Người dân cù lao Minh xôn xao về vụ trộm hơn 8 tỷ đồng

Thứ Sáu, 07/12/2018 16:43

|

(CAO) Mấy ngày nay người dân ở cù lao Minh (thuộc H.Long Hồ, Vĩnh Long) xôn xao trước việc một gia đình ở đây bị trộm “cuỗm” đi nhiều tài sản trị giá hơn 8 tỉ đồng.

Chiều 6-12, PV tìm đến địa phương để tìm hiểu sự việc. Mấy ngày qua, vùng đất yên bình này xôn xao trước việc một gia đình bị kẻ trộm đột nhập lấy đi nhiều tài sản trị giá hơn 8 tỉ đồng.

Ngồi trên phà Đình Khao để sang cù lao Minh, PV đã nghe những người buôn trái cây bàn tán nhau về việc này. Người thì thắc mắc tại sao lại để nhiều tài sản ở nhà như vậy, rồi liệu họ có hoang báo không, … rồi những người khách phương xa cùng ngồi trên phà nghe thông tin cũng hỏi thăm,…

Xuống phà, dừng chân ở một hiệu tạp hóa ven đường để mua chai nước suối, PV cũng dò hỏi tin tức thì được người phụ nữ ngoài 50 tuổi cho biết: “Vụ mất trộm 8 tỉ hả? mấy nay người ta ở đây bàn tán xôn xao về vụ đó nè, nghe nói nhà đó giàu lắm”. Khi được hỏi từ trước giờ ở đây có vụ trộm nào lớn vậy chưa thì được người phụ nữ này trả lời: “Tui buôn bán ở đây mấy chục năm rồi, ở đây ít có trộm cắp lắm, nếu có nghe thì có vài vụ trộm vặt thôi chứ giờ nghe nói mất mấy tỉ ghê quá”.

Ngôi biệt thự nơi xảy ra sự việc

Chúng tôi đến gặp chủ nhà để tìm hiểu, với gương mặt vẫn còn thất thần, anh V. (chủ nhà) cho biết, mấy ngày nay nhà tui rối quá, không biết làm thế nào, giờ cũng không biết nói gì nữa, chỉ trông chờ vào cơ quan điều tra thôi.

Nghi phạm vụ trộm được camera an ninh trong nhà ghi lại

Như Báo CATP đã đưa khoảng 18 giờ ngày 4/12, bà N.T.H (40 tuổi, ngụ ấp Bình Hòa 1, xã Bình Hòa Phước, H.Long Hồ, Vĩnh Long) đến công an trình báo bị kẻ gian đột nhập nhà lấy trộm 3,2 tỉ đồng tiền mặt, 50 lượng vàng 24K, 26 lượng vàng 18K và nhiều tài sản có giá trị khác, với tổng giá trị trên 8 tỉ đồng.

Sau khi nhận được tin báo, các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Vĩnh Long và Công an H.Long Hồ nhanh chóng có mặt ghi lời khai và khám nghiệm hiện trường.

Theo một cán bộ điều tra, ngôi nhà bà H. có đến 6 camera an ninh, kẻ trộm có thể đã đột nhập từ cửa sau căn nhà và đẩy camera quay hướng khác để thực hiện hành vi.

Camera an ninh phía trước cổng ngôi nhà đã ghi hình được một người nam đội nón bảo hiểm, bịt khẩu trang, đeo găng tay tới bấm chuông cửa ngôi nhà trước thời điểm chủ ngôi nhà báo bị trộm và rất có thể đây là một trong những nghi phạm.

Đại gia xứ cù lao báo mất trộm gần 8,3 tỷ đồng
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang