Ít nhất có 2 tên tham gia vụ trộm hơn 8 tỉ ở cù lao Minh

Thứ Hai, 10/12/2018 17:52

|

(CAO) Ngày 10-12, Đại tá Nguyễn Văn Hiểu, Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long đã ký quyết định xác lập chuyên án truy xét vụ trộm cắp tài sản xảy ra ngày 4-12-2018 tại ấp Bình Hòa 1, xã Bình Hòa Phước, huyện Long Hồ.

Ban chuyên án do Đại tá Huỳnh Thanh Mộng, Phó Giám đốc, thủ trưởng cơ quan CSĐT làm trưởng ban, đồng chí Trưởng phòng CSHS làm phó ban thường trực, thành viên là lãnh đạo một số đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh và Công an huyện Long Hồ.

Ban chuyên án có nhiệm vụ thu thập tài liệu chứng cứ, sử dụng lực lượng và các biện pháp nghiệp vụ để điều tra làm rõ vụ trộm cắp tài sản với số tiền trên 8 tỉ đồng (nạn nhân trình báo) xảy ra tại xã Bình Hòa Phước, huyện Long Hồ.

Như Báo CATP đã đưa khoảng 18 giờ ngày 4-12, bà Nguyễn Thanh Hương (40 tuổi, ngụ ấp Bình Hòa 1, xã Bình Hòa Phước, huyện Long Hồ, Vĩnh Long) đến công an trình báo bị kẻ gian đột nhập nhà lấy trộm 3,2 tỉ đồng tiền mặt, 50 lượng vàng 24K, 26 lượng vàng 18K và nhiều tài sản có giá trị khác, với tổng giá trị trên 8,3 tỉ đồng.

Sau khi nhận được tin báo, các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Vĩnh Long và Công an huyện Long Hồ nhanh chóng có mặt ghi lời khai và khám nghiệm hiện trường.

Căn nhà của chị Hương có trang bị 6 camera an ninh bố trí bên ngoài lần bên trong căn nhà, trích xuất hình ảnh camera cho thấy có một thanh niên đội nón bảo hiểm màu hồng, áo khoác ngoài màu xám, quần jean xanh, đi giày, đeo khẩu trang, găng tay màu đen đến trước cổng bấm chuông rồi lập tức bỏ đi.

Hai nghi phạm được camera an ninh ghi hình

Một camera bên trong nhà ghi được hình kẻ trộm đột nhập là một thanh niên khoảng 30 tuổi, có dáng gầy, mặc quần Jean xanh, áo khoác đen trùm đầu, đeo khẩu trang y tế đang nhìn thẳng vào camera. Đây được xác định là đối tượng trong băng trộm, có thể sau khi nhận tín hiệu tiếng chuông của đồng bọn y đã đột nhập vào nhà từ phía cửa sau rồi đẩy camera quay sang hướng khác để thực hiện hành vi đục phá két sắt để lấy tài sản đựng bên trong.

Chị Hương cho biết một số nữ trang chị dùng để đeo hàng ngày và một số tiền mặt bỏ trong tủ nhưng bọn trộm không phát hiện nên vẫn còn. Được biết vợ chồng chị Hương là thương lái chuyên mua bán dưa hấu, chị Hương cho biết vừa rút tiền ở ngân hàng về để trả tiền mua đất và phục vụ hoạt động kinh doanh trong dịp tết.

Theo anh Việt (chồng chị Hương) cho biết bọn trộm là dân chuyên nghiệp, chúng mở khoá vô nhà chứ không có cạy cửa, mong Công an sớm điều tra ra thủ phạm và xử lý trước pháp luật.

Hiện lực lượng trinh sát của Phòng CSHS Công an tỉnh và Công an huyện Long Hồ đã tỏa đi nhiều hướng để truy lùng thủ phạm. Qua hình ảnh camera an ninh thu thập trên đường cho thấy có khả năng đối tượng sau khi trộm cắp tài sản nhà chị Hương đã di chuyển về hướng TP.HCM.

Công an tỉnh Vĩnh Long đề nghị mọi thông tin liên quan xin vui lòng cung cấp về thường trực ban chuyên án theo số điện thoại nóng 0919.494.234.

Bình luận (0)

Lên đầu trang