Thanh niên cầm đầu nhóm dùng mã tấu chặn xe 'xin' tiền rồi thách thức Công an nói gì?

Chủ Nhật, 31/12/2017 11:59  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Ngày 31-12, Cơ quan CSĐT Công an huyện Phù Ninh, Phú Thọ cho biết đã tạm giữ hình sự 10 đối tượng cầm hung khí xin đểu trên đường cao tốc và phát trực tiếp trên facebook thách thức dư luận và Công an.

Nhận thấy hành vi của mình sai trái, đứng trước sự trừng trị của pháp luật, đối tượng Nguyễn Minh Quang - người phát trực tiếp lên facebook hối lỗi và mong bạn trẻ đừng vì phút nông nổi mà mắc sai lầm sẽ phải trả giá rất đắt.

"Ban đầu chỉ nghĩ lên cao tốc xin tiền ô tô ai cho thì cho, ai không cho thì thôi, bản thân mong mọi người đừng có mắc sai lầm như mình, hối hận không kịp" Quang nhắn nhủ.

Nói về vụ việc, trung tá Hà Việt Thanh, Trưởng công an huyện Phù Ninh cho biết, nhận được thông tin, Công an huyện đã vào cuộc làm rõ vụ việc ngay trong đêm.

Xác định vụ việc có tính chất nghiêm trọng, Công an Phù Ninh đã đấu tranh suốt đêm để làm rõ nguyên nhân vụ việc. Công an đã triệu tập những người liên quan. Đến thời điểm hiện tại, đã tạm giữ hình sự10 đối tượng.

Nhóm thanh thiếu niên tại trụ sở công an

Đây là những đối tượng vào tối ngày 29-12 đã cầm dao, mã tấu, gậy sắt lên đường cao tốc Hà Nội - Lào Cai chặn xe ô tô “xin đểu” rồi quay livestream phát lên mạng xã hội.

“Có tất cả 10 thanh thiếu niên liên quan trong vụ việc này. Ngay trong đêm 29-12 chúng tôi đã bắt được 9 người, đến ngày hôm qua bắt thêm một đối tượng còn lại do bỏ trốn. Hiện cơ quan công an đã có quyết định tạm giữ hình sự cả 10 đối tượng”, trung tá Thanh thông tin.

Tại cơ quan công an, đối tượng Uông Đình Lượng (18 tuổi, người cầm đầu nhóm thanh niên) khai nhận, trước khi sự việc xảy ra cả nhóm có uống rượu, sau đó định đi đánh nhau nhưng rồi đổi ý dẫn nhau lên đường cao tốc để chặn đầu xe 'xin' tiền.

“Ban đầu cả nhóm chỉ định chặn xe xin 20 nghìn mua thuốc vì thèm quá, bản thân tôi nghĩ hành động của mình không nghiêm trọng như thế này”, Lượng khai nhận.

Còn đối tượng Nguyễn Minh Quang (17 tuổi), người trực tiếp livestream tải lên mạng xã hội cho biết: “Lúc quay lên mạng tôi thấy càng nhiều người xem thì các bạn đi cùng càng khuyến khích vui đùa. Tôi nghĩ lên cao tốc xin ai cho thì cho không cho thì thôi, ai ngờ… Tôi mong mọi người đừng có mắc sai lầm như tôi, hối hận không kịp”.

Trước đó, sau khi nhận tin báo, chỉ trong vòng hơn 1 giờ đồng hồ, Cơ quan điều tra đã triệu tập 9 đối tượng tham gia chặn xe xin tiền gồm: Nguyễn Minh Quang, Nguyễn Hải Đăng, Trần Phạm Tài Đức (cùng 17 tuổi), Nguyễn Văn Tú, Nguyễn Quang Vinh (cùng 15 tuổi), Nguyễn Văn Đông, Nguyễn Xuân Anh, Nguyễn Xuân Đạo (cùng 18 tuổi) đều có hộ khẩu tại xã Phù Ninh, huyện Phù Ninh, Phú Thọ và Uông Đình Lượng (18 tuổi, trú thị trấn Phong Châu, huyện Phù Ninh) cùng một đối tượng khác bị bắt giữ ngày 30-12.

Cơ quan Công an đã thu giữ số tiền 300 nghìn đồng và 7 dao, kiếm, tuýp sắt tự chế. Tại cơ quan công an, bước đầu các đối tượng khai nhận, do thiếu hiểu biết nhận thức về pháp luật.

Đây không phải là lần đầu tiên những thanh thiếu niên uống rượu tụ tập gây mất trật tự an ninh.

Những năm gần đây, tình trạng thanh niên uống rượu bia tụ tập gây rồi xảy ra nhiều. Trong đó, phổ biến là tình trạng ném đã xe khách xảy ra nhiều tại các tỉnh Tây Nguyên gây bất bình dư luận.

Nhưng lần này nguy hại hơn, khi những đối tượng còn rất trẻ đã có hành vi, ngông cuồng, thách thức pháp luật gây bất bình xã hội.

Đây cũng bài học cho những bạn trẻ khác có lối sống không lành mạnh, đua đòi, thiếu chuẩn mực, hãy dừng những hành vi không đúng của mình để tránh những hệ lụy buồn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang