Vụ chìm tàu trên sông Hàn: Cách chức Giám đốc Cảng vụ, bắt giam truyền trưởng

Thứ Ba, 07/06/2016 22:21  | Linh Vũ

|

(CAO) Ngày 7-6, cơ quan cảnh sát điều tra, công an TP.Đà Nẵng cho biết tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với ông Lê Công Chí (ngụ P.An Hải Bắc, Q.Sơn Trà, TP.Đà Nẵng), thuyền trưởng tàu Thảo Vân 2 để điều tra hành vi “vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường thủy”.

Thuyền trưởng Lê Công Chí là người lái tàu Thảo Vân 2 chở theo 56 người du lịch trên sông Hàn vào tối 4-6 và xảy ra tai nạn chìm tàu khiến 3 người tử vong. Hiện, chủ tàu Thảo Vân 2 là ông Võ Quốc Hùng (ngụ Q.Hải Châu, TP Đà Nẵng) chưa bị bắt vì lý do đang điều trị bệnh tiểu đường trong bệnh viện.

Tàu Thảo Vân 2 được trục vớt

Cùng ngày, Ban Thường vụ Thành ủy TP.Đà Nẵng thống nhất với đề nghị UBND TP. Đà Nẵng cách chức Giám đốc, Phó giám đốc Cảng vụ Đường thủy nội địa Đà Nẵng, cho thôi việc kíp trực đêm 4-6. Việc này phải được hoàn thành và báo cáo Ban Thường vụ Thành ủy trước ngày 20-6.

Được biết, ngày 2-6, cảnh sát thủy nội địa phát hiện tàu Thảo Vân 2 không đủ điều kiện vận tải khách nên đề nghị các đơn vị liên quan đưa tàu lên bờ, không cho tàu hoạt động. Tuy nhiên, Cảng vụ không thực hiện được việc này.

Chiều 7-6, cơ quan chức năng TP. Đà Nẵng khám nghiệm hiện trường tàu Thảo Vân 2 để điều tra. Chính quyền Đà Nẵng xác định, nguyên nhân dẫn đến vụ việc trên là do chủ tàu không chấp hành các quy định về vận tải, tàu chở quá số người quy định.

Bên cạnh việc xử lý nghiêm những cá nhân liên quan đến vụ chìm tàu, trưa 7-6, UBND TP.Đà Nẵng tổ chức lễ tuyên dương, khen thưởng cho 5 tập thể, 9 cá nhân dũng cảm trong công tác cứu hộ các nạn nhân khi vụ việc xảy ra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang