khách/đêm.

Tại trụ sở công an, Son Tea Heum khai do hám lợi bất chính nên đã chỉ đạo cho quản lý người Hàn Quốc, "madam" người Việt "điều" tiếp viên nữ của nhà hàng bán dâm cho khách, mục đích để kéo khách, tăng doanh thu, lợi nhuận cho nhà hàng. Son Tea Heum quy ước các ám hiệu nhằm tránh né việc theo dõi của cơ quan chức năng, như: đánh số "0, 1, 2" vào sổ chấm công hàng ngày (tiếp viên không đi bán dâm ghi số "0", đi bán dâm qua đêm thì ghi số "1", đi bán dâm về sẽ ghi số "2"). Doanh thu hàng tháng của nhà hàng này lên đến hàng chục tỷ đồng.

Với các tài liệu, chứng cứ thu thập, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TPHCM đã ra lệnh bắt khẩn cấp và tạm giữ hình sự Khổng Minh Trí, Son Tea Heum về hành vi "chứa mại dâm"; 8 đối tượng gồm Kim Da Jib, Yoon Yong Han, Yi Yo Han, You Eun Young, Lê Thị Vân, Lê Thị Tố Huyên, Nguyễn Thị Sinh, Trương Thái Thanh Hồng về hành vi "môi giới mại dâm". Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TPHCM đang mở rộng điều tra vụ án.

Nhà hàng Luxury Business Club bị lực lượng Công an kiểm tra

Bình luận (0)

Lên đầu trang