Hoãn phiên phúc thẩm vụ học sinh chết trên xe đưa đón

Thứ Hai, 18/05/2020 09:53

|

(CAO) Do thiếu vắng gia đình nạn nhân và luật sư tham gia bào chữa cho các bị cáo nên HĐXX quyết định hoãn phiên tòa phúc thẩm vụ học sinh 6 tuổi tử vong trên xe đưa rước của trường Gateway.

Sáng nay 18-5, TAND TP.Hà Nội mở phiên toà phúc thẩm vụ học sinh lớp 1 trường tiểu học Gateway tử vong trên xe đưa rước khi đến trường.

Bị cáo Doãn Quý Phiến, Nguyễn Bích Quy, Nguyễn Thị Thuỷ có mặt tại phiên toà phúc thẩm. Hiện, 3 bị cáo đều đang tại ngoại.

Sự thiếu vắng của gia đình bị hại, luật sư bào chữa cho gia đình bị hại, người đại diện và bảo vệ quyền lợi hợp pháp của công ty vận tải Ngân Hà cùng luật sư bào chữa cho bà Quy cùng nhiều người làm chứng, người giám định đều vắng mặt đã dẫn tới việc hoãn phiên tòa.

Phiên tòa được mở do có kháng cáo của bị cáo Nguyễn Bích Quy (người đưa đón), Doãn Quý Phiến (lái xe) và Nguyễn Thị Thủy (giáo viên chủ nhiệm). Theo đó, 3 bị cáo sẽ được xem xét lại tội danh "Vô ý làm chết người", "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng" và hình phạt mà cấp sơ thẩm đã tuyên.

Trước phiên toà phúc thẩm, luật sư bào chữa cho bị cáo Nguyễn Bích Quy (nhân viên đưa đón trẻ) đã làm đơn gửi Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội xin hoãn phiên tòa.

HĐXX quyết định hoãn phiên phúc thẩm do thiếu vắng những người liên quan. (Ảnh: Xuân Quỳnh)

Đồng thời luật sư bào chữa cho bị cáo Nguyễn Bích Quy cũng đề nghị triệu tập đương sự, trích xuất vật chứng đến phiên tòa phúc thẩm. Cụ thể: người làm chứng Lê Thế Quân (SN 1985) và người làm chứng Nghiêm Thị Trang (SN 2000).

Lý do cần triệu tập hai người làm chứng này, văn bản luật sư của bị cáo Nguyễn Bích Quy gửi Tòa nêu, tại Bản tường trình của anh Lê Thế Quân - Giảng viên môn Giáo dục thể chất tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền có trình bày: Trong khoảng thời gian 8 giờ 15 phút đến 8 giờ 20 phút anh Quân và một sinh viên ra xe ô tô lấy tiền có để ý thấy ô tô 16 chỗ màu bạc nhưng không phát hiện hay nghe thấy tiếng động hay có dấu hiệu bất thường gì.

Trong bản tường trình của chị Nghiêm Thị Trang, tại bút lục 1353 có nêu, khoảng 9 giờ 10 phút, Trang có di chuyển đến chiếc xe của trường Gateway và có soi gương vào kính của chiếc xe này nhưng không thấy trong xe có gì bất thường, không thấy tiếng động, không có ai di chuyển, không có ai cào cửa.

Do vậy, luật sư bào chữa cho bị cáo Nguyễn Bích Quy cho rằng: “Những người làm chứng này là những người có chứng kiến sự việc nhưng hoàn toàn không được Cơ quan điều tra Công an quận Cầu Giấy tập trung làm rõ và đánh giá chứng cứ.

Đặc biệt, thời điểm những người này chứng kiến là thời điểm quan trọng xác định tình tiết của vụ án. Do đó rất cần thiết phải có sự tham gia của những người này để họ trình bày làm rõ tình tiết của vụ án”.

Ngoài ra, phía luật sư của bị cáo Nguyễn Bích Quy cũng đề nghị: “Cần thiết phải triệu tập những người làm chứng ngồi trên xe buýt do bị cáo Doãn Quý Phiến điều khiển ngày 06/8/2019”.

Trước đó, trong phiên toà sơ thẩm diễn ra ngày 14 - 15/1, Tòa sơ thẩm đã tuyên phạt bị cáo Quy 24 tháng tù giam, Phiến 15 tháng tội Vô ý làm chết người; Thủy 12 tháng tù giam tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Sau khi tuyên án sơ thẩm, bị cáo Quy cho rằng mình không phạm tội "vô ý làm chết người" và nêu ra 10 lý do kháng cáo. Đồng thời đề nghị làm rõ các tình tiết như ai là người thay áo cho cháu Long, rèm cửa ô tô sáng mở mà chiều lại đóng, quả bóng bay trên xe có đúng là của học sinh mang lên từ hôm trước không...

Ông Phiến đề nghị xem xét lại tội danh và hình phạt đối với bị cáo. Bị cáo Thủy đề nghị xem xét giảm nhẹ hình phạt để sớm có cơ hội được trở lại làm việc, cống hiến cho xã hội, chuộc lại lỗi lầm đã gây ra.

Công ty Ngân Hà cho rằng phải chịu trách nhiệm bồi thường 249 triệu đồng cho gia đình bị hại thay cho cả bị cáo Quy và Phiến là không đúng quy định của pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang