Kế hoạch sát hại bạn tình đồng tính của gã trai bao hám tiền

Thứ Tư, 08/06/2016 07:09

|

(CAO) Bảo vệ của trường trung cấp phát hiện đồng nghiệp nằm chết trên giường với nhiều vết máu, bên cạnh có một cây gậy bằng gỗ cũng dính máu... Quá trình điều tra vụ án, cơ quan công an phát hiện nhiều tài liệu cho thấy nạn nhân có mối quan hệ đồng tính. Từ đây, hung thủ dần lộ mặt.

Chiều 7-6, Phòng cảnh sát Hình sự (CSHS), Công an TP.Hà Nội cho biết vừa bắt giữ hai đối tượng là Trần Ngọc Linh (SN 1989, trú tại P.Định Công, Q.Hoàng Mai, Hà Nội) và Nguyễn Minh Trường (SN 1992, trú tại xã Liên Ninh, huyện Thanh Trì, Hà Nội) để điều tra hành vi giết người, cướp tài sản xảy ra ngày 5-6 tại thị trấn Phú Xuyên (Hà Nội).

Theo đó, lúc 5 giờ 30 sáng ngày 5-6, anh Phạm Ngọc Ba, nhân viên bảo vệ khu A của trường Trung cấp (trên địa bàn huyện Phú Xuyên) phát hiện anh Phan Văn Quân (đồng nghiệp với anh Ba) nằm chết trên giường với những vết máu, bên cạnh có một cây gậy bằng gỗ dài khoảng 70cm cũng dính máu nên báo công an.

Linh và Trường bị bắt

Nhận tin, công an huyện Phú Xuyên, công an Hà Nội nhanh chóng có mặt khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để điều tra vụ trọng án.

Lần theo các mối quan hệ của anh Quân và nhiều tài liệu cho thấy nạn nhân có mối quan hệ đồng tính nên cơ quan chức năng nhận thấy nổi lên đối tượng Trần Ngọc Linh. Một trong những tài liệu quan trọng là lời khai của anh Ba về việc nhìn thấy anh Quân ngồi nói chuyện với hai thanh niên ở phòng bảo vệ, trong đó tên là Linh.

Từ đây, manh mối vụ án dần hé mở, đối tượng Linh là kẻ không có nghề nghiệp ổn định, thời gian gần đây thường lén lút quan hệ qua lại với anh Quân. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, sau hơn 30 giờ truy tìm, Phòng CSHS Công an TP.Hà Nội bắt giữ Linh. Mở rộng điều tra, công an bắt giữ thêm đối tượng Nguyễn Minh Trường.

Tại cơ quan điều tra, Linh khai, khoảng tháng 2-2016, qua giới thiệu của một người bạn nên quen biết anh Quân. Do là người đồng tính nên anh Quân đặt vấn đề và nhiều lần quan hệ với tình dục đồng giới với Linh tại phòng bảo vệ của trường Trung cấp này. Mỗi lần như vậy, Quân cho Linh 200.000 đồng tiêu xài.

Khoảng giữa tháng 5-2016, Linh giới thiệu Trường cho Quân. Sau đó, cả hai thường xuyên ngủ lại phòng bảo vệ của anh Quâ. Biết rõ lịch trực của nạn nhân nên 2 đối tượng lên kế hoạch sát hại để cướp tiền trong phòng tại vụ của trường.

Ngày 4-6, Linh và Trường chuẩn bị một con dao và đi bộ ra khu vực bến xe Giáp Bát, bắt xe bus về thị trấn Phú Xuyên và đến trường nơi anh Quân làm việc. Sau một hồi nói chuyện, khoảng 20 giờ 45, cả hai giả vờ về rồi bất ngờ quay lại xin ngủ qua đêm do hết xe buýt.

Sau đó, Trường đi xác định được vị trí phòng tài vụ và ra hiệu cho Linh hành động. Khoảng 1 giờ 15 phút ngày 5-6, khi thấy anh Quân ngủ say, Trường dùng cây gậy gỗ đánh vào đầu anh Quân, Linh dùng chăn đè chặt nạn nhân xuống giường và bịt miệng lại. Lúc này, Trường tiếp tục dùng gậy đánh liên tiếp nhiều nhát khiến anh Quân tử vong tại chỗ.

Sau khi gây án, các đối tượng xóa dấu vết tại hiện trường và bắt đầu lục lọi tìm tài sản, lấy đi một chiếc điện thoại di độn, ví tiền và một chiếc xe máy của nạn nhân bỏ trốn. Trên đường, Trường vứt con dao, ví và giấy tờ của nạn nhân bên vệ đường. Đến sáng, cả hai về phòng trọ của Linh thay quần áo, tắm rửa và mang xe đi bán tại khu vực Chùa Hà (Cầu Giấy, Hà Nội) được 2 triệu đồng chia nhau tiêu xài.

Hiện cơ quan Cảnh sát điều tra thu hồi các tang vật, đồng thời củng cố hồ sơ để xử lý đối tượng ra theo đúng pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang