Hình sự đặc nhiệm TP.HCM 'đua nóng' bắt tên cướp giật

Chủ Nhật, 31/12/2017 16:31  | Huệ Trinh

|

(CAO) Để cướp giật bóp tiền và điện thoại của một phụ nữ đi đường, hai đối tượng điều khiển xe máy leo lên lề để ra tay. Chúng bị trinh sát Hình sự Đặc nhiệm phát hiện, truy nóng qua nhiều tuyến đường rồi khống chế, thu tang vật...

Phan Kiết Minh (SN 1985, ngụ Q.5) được gã đồng bọn điều khiển xe Nouvo BS: 59H1-716.00 chở lưu thông trên các tuyến đường xem ai sở hở thì chiếm đoạt tài sản. Khi đến đường Âu Dương Lân (P3Q8) lúc 20 giờ 40 ngày 30-12-2017, phát hiện chị Lê Thị Hồng (SN 1990, ngụ Q8) đang đi bộ trên vỉa hè, tay cầm bóp tiền và điện thoại (ĐTDĐ) Iphone 6 Pus. Thấy dễ ăn, gã đồng bọn điều khiển xe leo lên vỉa hè để Minh chồm người qua phải giật bóp tiền và ĐTDĐ của chị Hồng rồi tăng tay ga tẩu thoát.

Đang trên đường tuần tra, tổ trinh sát Đội cảnh sát Hình sự Đặc Nhiệm (Đội 3) Phòng CSHS Công an TP.HCM phát hiện sự việc liền tăng tốc truy đuổi. Thấy có người bám theo, đoán chắc là công an, hai gã cướp giật lạng lách, đánh võng và phóng đi với tốc độ cao nhằm trốn chạy.

“Đua nóng” qua nhiều tuyến đường, tổ tuần tra ép được xe đối tượng, khiến cả hai cùng ngã ra đường. Đối tượng cầm tài bỏ lại xe máy, nhanh chân tẩu thoát, riêng Minh bị bắt giữ cùng tang vật và phương tiện gây án. Kiểm tra trong bóp tiền của chị Hồng có 1.000 đô-la Singapore và giấy tờ tùy thân.

Đối tượng và tang vật vụ việc

Tại công an phường 3, quận 8, Minh thừa nhận hành vi cướp giật và khai báo đã có hai tiền án về tội cướp giật tài sản và mua bán trái phép chất ma túy. Bản thân Minh cũng là một con nghiện từng phải đưa đi trường cai nghiện nhưng chưa từ bỏ được ma túy. Đội 3 đã bàn giao đối tượng, tang vật cho công an phường thụ lý giải quyết theo thẩm quyền.

Bình luận (0)

Lên đầu trang