Hung thủ giết bạn đồng tính ở Sài Gòn không trả lời HĐXX

Thứ Sáu, 07/10/2016 10:54

|

(CAO) Khi được tòa hỏi, Trần Nhật Duy - kẻ giết người chặt xác rúng động ở Sài Gòn vào năm 2014 tỏ ra lì lợm, từ chối trả lời mọi câu hỏi của HĐXX.

Sáng nay (7-10), TAND cấp cao tại TP.HCM mở phiên tòa xét xử phúc thẩm với 2 bị cáo Trần Nhật Duy (SN 1994) và Đặng Gia Linh (SN 1992, cùng quê Tiền Giang).

Cả hai liên quan đến vụ án mạng xảy ra hồi 2 năm trước trên địa bàn Q.Gò Vấp gây chấn động dư luận về hành động tàn ác, mất nhân tính.

Duy và Linh tại phiên tòa phúc thẩm sáng nay (7-10)

Trần Nhật Duy là hung thủ chính đầu độc anh V.A.T. (SN 1983, quê Tiền Giang) rồi chặt xác nạn nhân thành nhiều khúc.

Đặng Gia Linh là người giúp Duy dọn dẹp hiện trường và đi cùng với Duy khi chở xác của anh T. đi phi tang ở các tỉnh: Tiền Giang, Lâm Đồng và Bình Thuận.

Tại phiên xử phúc thẩm, Linh bình tĩnh trả lời các câu hỏi của HĐXX. Riêng bị cáo Duy có dấu hiệu bất thường về tâm lý, không trả lời khi được HĐXX hỏi hoặc trả lời nhưng không đúng nội dung đặt ra. Trước tình huống này, luật sư bào chữa cho Duy và VKS đã đề nghị hoãn tòa.

Sau khi hội ý, HĐXX quyết định hoãn phiên tòa, đồng ý đưa bị cáo Duy đi giám định tâm thần để đảm bảo quyền lợi cho bị cáo và tính khách quan của vụ án.

Nội dung vụ án

Năm 2011, Duy và anh T. có quan hệ tình cảm đồng giới. Năm 2013, Duy đậu đại học và thuê phòng trọ tại Q.Gò Vấp sống. Thời gian ở đây, Duy gặp và yêu Linh.

Sau đó, anh T. lên TP.HCM sống cùng Duy và biết nam sinh này yêu Linh nên ghen tuông và thường xuyên gây sự, dọa đánh, giết cả hai.

Từ đây, Duy nảy sinh ý định giết anh T. và kể cho Linh nghe. Linh khuyên can nhưng Duy vẫn quyết định giết anh T. bằng được.

Tháng 2-2014, Duy lên mạng tìm mua 200g chất độc với giá 800.000 đồng với ý định đầu độc anh T. Ngày 15-5-2014, Duy cho thuốc độc vào tô mì và đưa cho anh T. ăn. Ăn được một đũa thì anh T. nôn và kêu Duy ăn thử. Duy không dám ăn và nói với anh T. chắc mì bị hư nên đem đổ bỏ.

Duy và Linh lúc bị bắt sau khi gây án

Tối 19-5-2014, anh T. nói đau đầu và nhờ Duy đi mua thuốc. Sau đó, Duy lấy 2 viên thuốc con nhộng chứa chất độc đã chuẩn bị đưa cho T. uống khiến nạn nhân tử vong. Biết anh T. chết nhưng Duy vẫn đi học bình thường.

Duy lục ví của anh T. lấy 2 triệu đồng và mang xe máy, điện thoại của nạn nhân mang đi bán được 10 triệu đồng. Duy dùng 2,3 triệu đồng mua cưa tay, cưa máy cùng các vật dụng để phân thi thể, số còn lại đưa cho Linh cất giữ.

Sau khi phân xác xong, Linh phụ Duy lau dọn, xịt dầu thơm trong phòng để che mùi tử thi. Duy và Linh mang một phần thi thể xuống phà Mỹ Lợi (Tiền Giang) phi tang; hai phần thi thể khác Duy cùng Linh phi tang ở đèo Tà Pứa (H.Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận) và đèo Bảo Lộc (tỉnh Lâm Đồng).

Ngày 23-5-2014, người dân ngửi thấy mùi hôi thối nồng nặc bốc ra từ phòng trọ của Duy nên đã báo cơ quan chức năng. Rạng sáng 24-5-2014, khi Duy và Linh vừa về đến phà Mỹ Lợi (nối Long An và Tiền Giang) thì bị công an bắt khẩn cấp.

Tại phiên xử sơ thẩm vào tháng 11-2015, Duy bị TAND TP.HCM tuyên án tù chung thân về 2 tội Giết người và Cướp tài sản, còn Linh lĩnh 2 năm tù về tội Che giấu tội phạm và Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Sau phiên tòa này, VKSND TP.HCM có kháng nghị theo hướng tăng án lên tử hình đối với Duy vì mức án chung thân là quá nhẹ, chưa tương xứng với tội ác mà bị cáo này đã gây ra.

Gia đình nạn nhân cũng có đơn xin tăng án tử hình với Duy và kháng cáo yêu cầu xem xét lại tội danh, tăng hình phạt đối với Linh. Bởi hành vi của Linh là đồng phạm về tội Giết người, Cướp tài sản chứ không phải Che giấu tội phạm và Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Bình luận (0)

Lên đầu trang